Ruột gối dùng lâu bị bẩn, đem ngâm trong thứ nước này là sạch tinh tươm, không tốn tiền mua gối mới

Sau một thời gian sử dụng, ruột gội sẽ bị bẩn, xuất hiện nhiều vết ố vàng, vết mốc, thậm chí có mùi hôi rất khó chịu.

11:23 18/05/2024

Nhiều cho rằng chỉ cần thay vỏ gối là được, ruột gối cứ dùng từ ngày này qua ngày khác không cần làm sạch. Tuy nhiên, ruột gối cũng cần được vệ sinh. Ruột gối dùng lâu ngày không giặt cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ của người sử dụng.

Để làm sạch ruột gối, bạn có thể áp dụng một vài phương pháp đơn giản. Chỉ sau vài bước, các cặn bẩn trong gối sẽ được loại bỏ, giúp gối sáng sạch như mới.

 

Ruột gối dùng một thời gian sẽ bị bẩn và cần được làm sạch.

Ruột gối dùng một thời gian sẽ bị bẩn và cần được làm sạch.

 

Làm sạch ruột gối

- Sử dụng nước ấm: Hãy chuẩn bị một chậu nước ấm lớn. Pha nước giặt với nước ấm theo tỷ lệ 1:4 rồi dùng hỗn hợp này để ngâm gối trong khoảng 30 phút. Sau đó, cho gối vào máy giặt để làm sạch.

- Sử dụng giấm: Đổ 1/2 chến giấm, 1 chén nước oxy hoà và một muỗng bột giặt vào chậu nước. Cho gối vào ngâm trong hỗn hợp này vài tiếng rồi đem gối ra giặt tay bằng cách bóp nhẹ để các cặn bẩn trôi ra. Giặt lại gối nhiều lần bằng nước sạch cho hết các cặn bẩn và xà phòng là được.

- Sử dụng hàn the, thuốc tẩy: Hãy cho một nắp bột giặt,  năur cốc bột hàn the, 1 cốc nước rửa chén, 1 cốc nước tẩy quần áo vào trong chậu nước nóng. Cho gối vào ngâm trong hỗn hợp này 10 phút. Dùng tay bóp nhẹ cho các vết bẩn trên ruột gối trôi ra ngoài. Giặt gối nhiều lần với nước sạch cho hết các cặn bẩn, chất tẩy rửa rồi đem phơi khô.

Một số lưu ý khi vệ sinh gối

Nên giặt gối và phơi vào ngày nắng để gối có thể khô nhanh, tránh đọng nước bên trong làm gối bị hôi. Không nên phơi gối trực tiếp dưới nắng gắt vì nhiệt độ cao có thể làm chất lượng của gối bị giảm.

Tương tự, không nên sấy gối ở nhiệt độ cao vì có thể làm gối bị hỏng.

Phơi gối thật khô rồi mới đem cất hoặc đem ra sử dụng vì gối ẩm rất dễ bị mốc.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất