Phần thịt gà được xem là "khoái khẩu" của nhiều người lại là bộ phận nguy hiểm cho sức khỏe,cẩn trọng khi ăn

Đối với người Việt thì thịt gà là món ăn phổ biến và là loại thịt giàu dinh dưỡng.

15:03 23/03/2024

So về kinh tế thịt gà cũng là một trong những loại thịt có giá trị cao. Trên con gà thì ức gà được các chuyên gia khuyến cáo là thịt có protein tốt nhất vì chúng là thịt trắng, giàu protein ít cholesterol. Thịt đùi gà là phần thịt ăn ngon được nhiều người yêu thích. Nhưng một số người lại khoái khẩu những bộ phận rất ít dinh dưỡng ở con gà, đặc biệt 4 bộ phận dưới đây. 

 

Nhiều người thích phao câu gà

Nhiều người thích phao câu gà

 

Phao câu gà

Dân gian có câu "Nhất phao câu nhì cổ cánh". Phao câu gà ăn mềm, béo ngậy nhiều người rất thích. Còn có thông tin phao câu gà ăn mượt tóc đẹp da. Tuy nhiên phao câu giống như kho chứa vi khuẩn, nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào. Phần phao câu cũng là nơi chứa lượng mỡ và cholesterol có thể gây hại cho sức khỏe, tuyệt đối không tốt với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, rối loạn máu mỡ.

Khi ăn phao câu gà rất cần chú ý và phải nấu chín. Nhiều nhà hàng mua phao câu gà đông lạnh để chế biến làm món khoái khẩu, nên khi đi ăn ngoài hàng bạn rất cần chú ý về độ an toàn thực phẩm.

 

Đầu gà và da gà cũng gà bộ phận mà nhiều người thích nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe

Đầu gà và da gà cũng gà bộ phận mà nhiều người thích nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe

 

Đầu gà

Đầu gà cũng là bộ phận khoái khẩu cho nhiều nam giới. Nhiều người thích phần đầu có mắt, mào, óc. Nhưng đây lại là nơi tập trung nhiều chất độc hại, không nên ăn thường xuyên. Đầu gà chứa nhiều cholesterol, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đầu gà còn chứa nhiều vi khuẩn, virus, không tốt cho sức khỏe.

Da gà

Da gà cũng là bộ phận nhiều người thích vì chúng không bị khô, lại giòn giòn so với thịt. Nhiều người cho rằng da gà nhiều collagen giúp mượt tóc đẹp da. Thực chất collagen trong da gà rất ít, có thể bỏ qua vì đây là phần chứa nhiều chất béo nhất của con gà. Thêm nữa, trên da gà còn ẩn chứa rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn, ăn nhiều sẽ không tốt cho cơ thể. 

Phổi gà

Thường thì phổi gà không phải là món khoái khẩu. Rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn trú ngụ trong phổi gà, ngay cả khi nó đã được làm chín ở nhiệt độ cao. Khi bạn ăn vào thì cơ thể sẽ sinh ra cảm giác khó chịu, bứt rứt hoặc một số người lại chẳng thấy có phản ứng gì ở bên ngoài. Phổi gà là bộ phận hô hấp nên  chứa đựng rất nhiều chất độc và vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng.

Phổi gà cũng là bộ phận rất dễ bị ôi thiu lên mùi khó chịu. Do đó khi mua gà đặc biệt khi cần cấp đông, lưu trữ gà nên làm sạch phổi, bỏ phổi đi để tránh ảnh hưởng mùi vị của thịt gà.

Tags:
Từ nay tới Tết 2025: 3 tuổi nhận Lộc Trời ban giàu như vũ bão, 1 tuổi mua nhà sắm xe dễ dàng

Từ nay tới Tết 2025: 3 tuổi nhận Lộc Trời ban giàu như vũ bão, 1 tuổi mua nhà sắm xe dễ dàng

Người tuổi Mùi thường có tính cách nhẹ nhàng, cẩn thận, chu toàn. Họ không chỉ ân cần, khéo léo mà còn hiếu thảo với mẹ cha.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất