Người thông minh hiếm khi đặt 4 loại hoa này trong phòng ngủ để tránh sức khoẻ sa sút, tiền tài hao hụt

Ngoài tên gọi bách hợp, loại hoa này còn được biết đến với những cái tên như hoa huệ tây, hoa loa kèn, hoa lily…

04:37 23/11/2023

Hoa bách hợp

 Nhờ có vẻ đẹp dịu dàng, tinh khôi mà hoa bách hợp trở thành biểu tượng của vẻ đẹp thuần khiếu, những điều tốt lành và là “lời chúc" tình cảm vợ chồng luôn bền chặt, viên mãn.

Thế nhưng trên thực tế, hoa bách hợp không phải là loại hoa thích hợp để bày trong phòng ngủ. Khi đêm xuống, mùi thơm nồng từ hoa bách hợp có thể khiến chúng ta rơi vào trạng thái hưng phấn quá độ, khó đi vào giấc ngủ và không thể ngủ ngon giấc.

Hoa dạ lý hương

Sở hữu vẻ ngoài tao nhã và hương thơm nồng nàn, quyến rũ, hoa dạ lý hương khiến nhiều người phải “ngỡ ngàng" với hương thơm cách xa cả trăm mét vẫn ngửi thấy. Hoa dạ lý hương thường nở vào ban đêm và khi “phát tán" những hạt nhỏ trong không khí, loại hoa này có thể giúp bạn xua đuổi muỗi, côn trùng hiệu quả.

 

Empty

 

Tuy nhiên bạn chỉ nên trồng hoa dạ lý hương ở khu vực rộng rãi như sân vườn và không nên đặt trong không gian nhỏ như phòng khách, phòng ngủ. Nếu trồng loại cây này ở phòng ngủ, dạ lý hương sẽ “cạnh tranh" oxy với gia chủ và khiến bạn khó ngủ, không ngủ sâu giấc… Nếu tiếp xúc với dạ lý hương trong thời gian dài, gia chủ cũng sẽ dễ gặp phải tình trạng nhức đầu, khó chịu, mất ngủ hoặc nghiêm trọng hơn là suy nhược cơ thể.

 

Empty

 

Được biết đến như “nữ hoàng của các loài hoa", hoa hồng là vô cùng quen thuộc và được yêu thích nhờ đa dạng màu sắc, chủng loại… Rất nhiều người thường xuyên tìm mua hoa hồng về trưng trong nhà để tô điểm không gian sống. Mùi thơm thoang thoảng từ hoa hồng cũng giúp ngôi nhà của bạn lúc nào cũng tươi vui, tràn đầy sức sống và tinh thần của chủ nhà cũng dễ chịu, sảng khoái hơn.

Dù đẹp là thế nhưng hoa hồng chỉ thích hợp trồng ở phòng khách. Còn những không gian nhỏ hẹp như phòng ngủ, cắm hoa hồng là một điều “tối kỵ”. Vì mùi thơm của hoa hồng hơi nồng nên nếu phòng quá nhỏ, chúng sẽ khiến cơ thể bạn khó chịu, thậm chí là buồn nôn, khó thở và khó ngủ.

Hoa tulip

Tulip là một trong những loài hoa quen thuộc và được nhiều người yêu thích nhờ màu sắc rực rỡ. Loại hoa này có khoảng 150 loài với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, tím, cam… Bên cạnh đó, hoa tulip còn có dáng vẻ duyên dáng, mềm mại nên được lòng khá nhiều người.

 

tulip

 

Ngoài ra, hoa tulip còn rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Tuy nhiên đây là loại hoa bạn nên trồng ngoài trời và tránh trồng bên trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ. Sở dĩ như vậy là do mùi thơm của tulip khá nồng và có chất độc mang tên alkali. Nếu trồng trong nhà, không gian nhỏ hẹp này sẽ khiến hương hoa nồng hơn, chất độc phát tán trong không khí và khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, nhức đầu, chóng mặt, khó ngủ…

Thậm chí nếu tiếp xúc với lượng alkali đậm đặc trong thời gian dài, gia chủ có thể bị rụng tóc và lông mày. 

Thay vì đặt 4 loại hoa này trong phòng ngủ, bạn nên trồng những loại hoa như dành dành, hoa oải hương hay hoa nhài để cải thiện chứng khó ngủ. Với mùi thơm dễ chịu, thoang thoảng và dịu nhẹ, những loại hoa này có tác dụng thư giãn tinh thần, giảm lo lắng và tạo cảm giác thư thái.

Tags:
Luộc tôm nhớ cho 2 gia vị này, tôm ngọt không tanh, lên màu đỏ au

Luộc tôm nhớ cho 2 gia vị này, tôm ngọt không tanh, lên màu đỏ au

Với món tôm luộc, chọn tôm tươi sống, đang bơi khỏe là tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất