NSƯT Mỹ Uyên: Sắp vỡ nợ vẫn yêu nghề, sống độc thân, không ngại làm cô dâu ở tuổi 70

Với niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật, NSƯT Mỹ Uyên không ngại ngần lấy hết sổ tiết kiệm của mình để đầu tư.

16:42 03/01/2023

 Ở tuổi U50, nữ nghệ sĩ vẫn sống độc thân, nhưng khẳng định không ngại yêu và sẵn sàng làm cô dâu ở tuổi 70.

Mỹ Uyên sinh năm 1975, là một diễn viên gạo cội, NSƯT Mỹ Uyên là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim đình đám như: Vị đắng tình yêu 2, Mảnh đất tình đời, Cả một đời ân oán, Tháng năm rực rỡ… Chăm chỉ hoạt động nghệ thuật thế nhưng ít ai biết nữ diễn viên đã sống tằn tiện, có gì ăn nấy và tự mình gồng gánh nhiều áp lực.

NSƯT Mỹ Uyên: Sắp vỡ nợ vẫn yêu nghề, sống độc thân, không ngại làm cô dâu ở tuổi 70 - Hình 1

Dù chăm chỉ với nghiệp diễn song cuộc sống của Mỹ Uyên vẫn rất giản dị. Tháng 09/2021, Mỹ Uyên từng tâm sự về cuộc sống khó khăn của mình trong thời điểm dịch bệnh. Mỹ Uyên bị stress vì trong 3 – 4 tháng qua có rất nhiều người thân, đồng nghiệp qua đời.

Đến nay, chị vẫn không thôi nhớ diễn viên – người mẫu Đức Long mất đột ngột. “Đêm trước khi đưa Long tới nghĩa trang Bình Hưng Hòa, tôi mất ngủ, khó chịu, lao đi trong đêm mưa gió tới chùa Vĩnh Nghiêm. Tôi đứng như vô hồn nhìn cảnh chùa vắng lặng, thỉnh thoảng có người đưa người thân vào nhà tang lễ, quên cả cảm giác rát ngứa mà bệnh Zona hành mấy ngày qua…”, chị kể lạNSƯT Mỹ Uyên: Sắp vỡ nợ vẫn yêu nghề, sống độc thân, không ngại làm cô dâu ở tuổi 70 - Hình 1

Thời điểm dịch bệnh, NSƯT Mỹ Uyên không ngại nói về tình hình nợ nần. Mỗi tháng, chị phải trả khoảng 22 triệu đồng gồm 16 triệu đồng lãi suất từ nợ ngân hàng và tiền thuê nhà. Đầu năm 2020, chị vay 700 triệu đồng làm kịch cũng như trang trải một số chi phí sân khấu và gia đình.

Mỹ Uyên có 1 căn nhà nhỏ trong hẻm ở khu Bùi Viện, Quận 1. Trước đây, chị cho thuê nhà đó rồi đi thuê nhà khác để ở, lấy vài triệu đồng chênh lệch mỗi tháng đóng học phí cho cháu gái. Do dịch bệnh, người thuê đã trả nhà hơn 1 năm nay. Khi dọn đi, người thuê cũng tháo gỡ toàn bộ phần trang trí nội thất, chỉ còn lại xác nhà. Nếu muốn sử dụng lại nhà này để ở, chị phải chi 200 – 300 triệu sửa chữa.

NSƯT Mỹ Uyên: Sắp vỡ nợ vẫn yêu nghề, sống độc thân, không ngại làm cô dâu ở tuổi 70 - Hình 2

Năm 2020, sân khấu kịch 5B ra mắt rất nhiều vở mới nhưng không có thu nhập bù lại. Sân khấu cứ ra vở mới thì bùng dịch, lặp đi lặp lại 3 lần. Chị tính toán đủ đường xoay xở nhưng tiền chỉ ra, hiếm vào. Ngân hàng đã thông báo tài khoản của Mỹ Uyên không còn tiền cấn trừ nợ. Nhờ là khách hàng quen, chị được “ưu ái” vay thêm trong 6 tháng để trả nợ hiện tại.

“Tôi đang cược với số phận. Có người hỏi: Sao chị làm nghệ sĩ cả đời mà không có tiền, để nợ nần khổ vậy? Tôi cũng thử rà lại lý lịch của mình. Có lẽ do tôi không làm kinh doanh thêm, ít tham gia chương trình giải trí và không có ai san sẻ áp lực”, chị cho biết. Giấy tờ nhà của Mỹ Uyên hiện vẫn ở ngân hàng. Nếu vỡ nợ, chị sẽ bán nhà để trả nợ. Chị vẫn đang rao bán nhà trên mạng.

NSƯT Mỹ Uyên: Sắp vỡ nợ vẫn yêu nghề, sống độc thân, không ngại làm cô dâu ở tuổi 70 - Hình 3

Áp lực, nợ nần không ngăn cản Mỹ Uyên tìm đến tình yêu. Chị nói: “Tôi là điển hình của người “khùng” vì thiếu tình yêu, con tim chai sạn, khô cằn. Trong khi tôi vốn là người phụ nữ lãng mạn, bay bổng, cũng từng yêu, từng đầu, lầm lỡ…”. Mỹ Uyên nói, người phụ nữ mạnh mẽ đến đâu cũng cần một bờ vai nương tựa. Bao năm qua, chị tự mình gồng gánh quá nhiều áp lực. Do hay tự ái, chị thường tự làm mọi thứ, không để ai giúp đỡ, thành ra các chàng chạy hết. Đôi lúc, chị thấy chạnh lòng.

Hiện tại, Mỹ Uyên đã rút kinh nghiệm, biết dựa dẫm hơn, để cho người ta có dịp đỡ đần mình dù thỉnh thoảng vẫn quên “diễn”. Chị vui kể: “Tôi đang tìm hiểu một người. Trong thời ngăn sông cấm đò, chúng tôi chỉ trò chuyện hỏi han nhau “điên điên” lãng xẹt một tý cho vui là chính, bớt sầu não. Mọi chuyện đến đâu để hạ hồi phân giải”.

NSƯT Mỹ Uyên: Sắp vỡ nợ vẫn yêu nghề, sống độc thân, không ngại làm cô dâu ở tuổi 70 - Hình 4

Trong lúc dọn nhà, Mỹ Uyên vô tình đọc những tờ báo cũ từ năm 2013 trở về trước. Khi ấy, chị thường phát ngôn: “Tôi ác cảm với đàn ông”. NSƯT nói: “Thời điểm đó, tôi nói hoàn toàn thật nhưng bây giờ đã khác. Tôi muốn mở lòng ra và đã gặp ngay một người bước vào cuộc đời mình”.

NSƯT Mỹ Uyên: Sắp vỡ nợ vẫn yêu nghề, sống độc thân, không ngại làm cô dâu ở tuổi 70 - Hình 5

NSƯT Mỹ Uyên thừa nhận thị trường sân khấu kịch đã “yếu” từ lâu. Dù vậy bản thân nữ nghệ sĩ vẫn trĩu nặng và muốn vực dậy. Năm 2005, cô và nghệ sĩ Công Ninh, nghệ sĩ Thanh Hoàng đề xuất với ban giám đốc để làm vở Cõi tình và được khán giả đón nhận. “Một câu chuyện bi kịch mà diễn vào mùng 1 lại full rạp. Giai đoạn đó mà vực dậy được như vậy thì quả là điều thần kỳ. Lúc đó còn khán giả nhưng không nhiều”, cô kể.

NSƯT Mỹ Uyên: Sắp vỡ nợ vẫn yêu nghề, sống độc thân, không ngại làm cô dâu ở tuổi 70 - Hình 6

Nói thêm về sự thay đổi của 5B ở hiện tại, Mỹ Uyên thừa nhận nếu không đổi mới thì sẽ đi lùi. Theo nữ nghệ sĩ, sân khấu có cơ sở vật chất nghèo nàn, chỉ khác biệt là mang không gian mở. Diễn viên Tháng năm rực rỡ kể mỗi lần đi bộ và bắt gặp một tòa nhà nào đó, cô ước mình có một tầng để có thể làm một sân khấu nhỏ 5B hiện đại hơn.

Nữ nghệ sĩ từng khẳng định bản thân không giàu có như nhiều người vẫn nghĩ : “Riêng bản thân tôi, tôi sống cũng rất đơn giản, tôi có thể đi một chiếc xe suốt 12 năm, tôi cũng không ở căn hộ sang trọng hay mua bảo hiểm nào. Nhìn vào người ta cứ tưởng tôi giàu nhưng thật sự không có, dù vậy tôi rất giàu tinh thần.Đối với tôi, nghệ sĩ nên chứng minh với công chúng bằng đam mê và các tác phẩm chất lượng chứ không qua vẻ se sua bên ngoài.

Ở ngưỡng cửa U50, NSƯT Mỹ Uyên vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp. Chưa lập gia đình nhưng nữ diễn viên vẫn rất yêu đời, yêu nghề. Một người phụ nữ vừa giỏi giang lại xinh đẹp như vậy không ai ngờ cô vẫn lẻ bóng một mình. Mỹ Uyên nhiều người theo đuổi nhưng cô chia sẻ duyên chưa tới, cô chưa cảm thấy người đàn ông nào phù hợp với mình nên chưa muốn gắn bó với ai. Theo đó nữ nghệ sĩ muốn tập trung cho công việc, sự nghiệp và theo đuổi niềm đam mê của mình.

Mỹ Uyên là một số các nghệ sĩ tuổi U50 vẫn chưa lập gia đình. Cô lựa chọn cuộc sống độc thân bên hai cháu ruột là Mỹ Ngọc (20 tuổi) và bé Long (12 tuổi) bất chấp mọi lời khuyên bảo sẽ cô đơn khi về già. Đôi lúc cô tự nhận xét bản thân không khác gì bà mẹ đơn thân.

Những người xung quanh Mỹ Uyên đều đã có gia đình đề huề, thậm chí nhiều người đã kết hôn vài lần. Khi nhắc về chuyện kết hôn để có người nương tựa, nữ diễn viên vẫn rất lạc quan, vui vẻ, cô nói: “Ai cũng hỏi sao vẫn độc thân nhưng tôi nghĩ rằng mình không ế vì vẫn có nhiều người đàn ông yêu và theo đuổi tôi lắm. Tới 70 tuổi, tôi vẫn có thể làm cô dâu được. Khi đó, tôi sẽ mặc một chiếc áo cưới thật táo bạo, cài một bông hoa thật to trên đầu và đi xe mui trần”.

Đã trải qua hơn nửa đời người, Mỹ Uyên gặp nhiều khó khăn, áp lực song cô vẫn luôn giữ quan điểm sống an yên, nhẹ nhàng. Bởi lối suy nghĩ thoáng, lạc quan, nữ nghệ sĩ vẫn giữ được sự trẻ trung, tràn đầy năng lượng. Bằng khả năng diễn xuất tài tình, sự chân thật trong cuộc sống đặc biệt không chạy theo đồng tiền khiến cô luôn là một nghệ sĩ được đông đảo công chúng, yêu thích, mến mộ.

Tags:
Vì sao vợ chồng cứ khoảng 50 tuổi là ngủ riêng: Đây là 4 lý do thực tế nhiều người giờ mới biết

Vì sao vợ chồng cứ khoảng 50 tuổi là ngủ riêng: Đây là 4 lý do thực tế nhiều người giờ mới biết

Hầu ɦếɫ ɱọi пgười đều cɦo rằпg, đối với các cặρ vợ cɦồпg, việc пgủ cɦuпg ɦɑy riêпg đều có liêп quɑп đếп cɦuyệп ɫìпɦ cảɱ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất