Ngọc Lan chấp nhận nếu sau này con là người đồng giới: 'Chỉ mong con không làm những điều xấu'

Câu trả lời khẳng định vẫn sẽ luôn ủng hộ miễn con có được hạnh phúc của hai "mẹ bỉm" Ngọc Lan - Phương Vy nhận về rất nhiều lời tán dương từ phía công chúng.

23:40 06/01/2023

 

Mới đây, chiều ngày 10/8, tại TP HCM đã diễn ra chiến dịch tình nguyện vì cộng đồng LGBTQ+ với sự đồng hành của 17 nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng tại Việt Nam. Trong đó, có những cái tên tiêu biểu như: NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết, NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Hồng Ánh, diễn viên Ngọc Lan, ca sĩ Phương Vy, HHHV 2019 - Nguyễn Trần khánh Vân... tham gia với vai trò đại sứ.

hình ảnh

Dàn nghệ sĩ đảm nhận vai trò đại sứ trong chuyến dịch vì cộng đồng LGBTQ+ (ảnh Fanpage: Tôi đồng ý)

hình ảnh

Ai nấy cũng bày tỏ nhiệt huyết, mong muốn ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ (ảnh Fanpage: Tôi đồng ý)

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, NSND Kim Xuân không ngần ngại đưa lên tiếng nói ủng hộ hôn nhân đồng giới: "Tôi mong chuyện hôn nhân của người đồng giới là chuyện phải có, pháp luật phải công nhận nếu người ta yêu nhau thật sự.

Tình yêu thật sự không phân biệt giới tính, niềm hạnh phúc thật sự không tính chuyện ngắn dài. Ở sân khấu tôi có 2 bạn thương nhau nhưng không may một bạn mất sớm, người còn lại vẫn giữ chuyện tình đó suốt mấy chục năm trời. Cũng xin đừng đề cập chuyện giới tính trong hôn nhân là yêu ngắn hay dài mà là yêu thật sự. Chúng ta đều có mưu cầu hạnh phúc, hạnh phúc đó có bền lâu hay không cũng là do chung ta quyết định".

hình ảnh

NSND Kim Xuân mong rằng pháp luật nên công nhận hôn nhân cho người đồng giới (ảnh vietnamnet)

Về phần diễn viên Ngọc Lan và ca sĩ Phương Vy bất ngờ nhận được câu hỏi "Nếu con của chị có cảm xúc tình cảm với người đồng giới thì chị sẽ phản ứng thế nào và giáo dục con ra sao?".

Nữ diễn viên "Luật trời" thẳng thắn chia sẻ: "Nói về quan điểm của tôi, khi chúng tôi xuất hiện ở đây tức là chúng tôi đã đồng ý. Khi con lớn lên dù như thế nào vẫn là con tôi, tôi sẽ luôn ủng hộ bé."

Ngoài ra, Ngọc Lan cũng tiết lộ về một kỷ niệm khá khó quên khi bé Louis hỏi về vấn đề LGBTQ+: "Tôi không biết con mình học được từ đâu vì bé ở nhà không được tiếp cận công nghệ thông tin nhiều, ngoài những gì học từ tôi và trên lớp. Một hôm, bé về nói: 'mẹ ơi màu đỏ là bê đê phải không mẹ?' Vì không có kinh nghiệm trả lời nên tôi chỉ hỏi bé, trên lớp bạn nào thích màu đỏ thì bé cho biết là một bạn nam. Lúc đó, tôi chỉ biết nói rằng đó là một người bạn tốt, thân thương đối với con, con vẫn chơi với bạn đừng nghỉ chơi bạn. Tôi chỉ có khả năng nói với con cái gì tốt thì làm. Tôi luôn gieo trong đầu con những điều đó. Bản thân tôi mong muốn con mình lớn lên làm gì đó tốt cho xã hội, mong bé đừng làm điều xấu".

hình ảnh

Ngọc Lan thể hiện sự ủng hộ và tôn trọng nếu con là người trong cộng đồng LGBTQ+ (ảnh fanpage: Tôi đồng ý)

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng dành lời khuyên cho cộng đồng LGBTQ+, cô cho rằng mọi người cứ việc thành thật, sống đúng, sống tốt và tự do thể hiện sự lựa chọn của bản thân. Ngọc Lan còn thừa nhận ở cộng đồng này có rất nhiều nhân tài.

Về phần Phương Vy, cô bày tỏ: "Tôi còn nhớ rất rõ ngày tôi còn nhỏ hay nói với ba mẹ lớn lên muốn làm ca sĩ, đi bán hàng... Ba mẹ tôi nói tôi làm gì cũng được miễn tôi vui là được. Tôi thương các con, tôi mong muốn con của tôi lớn lên đi qua cuộc đời với thông điệp như vậy, làm gì miễn con vui, hạnh phúc là được nên con tôi sau này lớn lên miễn con vui, con thương người đó, người đó cũng thương con như vậy là được nên tôi sẵn sàng mở lòng với các bạn LGBT".

hình ảnh

Ở cương vị một người mẹ, Phương Vy chỉ mong muốn con được yêu thương người mà con muốn (ảnh Fanpage: Tôi đồng ý)

Có thể thấy, các phụ huynh ngày này cũng dần thoáng hơn về những vấn đề về giới tính. Bởi, đối với những bậc làm cha mẹ thì không điều gì vui bằng việc được nhìn thấy con mình hạnh phúc từng ngày. Thế nên, nếu con chúng ta là người trong cộng đồng LGBTQ+, thay vì đay nghiến thì hãy dang rộng vòng tay để bảo vệ, che chở và đồng hạnh cùng con, các mẹ nhé!

hình ảnh

NSND Bạch Tuyết bày tỏ quan điểm về hôn nhân ở thời đại 4.0 (ảnh MXH)

hình ảnh

Đối với Ngọc Lan tình yêu không hề có sự phân biệt và ngăn cách (ảnh MXH)

hình ảnh

hình ảnh

Hàng loạt người đẹp cũng bày tỏ sự ủng hộ với cộng đồng LGBTQ+ (ảnh MXH)

Tags:
Mất tiền tỷ du học trời Tây nhưng du học sinh chật vật tìm việc khi về nước: Công ty lớn không còn chỗ, công ty nhỏ chẳng dám nhận, mất 5-6 năm mới có thể “hồi vốn'

Mất tiền tỷ du học trời Tây nhưng du học sinh chật vật tìm việc khi về nước: Công ty lớn không còn chỗ, công ty nhỏ chẳng dám nhận, mất 5-6 năm mới có thể “hồi vốn"

Tại các côпg ɫy lớп, ɱức độ cạпɦ ɫrɑпɦ rấɫ kɦốc liệɫ, rấɫ kɦó để ɫrúпg ɫuyểп. Troпg kɦi đó, các côпg ɫy пɦỏ lại lúпg ɫúпg vì du ɦọc siпɦ có 'ɫrìпɦ độ quá cɑo', kɦôпg biếɫ пêп xếρ vị ɫrí пào cɦo ρɦù ɦợρ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất