Nhân sinh này, muốn vui vẻ chính là biết trừ 3 thứ này nhưng người đời lại thường muốn cộng vào

Lòng tham khiến con người trở nên mệt mỏi, càng muốn cộng vào nhiều càng khổ, còn người càng biết trừ đi 3 thứ này càng sướng.

00:52 27/07/2024

Trừ đi đòi hỏi thì lòng ít buồn phiền

Trong đời người những người không biết đủ là người khổ, người biết đủ là sướng. Có người chỉ có số tài sản nhỏ đủ cho gia đình sinh sống nhưng họ vui và biết đủ, ngày ngày vui vẻ với công việc, chăm sóc gia đình, cùng vui bữa cơm thì vui. Nhưng có người rất dư giả đầy củ ăn của để nhưng chưa hài lòng, còn muốn nữa muốn nữa nên tâm không khi nào thảnh thơi cả. Ở đời này ít ham muốn vật chất, cần biết bớt đi mua sắm, không lấy những thứ không cần dù được cho, không nhận quá nhiều, vứt đi những thứ không còn dùng đến, không lệ thuộc vật chất, để ngôi nhà rộng rãi thông thoáng, để cuộc đời nhẹ nhàng. Khi nhu cầu đơn giản hơn dễ thực hiện hơn thì con người thảnh thơi hạnh phúc hơn.

 

Giảm bớt ham muốn sẽ thấy nhẹ lòng

Giảm bớt ham muốn sẽ thấy nhẹ lòng

 

Bớt ham muốn sở cầu thì đau khổ ít

Lòng người bất an nhất là khi ham muốn sở hữu nhưng không nắm giữ được. Những ham muốn càng nhiều thì con người càng khổ sở vất vả. Những tư tưởng chiếm hữu càng khiến bạn trở nên sợ hãi bị mất và càng khiến người ta rời xa, càng sở hữu càng mất.

Người ta chỉ đau đớn khi cầu mà không được. Phần lớn những thống khổ như vậy trong đời, đều từ việc truy cầu ham muốn và không biết thỏa mãn. Cái gọi là ham muốn quá nhiều và hạnh phúc quá ít cũng chính là như vậy. 

 

Không so sánh sẽ bớt phiền muộn

Không so sánh sẽ bớt phiền muộn

 

Bớt so sánh lòng ta an nhiên hơn

Sự so sánh khiến người ta không sống đời của mình mà luôn nhìn người khác để "chấm điểm" cho mình, luôn chạy theo người khác mà không thực sống theo mình. Người thì so sánh chồng mình với chồng hàng xóm, so sánh con mình với con nhà hàng xóm, so sánh quần áo mình mặc với người khác...

Cả đời liên tục so sánh thì sẽ không bằng lòng với những gì mình có. Chỉ cần động niệm so sánh thì niềm vui sẽ biến mất, người ở bên cạnh đều thấy mệt mỏi, chán nản.

Trên đời này có 3 phép trừ đó là chìa khóa để lòng người than thản, bước đi an nhiên, sống vui vẻ. Thế nhưng nhiều người cứ mang nó bên mình, khiến tâm thân lúc nào cũng như đeo đá mà lại không biết buông xuống.

Tags:
Dù yêu tới mấy cũng đừng gả cho 3 kiểu đàn ông này: Đặc biệt kiểu thứ 3, chớ dại kẻo ôm hận

Dù yêu tới mấy cũng đừng gả cho 3 kiểu đàn ông này: Đặc biệt kiểu thứ 3, chớ dại kẻo ôm hận

Trong nhân tướng học những người đàn ông này thường nghèo khổ, không mang lại hạnh phúc cho người thân của mình nên tránh xa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất