Mua vàng trước ngày Vía Thần Tài có được không, sau khi mua nên làm một việc để 'kích lộc' cho cả năm phát tài

Ngày vía thần tài rất nhiều người đi mua vàng để được may mắn, nhiều tài lộc trong năm tới.

23:55 18/02/2024

Tuy nhiên, khác biệt nằm ở chỗ nhiều người sau khi mua vàng chỉ biết mang về cất kỹ đi chứ không biết làm cách gì để 'kích lộc'.

Vậy sau khi mua vàng ngày vía thần tài về thì nên làm gì? Mọi người tham khảo thông tin mình chia sẻ dưới đây nhé!

Cách giúp "kích lộc" sau khi mua vàng ngày vía Thần tài

Theo các chuyên gia phong thủy, sau khi mua vàng gia chủ nên cúng Thần tài để “kích lộc”. Trước khi cúng Thần tài, nên lau dọn bàn thờ Thần tài cẩn thận. Cần tẩy trần bằng nước lá bưởi hay dùng một cái thau sạch sẽ chỉ chuyên dùng tắm rửa, tẩy uế... đổ nước sạch và pha một tí rượu trắng để tắm rửa cho cả Thần tài và Ông Địa. Tiếp đó, lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng ban thờ của hai ông.

hình ảnh

 

Nhu cầu mua vàng tăng cao trong ngày mồng 10 hàng năm, người dân thường phải xếp hàng, chờ đợi lâu mới mua được, ảnh: SĐ

Thực hiện yểm cốt

Chuyên gia phong thủy cho biết: Thực tế trong ngày vía Thần tài có nhiều cách để rước thần tài, không phải chỉ có mua vàng.

Trong ban thờ thần tài để "tụ khí" cần trong cốt bát hương phải có hiệu, bộ thất bảo, có tiền (tiền vàng và tiền mặt gấp thành năm con thuyền), bên cạnh đó là tiền xu. Tiền xu được sử dụng bắt buộc là năm đồng, bốn đồng đặt ở các hướng đông, tây, nam, bắc và một đồng ở giữa có tác dụng để tọa. Trong cốt tượng cũng vậy, cần yểm cốt yểm tâm thì mới kích được tài lộc.

Theo phong thủy, những người biết yểm cốt vào ba nơi trong ban thần tài thì sẽ rất linh (trong ban thần tài có bát hương, bên phải bên trái là ông thổ địa và thần tài). Nếu thờ bát hương không, không có gì thì cũng không có tác dụng nhiều trong ngày vía Thần tài.

Cụ thể, khi mua vàng về gia chủ có thể yểm cốt, yểm tâm bằng cách xin Thần tài, bới tro ra và đặt vàng vào cốt bát hương.

hình ảnh

Không chỉ riêng ngày vía thần tài, hành động mua vàng đầu năm đã có thể mang lại may mắn, hút tài lộc về gia đình, ảnh: SD

Mua vàng trước ngày Vía Thần Tài được có được may mắn không?

Hầu hết mọi người đều nghĩ mua vàng phải vào đúng Ngày Thần Tài mới có thể đón lộc cầu phúc.

Tuy nhiên, thực tế vào ngày này, việc xếp hàng, chen lấn khi mua vàng vào Ngày Thần Tài sẽ gây mệt mỏi và người mua có thể mua sản phẩm không được như ý muốn. Do vậy, ngay khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, mọi người có thể mua vàng luôn, vừa có thể chọn được sản phẩm như ý muốn, vừa không lo giá vàng tăng cao vào ngày này.

Việc mua vàng không nhất thiết phải vào đúng mồng 10 mà cứ vào thời điểm đầu năm đã là một hành sự may mắn rồi.

Vàng mua ngày Vía Thần Tài sau đó có được bán không?

Nhiều người có thói quen mua vàng ngày vía thần tài, qua nhiều năm, số vàng mà họ có cũng không ít. Nhiều người sẽ thắc mắc là vàng mua ngày này có được bán không, nếu bán có mất đi sự may mắn không

hình ảnh

Vàng được mua trong ngày thần tài chủ yếu mang ý nghĩa may mắn chứ không phải trao đổi kinh tế, không nên tùy tiện bán đi, ảnh: DSD

Chia sẻ về những thắc mắc trên, một chuyên gia phong thủy cho biết, vàng là loại kim loại có giá trị tích trữ, trao đổi. Vào ngày vía Thần Tài, người dân đổ xô đi mua vàng, nhưng mua vàng vào ngày Thần Tài không phải để trao đổi về kinh tế mà dùng để cầu may.

Còn về vấn đề có nên bán vàng Thần Tài không, theo tâm linh đã mua để cầu may thì không nên bán miếng vàng đó đi, vì bán đi sẽ là bán đi sự may mắn của mình. Tuy nhiên, sau một năm, vàng Thần Tài đó có thể đem bán được. Thời điểm bán thích hợp là vào tháng Chạp năm đó vì tháng đó là tháng kết thúc năm.

Nên mua bao nhiêu vàng ngày vía thần tài thì hợp lý

Nhiều chuyên gia kinh tế đưa ra khuyến nghị: Giá vàng trong ngày “vía" Thần tài thường được đẩy lên rất cao, ngay sau đó vài ngày sẽ nhanh chóng giảm hàng trăm nghìn đồng/lượng.

hình ảnh

Số vàng mua trong ngày thần tài cũng nên được cân nhắc kĩ lưỡng, không nên mua quá nhiều, ảnh: DSD

Ngoài ra, nhiều người cho rằng, câu chuyện về ngày “vía" Thần tài được một số người làm kinh doanh (đặc biệt những người buôn vàng) tuyên truyền mạnh nhằm thúc đẩy việc bán hàng đầu năm, khiến lượng vàng bán ra tại các cơ sở kinh doanh mặt hàng trong tháng Giêng đột ngột tăng vọt.

Vì vậy, mua vàng đầu năm chỉ là hình thức mang ý nghĩa tâm linh, không có bất cứ cơ sở nào chứng minh việc mua vào ngày này giúp gia chủ có nhiều tài lộc. Người dân không nên đổ xô đi mua quá nhiều vàng trong ngày này, vừa bị mua đắt, lại phải chen lấn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ý nghĩa của số vàng mua ngày vía thần tài như sau:

Mua 1 chỉ vàng: Cầu lộc.

 

Mua 2 chỉ vàng: Cầu phát.

 

Mua 5 chỉ vàng: Cầu tài.

 

Thần Tài trong tín ngưỡng phương Đông là vị thần đảm nhiệm việc trông coi tiền tài, đem tài lộc may mắn cho gia chủ. Vị thần này sẽ mang lại nhiều may mắn, giúp cho công việc làm ăn của gia chủ trong năm sẽ được tiến hành một cách thuận lợi, ít gặp trở ngại.

Tags:
Món rau trường thọ của Hoàng đế xưa siêu chống oxy hóa và chống ung thư, nhưng ăn kiểu này dễ hoá độc

Món rau trường thọ của Hoàng đế xưa siêu chống oxy hóa và chống ung thư, nhưng ăn kiểu này dễ hoá độc

Cà tím là loại rau trường thọ mà hoàng đế xưa tin dùng nhưng nó chứa một thành phần vừa có lợi mà cũng vừa có hại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất