Những thói quen sử dụng nồi cơm điện rước bệnh về nhà, thói quen số 1 và 2 hầu như ai cũng mắc

Nồi cơm điện là thiết bị gia dụng hầu hết gia đình nào cũng có thậm chí có gia đình có vài chiếc để dùng vào việc khác ngoài nấu cơm.

23:53 11/10/2023

 Tuy nhiên có nhiều sai lầm trong sử dụng nồi cơm điện khiến chúng vừa nhanh hỏng vừa gây hại cho sức khỏe:

Vo gạo trực tiếp trong nồi

Vo gạo trực tiếp trong nồi là thói quen hay gặp vì tiện lợi. Bây giờ nhiều gia đình đã bỏ thói quen vo gạo trong rá nên việc cho gạo vào nồi rồi vo là thói quen gần như nhà nào cũng mắc. Vo gạo trực tiếp trong nồi gây cọ xát làm hỏng lớp chống dính. Lớp chống dính bong tróc khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho chất độc sản sinh có thể tăng nguy cơ ung thư. Do đó hãy vo gạo bằng rá rồi cho vào nồi cơm.

 

noi dien dung dung

 

Dùng nồi có lớp chống dính bong tróc

Khi lớp chống dính bị bong tróc chúng tạo ra chất độc hại nguy hiểm cho sức khỏe. Hơn nữa nhôm bị lộ ra tiếp xúc với gạo có thể tăng nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng. Do đó không nên dùng nồi cơm điện bị bong tróc lớp chống dính.

Mang lòng nối đi nấu bếp gas

Nhiều người nghĩ lòng nồi cơm điện cũng cùng chất liệu như nồi chảo chống dính khác nên mang chúng nấu vô tư trên bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp từ... Nhưng cách làm này tai hại vì khung nhiệt các loại bếp này khác nồi điện dẫn tới việc lòng nồi biến dạn, giảm tuổi thọ.

Đun nóng dầu trong nồi cơm điện

Khi cho dầu vào nồi cơm điện, nhiệt có thể tăng raatsa cao làm lớp chống dính teflon sẽ biến tính và thải ra các chất độc hại. Do đó cách dùng nồi cơm điện để nấu các món khác kiểu như kho, chiên hấp nhiều dầu có thể gây độc hại.

Hâm nóng cơm cũ

Cơm nguội cho vào nồi cơm thêm nước nấu lại vừa không ngon và không tốt cho hệ tiêu hóa. Cơm nguội nên làm nóng lại bằng lò vi sóng. 

 

dung noi com dien

 

Bật nút nồi cơm nhiều lần

Nhiều người thường sợ cơm điện không chín đủ nhiệt nên có thói quen bật lại nút nấu nhiều lần. Hành động đó gây cháy cơm và nhanh làm hỏng lớp chống dính.

Lưu ý để sử dụng nối cơm điện an toàn:

Nồi cơm điện cũng có hạn sử dụng: Bạn chỉ nên dùng nôi cơm điện tầm 2-3 năm là thay mới để đảm bảo lớp chống dính an toàn cho gia đình. Nối cơm bị bong tróc lớp chống dính không nên dùng

Vệ sinh đúng cách: Không dùng các vật cứng để vệ sinh nồi cơm điện vì sẽ làm bong tróc lớp chống dính. Không nên thả nồi cơm điện còn nóng vào trong nước lạnh, hiện tượng thay đổi nhiệt đột ngột có thể làm hỏng nồi nhanh hơn. Koong dùng nối cơm điện nấu đồ mặn, axit vì sẽ làm hỏng lớp chống dính nhanh hơn. 

Cất nồi cơm ở nơi thoáng mát, khô ráo tránh ẩm ướt sẽ gây chập cháy điện. Nồi cơm điện không được đặt gần nguồn nhiệt như gần bếp điện gần bếp gas, các thiết bị nóng khác. 

Tags:
Người thông minh luôn hạn chế làm 2 điều sau để người thân trong nhà luôn vui vẻ, hòa thuận

Người thông minh luôn hạn chế làm 2 điều sau để người thân trong nhà luôn vui vẻ, hòa thuận

Giữa người thân với nhau thì chúng ta cần biết giữa khoảng cách nhất định ở nhiều tình huống, nhất là khi liên quan đến vấn đề tiền bạc, quyền lợi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất