Quần áo giặt máy vừa xoắn vừa nhàu: Dùng ngay mẹo này để đồ không là vẫn phẳng phiu, thơm lâu

Sự xuất hiện của máy giặt giúp giải phóng sức lao động của con người.

13:15 03/11/2023

 Chúng ta chỉ cần bỏ quần áo vào máy, cho nước giặt, nước xả và bấm nút. Mọi công đoạn làm sạch, vắt quần áo sẽ do máy đảm nhận. Trong thời gian này, chúng ta có thể nghỉ ngơi hoặc dành thời gian để làm những việc quan trọng hơn.

Giặt quần áo bằng máy thì nhàn nhưng nhiều người sẽ gặp tình trạng quần áo xoắn lại với nhau, bị nhàu sau khi giặt. Ngoài ra, việc giặt quần áo bằng máy không đúng cách cũng không làm sạch được toàn bộ các chất bẩn trên quần áo.

Để khắc phục các vấn đề này, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Giặt quần áo cùng giấy bạc

Bạn hãy lấy một đoạn giấy bạc và vo thành viên tròn như những quả bóng nhỏ rồi bỏ vào máy giặt cùng với quần áo. Những quả bóng này giúp quần áo sạch hơn, phẳng phiu hơn và ngăn ngừa tình trạng tĩnh điện của quần áo khi thời tiết lạnh.

 

giat-quan-ao-01

 

Giặt quần áo cùng chai nước

Hãy lấy 2 vỏ chai nước vào bỏ vào trong máy giặt. Chai nước sẽ quay theo quần áo và tạo ra lực ma sát. Nó làm giảm ma sát giữa quần áo với nhau và giúp quần áo không bị quấn chặt vào nhau, tránh làm quần áo bị rách.

Trong lúc giặt, chai nước cũng giúp làm sạch quần áo tốt hơn.

Lưu ý, khi cho chai nhựa vào máy giặt, hãy đảm bảo bạn vặn nắp chai thật chặt.

Sử dụng túi giặt

Các loại túi giặt sẽ giúp bảo vệ quần áo tốt hơn. Bạn nên cho những món đồ mỏng manh vào trong túi giặt để tránh chúng bị rách. Nên cho quần có khuy, khóa kéo, cúc áo vào trong túi giặt. Những món đồ nhỏ như tất, đồ lót cũng nên cho vào túi giặt rồi mới bỏ vào máy.

Cho đá lạnh vào sấy cùng quần áo

Nếu sử dụng máy sấy quần áo, bạn có thể gặp tình trạng quần áo bị nhăn sau khi được làm khô. Để khắc phục tình trạng này, hãy thử sử dụng đá lạnh. Khi bỏ quần áo vào máy sấy, hãy thêm vào đó vài viên đá lạnh. Sau đó, chọn chế độ sấy nhanh ở nhiệt độ cao khoảng 5 phút. Kết quả là quần áo sẽ khô ráo mà không bị nhăn.

Phân loại quần áo trước khi giặt

 

giat-quan-ao-02

 

Bạn nên chia quần áo thành từng loại theo màu sắc, chất liệu. Nhớ kiểm tra kỹ các túi của quần áo để tránh bỏ quên đồ bên trong.

Việc phân loại quần áo giúp tránh tình trạng đồ trắng bị dính màu loang lổ. Ngoài ra, việc phân loại quần áo theo chất liệu còn giúp bạn dễ dàng chọn được chế độ giặt phù hợp, vừa đảm bảo hiệu quả làm sạch vừa tiết kiệm điện nước.

Quần áo dính vết bẩn khó làm sạch thì nên ngâm trước khi cho vào máy giặt

Với các vết bẩn khó làm sạch, bạn nên vò tay với xà phòng và ngâm vài phút trước khi cho vào máy giặt. Như vậy các vết bẩn sẽ được làm sạch tốt hơn.

Thêm giấm vào máy giặt

Bạn có thể cho thêm 200ml giấm trắng vào máy giặt để tăng khả năng làm sạch quần áo. Giấm sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như nước hoa quả, dầu nhớt... Ngoài ra, giấm cũng giúp loại bỏ mùi hôi trên quần áo, giúp quần áo ít bị nhăn hơn.

Phơi quần áo ngay sau khi giặt

Sau khi giặt xong, bạn nên đem quần áo đi phơi ngay. Việc để quần áo trong máy giặt và không đi phơi sẽ khiến quần áo bị nhăn hơn đồng thời tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển, khiến quần áo có mùi hôi, dễ bị mốc.

Khi phơi, bạn nên giũ mạnh để quần áo được phẳng phiu.

Sau khi phơi quần áo, nên mở hé cửa máy giặt để nước bên trong bốc hơi hên, giữ cho lồng giặt khô ráo, ngăn chặn nấm mốc phát triển.

Tags:
Ấm siêu tốc dùng lâu ngày bám đầy cặn: Mách chị em cách làm sạch từ nguyên liệu có sẵn

Ấm siêu tốc dùng lâu ngày bám đầy cặn: Mách chị em cách làm sạch từ nguyên liệu có sẵn

Đối với nhiều gia đình, ấm đun siêu tốc là món đồ gia dụng thông thường cần phải có trong nhà bởi tính tiện lợi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất