Nam Tào Đỗ Duy Nam: Con đường theo đuổi nghệ thuật gian nan, nay có vợ hot girl cùng 2 con xinh xắn như tranh

Nam diễn viên Đỗ Duy Nam sinh năm 1990, được sinh ra tại quê hương Lào Cai.

14:26 08/01/2023

Sinh ra trong gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng lại thích nghề diễn nên anh đã lên Thủ đô theo đuổi đam mê. Chia sẻ về hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình, nam diễn viên cho biết trước đây dù được bố mẹ định hướng những ngành nghề nông nghiệp, anh vẫn quyết tâm ghi danh vào trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Chính điều này khiến gia đình anh không khỏi bất ngờ.

 

Đỗ Duy Nam quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật khiến gia đình không khỏi bất ngờ.

Năm 2012, Đỗ Duy Nam làm nhiều người ngưỡng mộ khi tốt nghiệp thủ khoa đầu ra ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau tốt nghiệp, anh công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ và còn từng là MC và ca sĩ được nhiều người yêu mến với những bản nhạc chế Parody hài hước có hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội như: Em của mùa World Cup, Đời sinh viên, Em của U19...

 

Nam diễn viên được ngưỡng mộ khi tốt nghiệp thủ khoa đầu ra ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Dù vậy, thời điểm này anh chàng vẫn chưa thực sự có được những thành tựu nổi bật, mãi cho đến năm 2015 cái tên Đỗ Duy Nam bắt đầu được chú ý nhiều hơn khi góp mặt vào hàng loạt các bộ phim như: Sóng Ngầm, Chung cư 22, và các sitcom đình đám khác. Với những cống hiến không ngừng nghỉ, Đỗ Duy Nam đã nhận được 1 đề cử Ấn Tượng VTV 2015 ở hạng mục "Nam diễn viên ấn tượng".

Có được thành công như hiện tại, nam diễn viên 9x đã trải qua không ít khó khăn, đã có lúc muốn bỏ nghề: “Có lẽ 2015 là năm khá thành công khi Nam có cơ hội tham gia nhiều bộ phim và các chương trình truyền hình. Bí quyết để có những thành công ban đầu là việc lăn xả với nghề. Những ngày làm quen với công việc rất cực nhọc. Mình từng suy nghĩ dừng lại, hoặc bỏ nghề. Nhưng thế thì không thể được.”

 

 

Năm 2015, Đỗ Duy Nam tạo được dấu ấn khi tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng.

Nhận được sự yêu mến lớn từ khán giả, Đỗ Duy Nam xúc động chia sẻ khi nhận được quả ngọt: “Khi biết mình có tên trong danh sách đề cử Nam diễn viên ấn tượng của Ấn tượng VTV, Nam rất bất ngờ. Nam đã dành thời gian nhìn lại quãng đường mình đi, từ việc nhỏ, đến việc to đều được mọi người ghi nhận. Giải thưởng do khán giả yêu mến mình bình chọn. Bởi vậy, Nam nghĩ sẽ không còn điều gì tuyệt hơn nữa.”

Không chỉ được nhiều khán giả trẻ nhớ đến và yêu thích, Đỗ Duy Nam còn là gương mặt được các bà nội trợ quý mến bởi phong cách giản dị, gần gũi. Năm 2016, anh xuất hiện trong chương trình Gương mặt thân quen, mang đến cho khán giả những màn hóa thân đặc sắc, và đầy bất ngờ. Bên cạnh đó, cũng chính thời gian này, anh có vai diễn ấn tượng trong bộ phim Mê cung.

 

Với tính cách thân thiện, gần gũi, vui tính khiến Đỗ Duy Nam tới gần khán giả hơn ở mọi khung độ tuổi.

Tuy chưa phải là một diễn viên nổi đình đám nhưng những vai diễn của anh đều được nhận xét là hài hước và có duyên. Đặc biệt, anh còn là một thành viên trẻ đầy tài năng trong chương trình Táo Quân bên dàn nghệ sĩ gạo cội. Góp mặt trong Táo Quân, Đỗ Duy Nam từng hóa thân thành "cô Đẩu thử việc", "Phó thiên lôi" rồi đến vai Nam Tào nặng ký.

 

Đỗ Duy Nam gây ấn tượng khi là một trong những diễn viên hài trẻ được tham gia Táo Quân.

Năm 2022, Đỗ Duy Nam là một trong những cái tên được chú ý nhất trong mùa Táo. Là người thể hiện vai diễn Nam Tào huyền thoại đã gắn với nghệ sĩ Xuân Bắc suốt nhiều năm, Đỗ Duy Nam đối diện với không ít áp lực, từ cái bóng quá lớn của đàn anh đến đòi hỏi từ khán giả. Xuất hiện trong chương trình, Đỗ Duy Nam đã có màn thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, có vẻ như 2 nghệ sĩ gạo cội của Táo Quân đã như một "huyền thoại", gây nhiều áp lực cho thế hệ trẻ hơn. Dù đã rất cố gắng song nam nghệ sĩ trẻ vẫn rất nhạt nhòa bởi chưa xây dựng được phong cách riêng cho mình.

Khi chia sẻ cảm xúc về việc được thay đàn anh vào vai Nam Tào, nam diễn viên trẻ nhớ lại và tâm sự: "Thứ nhất là sức ép từ vai diễn này quá nặng, thứ 2 là nó in hằn trong lòng khán giả bởi cách diễn dí dỏm của nghệ sĩ Xuân Bắc. Cả tôi và Trung Ruồi đều rất áp lực, có những ngày chẳng ăn được gì, đêm về cứ tâm sự với nhau vì vai quá khó. Sau khi phát sóng, mọi người cũng đón nhận. Dĩ nhiên nó còn gượng gạo thế này, thế kia nhưng cuối cùng cũng tròn vai".

 

Dù chưa thật sự xuất sắc nhưng đây cũng là một khởi đầu tốt cho lứa diễn viên trẻ như Đỗ Duy Nam.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên cũng đã gặt hái được một số giải thưởng danh giá. Có thể kể đến như Huy chương vàng Liên hoan sân khấu Lưu Quang Vũ 2013, Nam diễn viên ưu tú tại Liên hoan sân khấu quốc tế Bắc Kinh 2012, nhận được đề cử Ấn Tượng VTV 2015 ở hạng mục Nam diễn viên ấn tượng. Từng bước nhỏ, Đỗ Duy Nam chinh phục mọi khán giả và trở thành nghệ sĩ trẻ ở miền Bắc được nhiều người yêu mến.

 

Nhiều năm làm nghề, nam diễn viên 9x đã có được những thành tựu nhất định và có được sự yêu mến từ đông đảo khán giả.

 

Dù là người nổi tiếng nhưng đời tư của Đỗ Duy Nam khá kín tiếng. Năm 2016, nam diễn viên bất ngờ hé lộ về chuyện kết hôn đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Được biết, vợ của Đỗ Duy Nam là một hot girl tên là Nguyễn Ngọc Anh sinh năm 1995, từng học khoa Diễn viên, ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Cô kết hôn với Đỗ Duy Nam khi mới 21 tuổi.

 

Nam diễn viên bất ngờ khi công khai lấy vợ khi mới bắt đầu sự nghiệp chưa lâu.

Cặp đôi đã có tới 3 năm để tìm hiểu và bắt đầu tình yêu. Đám cưới của Đỗ Duy Nam được tổ chức vào ngày 11 tháng 9 năm 2016, trước sự chúc phúc của hai bên gia đình cùng bạn bè và các vị khách mời nghệ sĩ như: Nghệ sĩ Chí Trung, "giáo sư Xoay", Vượng Râu….Để chồng yên tâm phát triển sự nghiệp, Ngọc Anh quyết định tạm gác việc diễn xuất và tập trung cho vai trò làm vợ, làm mẹ.

 

Sau kết hôn, vợ nam diễn viên quyết định lui về làm hậu phương chăm sóc gia đình để chồng yên tâm công tác.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, nam diễn viên 9x tâm sự trước khi nên duyên vợ chồng, anh và diễn viên Ngọc Anh từng trải qua không ít khó khăn. Đỗ Duy Nam bộc bạch: "Vợ yêu tôi từ khi tôi chỉ có 2 bàn tay trắng. Bạn ấy yêu và chứng kiến con đường phát triển của tôi".

Anh còn hài hước kể lại kỷ niệm khó quên với vợ khiến mọi người không khỏi vừa cười vừa thương. Theo đó, nam diễn viên tiết lộ, khi tham gia Gương mặt thân quen, vợ đã gọi điện thông báo đã có em bé. Chia sẻ này của Ngọc Anh khiến Đỗ Duy Nam không khỏi hoang mang vì: "Tôi nghĩ bây giờ lấy vợ thì tiền đâu ra. Mới nhen nhóm tí sự nghiệp, tiền thì không có". Thời điểm đó, anh nghĩ mình chắc chắn phải chiến thắng trong phần hóa thân thành nghệ sĩ Trần Lập để dành được 50 triệu. Cuối cùng, anh xuất sắc giành giải và có được tiền về cưới vợ.

 

Dù chưa có gì trong tay, Ngọc Anh vẫn luôn ở bên cạnh cổ vũ Đỗ Duy Nam theo đuổi đam mê.

Tâm sự về cuộc sống hiện tại, Đỗ Duy Nam cho biết ngoài công việc nghệ thuật, anh dành thời gian vun vén tổ ấm nhỏ của mình. Nam diễn viên hài hước cho biết anh quan niệm "yêu vợ sống lâu, đội vợ lên đầu trường sinh bất lão" nên: "Tôi đi làm, đi quay về là xắn tay vào giúp vợ". Diễn viên 9X nói thêm ở thời điểm hiện tại, anh có thể tự chăm sóc con cái mỗi khi vợ bận rộn.

 

Dù bận rộn nhưng anh luôn giúp đỡ vợ trong việc chăm sóc con cái.

Hiện tại, sau 7 năm kết hôn, 2 vợ chồng Đỗ Duy Nam đã có với nhau một bé gái xinh xắn tên là Thóc và một bé trai tên Bắp được đánh giá đẹp trai và giống bố.

 

 

Gia đình đẹp như tranh của Nam Tào Đỗ Duy Nam.

Tags:
Cậu bé ve chai, cầm đuốc đám ma thành 'Người chơi xuất sắc nhất thế giới' làm Ngọc Lan, Quách Ngọc Tuyên bật khóc

Cậu bé ve chai, cầm đuốc đám ma thành "Người chơi xuất sắc nhất thế giới" làm Ngọc Lan, Quách Ngọc Tuyên bật khóc

Dẫn chương trình Gõ cửa thăm nhà, Ngọc Lan bật khóc trước tâm thư streamer triệu view gửi mẹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất