Mẹo làm sạch vết dính băng keo 2 mặt bằng giấm trắng kết hợp với dầu gió

Ngoài ra, mẹ có thể dùng các nguyên liệu khác có sẵn trong bếp như dầu ăn, cồn, xăng, khăn ướt, nước rửa chén hay thậm chí là cục tẩy để chùi sạch vết dính keo 2 mặt trên các vật dụng.

15:22 21/10/2023

Nào giờ em hay dùng dầu gió để tạo hương thơm cho không gian trong nhà và đuổi muỗi, còn giấm dùng để tẩy và làm sạch một số đồ gia dụng, chứ kết hợp 2 thứ này thì em chưa làm bao giờ nên không biết chúng có tác dụng gì?

Nay em mới đọc được bài viết trên trang Thời báo Văn học Nghệ thuật chia sẻ cách kết hợp 2 thứ này lại với nhau theo hướng dẫn, không ngờ mang lại nhiều tác dụng thần kỳ không phải ai cũng biết đâu nè mẹ.

hình ảnh

Ảnh minh họa về cách pha dầu gió kết hợp với giấm trắng rồi xịt lên vết dính băng keo 2 mặt, sau đó chỉ cần chùi qua cái là sạch. Nguồn: Thời báo Văn học Nghệ thuật và Bách hóa xanh. 

Bước 1: Chuẩn bị

- 1 lọ dầu gió.

- 150 – 200ml giấm trắng.

- 200ml nước sạch.

- Bình xịt.

Bước 2: Pha hỗn hợp giấm và dầu gió

Nhỏ từ 10 – 15 giọt dầu gió vào bình xịt rồi đổ 150 – 200ml giấm trắng cùng với 200ml nước sạch, sau đó vặn nắp bình xịt lại và lắc đều.

Bước 3: Sử dụng bình xịt pha giấm kết hợp với dầu gió để chùi sạch vết dính băng keo 2 mặt

Theo đó, mẹ chỉ cần xịt một ít dung dịch này lên chỗ dính băng keo 2 mặt rồi dùng tay hoặc cẩn thận hơn chút thì dùng khăn hoặc bông gòn chùi qua một lượt là sạch bong, không cần phải mất công dùng vật nhọn cạo sạch chi cho mệt đâu ạ. Bởi đối với những vết dính này, nếu không tẩy sạch một cách khéo léo và cẩn thận thì có thể sẽ khiến vật dụng ấy trông mất thẩm mỹ hay thậm chí phải bỏ đi vì không còn vẻ đẹp như ban đầu nữa.

Tuy nhiên, với các nguyên liệu này có vẻ không hiệu quả và nhanh chóng bằng việc sử dụng kết hợp giấm trắng với dầu gió đâu, không tin mẹ hãy thử nhé!

Dùng bình xịt pha giấm trắng với dầu gió để làm sạch vết dính băng keo 2 mặt xong rồi, mẹ đừng vội bỏ đi nha vì vẫn còn nhiều công dụng khác nữa nè.

Mẹ có thể xịt khắp nơi trong nhà, đặc biệt là các góc khuất, dưới gầm giường, dưới bồn rửa chén hoặc những nơi ẩm thấp để đuổi muỗi.

Nếu muốn mang lại hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà, mẹ có thể xịt dung dịch ấy vào tấm rèm cửa hoặc vào miếng bọt biển rồi để dưới quạt gió hoặc máy điều hòa sẽ giúp mùi thơm lan tỏa khắp không gian. Đồng thời, với cách làm này sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả. Đặc biệt, ở những nơi như phòng tắm, nhà vệ sinh, thùng rác càng cần sử dụng dung dịch này hơn do có khả năng khử mùi hôi hiệu quả và khử khuẩn, tẩy uế.

hình ảnh

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet. 

 

Đối với một số gia đình còn sử dụng các loại chiếu mây, chiếu trúc thì mẹ có thể dùng dung dịch này để lau chiếu sẽ giúp loại bỏ nấm mốc vì các chất chứa trong dung dịch có khả năng khử trùng, khử khuẩn hiệu quả. Sau khi lau chiếu bằng dung dịch này vài lần xong, mẹ hãy mang chúng đi phơi nắng khoảng vài tiếng đồng hồ, đảm bảo các vi khuẩn nấm mốc không còn dám bén mảng đâu ạ.

Bên cạnh đó, mẹ còn có thể xịt dung dịch này vào trong đôi giày đang bốc mùi sẽ giúp giảm khả năng sinh sôi và nảy nở của các loại vi khuẩn nấm mốc và khử mùi hôi hiệu quả. Thực tế, nhiều người chọn lựa cách mua đế lót giày có khả năng thấm hút mùi hôi và mang lại hương thơm dễ chịu. Cách này tuy có tiện thật nhưng cứ cách vài tháng lại phải mua mới để thay, có vẻ hơi phiền phức. Do đó, mẹ có thể áp dụng cách này kết hợp với việc phơi đôi giày dưới ánh nắng mặt trời khi không dùng đến, đảm bảo không còn mùi hôi và cảm giác tự tin sải bước.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất