Pha xà phòng với coca, mẹ có dung dịch tẩy rửa mạnh tiện dùng 4 việc, đỡ hại da tay

Bản thân xà phòng đã có thể chùi rửa vật dụng tốt, nhưng đối với một số thứ bị vết bẩn cứng đầu thì cần phải “nâng cấp” nó lên mới có thể làm sạch hoàn toàn.

22:46 06/11/2023

 Và việc nâng cấp này chỉ đòi hỏi có lon coca, bằng cách chị em pha xà phòng với coca lại với nhau thì sẽ có được dung dịch tẩy rửa cực mạnh, chuyên dùng cho 4 việc dưới đây đấy ạ.

Lau kính

Các vật dụng bằng kính trong nhà rất dễ bị bụi tích tụ, làm ố mờ giảm tầm nhìn cũng như trông kém thẩm mỹ. Mà với trường hợp này dùng nước lau qua thì không thể sạch bóng được. Vậy nên, dùng dung dịch sẽ giải quyết gọn hơ, chính nhờ trong coca có axit cacbonic sẽ phân hủy các vết bụi bẩn, còn xà phòng sẽ giúp rửa trôi vết bẩn nhanh hơn, sau vài phút là có kết quả như ý rồi. 

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Nguoilaodong

Làm sạch vết bẩn trên tường bếp

Khi chế biến món ăn, nhất là dưới dạng chiên xào thì khó tránh khỏi việc dầu mỡ văng. Và thường chị em cũng chỉ để ý lau dầu mỡ trên bề mặt bếp, chứ quên mất tường bếp ở khu vực ấy cũng bị ảnh hưởng. Nếu để lâu ngày tường bếp bị ố đi và phải cần đến dung dịch coca. Lúc này, chị em xịt hỗn hợp lên tường bếp, rồi dùng giẻ lau qua. Nếu cảm thấy lau tới lui vẫn chưa được thì hãy dùng miếng cọ sắt là chẳng mấy chốc vết bẩn trên tường bếp sẽ bị đánh bay thôi ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Tintuconline

Loại bỏ vết gỉ sét

Chưa hết, dung dịch coca còn có thể loại bỏ vết gỉ sét trên đồ vật. Với những đồ vật nào sau thời gian sử dụng xuất hiện vết gỉ sét và chị em đang lăn tăn không biết có cần mua mới, thì giờ dung dịch coca như “cứu tinh” nhé. Chị em chỉ cần xịt dung dịch trực tiếp lên chỗ gỉ sét, để một lát rồi dùng cọ chùi rửa thì đảm bảo đẹp đẽ như mới.

Làm sạch bồn cầu

Và cuối cùng, thứ mà dung dịch coca làm nhiều người thích thú nhất, đó là giúp làm sạch bồn cầu. Phải nhận định việc vệ sinh bồn cầu đã đỡ vất vả, nhàn hạ hơn rất nhiều khi biết xịt dung dịch coca lên đó, và cũng cần để vài phút cho dung dịch phát huy, không lâu sau dội rửa lại với nước chị em sẽ bất ngờ đấy ạ.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất