NS Mạc Can bất ngờ tiết lộ điều thầm kín về Trấn Thành

NS Mạc Can là người có cái tâm sáng, độ lượng không ganh đua, ông luôn muốn người trẻ thể hiện lại vai diễn của mình để những hình ảnh về nhân vật bác Ba Phi được sống lại trong lòng người hâm mộ.

01:20 03/04/2023

Nghệ sĩ Mạc Can là gương mặt quen thuộc được khán giả biết đến rộng rãi nhờ sự hài hước, khéo léo. Những vai diễn của ông đều hóa thân vào các nhân vật gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Nam nghệ sĩ nổi tiếng với vai diễn bác Ba Phi trong phim Đất Phương Nam. Hiện tại ông đã lớn tuổi, cuộc sống không mấy êm ấm trong căn trọ thuê.

Ngoài tuyến nhân vật chính Cò và An thì người ta lại nhớ về hình ảnh bác Ba Phi mỗi khi nhắc đến Đất Phương Nam. Mạc Can từng cho hay cuộc đời ông cũng có nét tương tự nhân vật này bởi ông từng lưu lạc ở miệt lục tỉnh suốt thời trẻ. Có thể nói nam nghệ sĩ đã đưa cả cuộc đời của mình vào vai diễn. Chính vì thế ông đã đã hóa thân thành bác Ba Phi giống với sự tưởng tượng của nhiều người và gây ấn tượng dù chỉ là vai phụ.

Sự nghiệp thành công nhưng tuổi xế chiều của Mạc Can không mấy ổn định. Sau cơn bạo bệnh, sức khỏe của ông giảm sút nghiêm trọng. Ở tuổi 78, ông chỉ ngồi một chỗ, hạn chế đi lại và cần phải có điểm tựa mới có thể di chuyển. Con gái út là người chăm nom ông, cách 1-2 ngày cô lại ghé mua đồ dùng cá nhân và nấu nướng cho bố. Tuổi cao, sức yếu, có con cháu đầy đủ nhưng ông vẫn quyết định ở riêng. Em gái Mạc Can tiết lộ vì ông muốn ở gần bạn bè, đồng nghiệp, thuận tiện việc đi diễn.

Căn trọ thuê nơi nghệ sĩ Mạc Can sinh sống có phần lụp xụp, diện tích khá chật hẹp chỉ vài m2. Chứng kiến cuộc sống của nam nghệ sĩ hiện tại nhiều người không khỏi xót xa. Dù vậy nhưng ông vẫn vui vẻ và an nhiên với cuộc sống của mình hiện tại.

Trong lần chia trẻ mới đây trên VTC News, "bác Ba Phi" cho biết hiện mỗi tháng ông được lãnh hơn 2 triệu đồng do Hội nghệ sĩ sân khấu TP.HCM cấp. Ngoài ra, bạn bè và đồng nghiệp cũng hỗ trợ để ông chữa bệnh: "Tôi đã làm xong thủ tục giấy tờ để vô khu an dưỡng Văn nghệ sĩ TPHCM. Ở đó có đồng nghiệp, có y bác sĩ chăm sóc nữa. Giờ tôi chỉ chờ ngày vô thôi".

Tâm sự về việc diễn viên Trấn Thành vào vai bác Ba Phi trong phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam do đạo diễn Quang Dũng thực hiện, Mạc Can cho rằng bác Ba Phi là nhân vật huyền thoại trong dân gian của miền sông nước Nam bộ nên ai cũng có thể đóng được. "Tôi không cho rằng Trấn Thành còn trẻ thì đóng bác Ba Phi không đạt. Điều quan trọng là cậu ấy có thể vào vai với thần thái, tính cách của bác Ba Phi hay không thôi. Hãy cứ để cho cậu ấy thể hiện đã", nam nghệ sĩ thẳng tâm sự trên VTC News.

Tuy sức khỏe hiện tại không được đảm bảo nhưng nghệ sĩ Mạc Can luôn giữ tinh thần lạc quan, niềm vui trong cuộc sống. Dù ở trên phim hay đời thực "bác Ba Phi" luôn mang đến những hình ảnh hài hước cho công chúng suốt cả quãng đường làm nghề. Hiện tại, ông là một tượng đài được nhiều hậu bối kính trọng, yêu thương.

Là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của nền điện ảnh Việt Nam ngay từ những ngày đầu nhưng đến tuổi xế chiều, cuộc sống của NS Mạc Can lại không được tròn đầy. Dù vậy ông vẫn mang niềm vui, tinh thần lạc quan đến mọi nơi. Khán giả mong sức khỏe của ông sẽ tiến triển tốt, có kết quả tích cực. Thêm vào đó, NS Mạc Can là người có cái tâm sáng, độ lượng không ganh đua, ông luôn muốn người trẻ thể hiện lại vai diễn của mình để những hình ảnh về nhân vật bác Ba Phi được sống lại trong lòng người hâm mộ.

Tags:
Thủy Tiên có hành động “cực gắt” khi bị dân tình hỏi: “Chị có đi ủng hộ từ thiện miền Trung không”

Thủy Tiên có hành động “cực gắt” khi bị dân tình hỏi: “Chị có đi ủng hộ từ thiện miền Trung không”

Drama ca sĩ Thủy Tiên bị tố ăn chặn tiền từ thiện miền Trung 2020 gây xôn xao cộng đồng mạng. Mới đây, bà xã Công Vinh một lần nữa bị cư dân mạng “réo tên” vào vấn đề “từ thiện” miền Trung sau cơn bão Noru vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất