Người xưa dặn lại: "Muốn biết lòng người rộng hẹp - nông sâu ra sao chỉ cần nhìn vào 2 điểm là đủ"

Nhìn tướng mạo đâu biết được nội tâm của con người. Các cụ con cháu hãy nhìn vào 2 điểm này để biết lòng người rộng hẹp - nông sâu thế nào.

19:34 16/12/2022

Thái độ của họ với người có ơn với mình

Con người sống trên đời không thể sống một mình. Bạn sẵn lòng giúp người ta và cũng sẽ có những lần bạn nhận được sự giúp đỡ. Tất nhiên, với nhịp sống phát triển như vũ bão, lòng người cũng trở nên chai sạn, không phải ai cũng đền ơn những người đã từng giúp đỡ mình.

Có người được người khác giúp thì trở nên ỷ lại. Có người thì quên luôn ân huệ mà người khác dành cho mình. Khi bạn giúp đỡ người khác bằng lòng tốt, họ không những không biết ơn bạn mà còn ăn cháo đá bát. Đây là chuyện không phải hiếm trong xã hội hiện đại.

ha3-1611

Muốn biết người đó có tốt, có đáng để tin tưởng hay không, bạn hãy xem họ đối xử thế nào đối với những người có ơn với mình. Khi tìm kiếm một người bạn đồng hành, bạn hãy tìm một người thực sự biết ơn bạn. Có vậy thì sự hy sinh, cống hiến của bạn mới có ý nghĩa.

Thái độ của người ta khi đối mặt với lợi ích

Có một câu nói rất thực tế, khi tranh chấp lợi ích, bộ mặt thật của con người mới lộ ra. Nhiều người bình thường là họ hàng, người thân nhưng khi đối mặt với lợi ích thì quay mặt hại nhau. Vụ 3 cô con gái tẩm xăng đốt mẹ ruột ở Hưng Yên là một ví dụ. Chỉ vì tranh chấp mảnh đất mà 3 người con gái nhẫn tâm làm điều tàn nhẫn với chính người mẹ đã có công sinh thành, nuôi mình ăn học.

Một số người có thể chống lại nhau vì lợi nhuận; một số người có thể hủy hoại lương tâm vì lợi nhuận. Và họ không còn quan tâm đến lợi ích cũng chỉ vì lợi nhuận. Một người có thể bộc lộ những mặt xấu nhất của bản chất con người cũng vì lợi nhuận.

ln1-2003

Có hai ông chủ, một người vì lợi nhuận mà sản xuất ra sản phẩm chỉ chú trọng đến số lượng chứ không chú trọng đến chất lượng, mong chiếm lĩnh thị trường thông qua những sản phẩm kém chất lượng. Người còn lại thì tận tâm hơn, cho rằng chất lượng của sản phẩm là quan trọng nhất.

Kết quả là sản phẩm của ông chủ đầu tiên gặp gây tai tiếng, làm hại người tiêu dùng và bị chỉ trích, cuối cùng nhà máy cũng bị ảnh hưởng và phá sản. Ông chủ thứ hai vững vàng cùng doanh nghiệp của mình.

Ở một góc độ khác, chữ lợi ích còn là sự phản ánh xem một người có tầm nhìn xa hay không. Không thiếu những người đánh mất lương tâm, làm điều tắc trách chỉ vì cái lợi trước mắt. Trong khi đó, kiên trì vì lợi ích lâu dài là hành động nhìn xa trông rộng và nhân văn.

Tags:
Thói quen khiến 'Thần Tài cáu giận', cầu khấn mấy lộc cũng không về, vận thế lao đao, sức khoẻ, tài chính đi xuống

Thói quen khiến "Thần Tài cáu giận", cầu khấn mấy lộc cũng không về, vận thế lao đao, sức khoẻ, tài chính đi xuống

Những thói quen sống khiến "thần Tài cáu giận", cầu khấn mấy cũng không thấy lộc về, vận thế lao đao, sức khoẻ và tài chính đi xuống. Dưới đây chính là những thói quen tai hại khiến cho thần Tài tức giận, quay lưng rời đi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất