Mẹo dùng điều hòa ban đêm siêu tiết kiệm điện, chỉ tốn 4000 đồng

Dù vậy, việc sử dụng điều hòa xuyên đêm cũng khiến nhiều người lo ngại về vấn đề tiền điện.

04:01 20/06/2024

Điều hòa không khí (hay máy lạnh) là một trong những thiết bị được nhiều gia đình sử dụng trong ngày hè nắng nóng. Nó giúp hạ nhiệt, mang lại sự dễ chịu cho mọi người. Tuy nhiên, điều hòa là một trong những thiết bị ngốn rất nhiều điện trong gia đình. Do đó, khi sử dụng điều hòa, nhiều người sẽ phải cân nhắc dùng sao cho ít tốn kém nhất có thể.

Thông thường, các gia đình sẽ ưu tiên sử dụng điều hòa vào buổi tối và ban đêm. Đây là thời điểm các thành viên gia đình tập trung đầy đủ và nghỉ ngơi. Sử dụng điều hòa xuyên đêm giúp mọi người đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngủ ngon giấc hơn, không phải vật lộn với sự oi bức, nóng nực.

Vậy làm thế nào để bật điều hòa ban đêm vẫn tiết kiệm điện?

Dưới đây sẽ là một vài thông tin có thể giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa.

Chọn chế độ tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa ban đêm

Sau khi bật điều hòa, mọi người thường sẽ chọn chế độ Cool (làm mát) và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ, muốn tiết kiệm điện, bạn nên làm thêm một bước nữa.

Để điều hòa ở chế độ Cool và chỉnh về mức nhiệt 26-27 độ C, để quạt ở mức 1-2 hoặc chọn chế độ Auto. Tiếp đó, chọn chế độ ECO (tiết kiệm điện). 

 

dieu-hoa-tiet-kiem-dien-01

 

Đây là một mẹo sử dụng điều hòa ban đêm được chia sẻ rất nhiều trên các mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Lưu ý, chế độ ECO sẽ chỉ hoạt động nếu mức nhiệt độ cài đặt ở trên 24 độ C. Nếu đặt nhiệt độ thấp hơn, điều hòa sẽ hoạt động hết công suất như bình thường.

Khi bật chế độ ECO, máy nén sẽ chỉ hoạt động khoảng 70% công suất so với chế độ thông thường. Do đó, nếu muốn làm mát nhanh, bạn có thể bật chế độ làm mát bình thường trước khoảng 5-10 phút đồng thời bật thêm quạt trần, quạt cây để không khí lưu thông nhanh hơn, mát hơn. Sau đó, bật chế độ ECO và tắt quạt.

Ngoài ra, chế độ ECO sẽ tự động tắt sau 8 tiếng.

Điều hòa của mỗi hãng sẽ có cách hiển thị chế độ này khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết từ hướng dẫn của nhà sản xuất để biết cách sử dụng chế độ tiết kiệm điện trên thiết bị của gia đình một cách hợp lý.

Một số lưu ý khác khi sử dụng điều hòa giúp tiết kiệm điện

- Bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Các thiết bị điện đều sẽ cần được bảo dưỡng định kỳ để có thể hoạt động tốt nhất. Điều hòa cũng vậy. Bạn sẽ cần vệ sinh điều hòa định kỳ để loại bỏ các bụi bẩn bên trong thiết bị đồng thời kiểm tra các linh kiện máy xem có các vấn đề bất thường hay không. Điều này giúp máy hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ và cũng đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức hợp lý

Nhiều người khi bật điều hòa sẽ chọn mức nhiệt độ rất thấp, xuống dưới 20 độ C để làm mát phòng nhanh hơn. Tuy nhiên, đây là mức nhiệt độ rất tốn điện và cũng không tốt cho sức khỏe do sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng - ngoài trời khá cao.

Mức nhiệt độ lý tưởng khi sử dụng điều hòa là trên 25 độ C. Khoảng nhiệt độ này vừa đủ làm mát, mang lại cảm giác dễ chịu lại tiết kiệm điện. Cứ giảm 1 độ C thì lượng điện thiết bị tiêu tụ sẽ tăng thêm khoảng 7-10%.

- Cách nhiệt và chống nắng cho căn phòng

Bạn nên sử dụng rèm cửa để che chắn nắng cho căn phòng, giúp căn phòng ít bị nóng lên vào những thời điểm nắng gắt. Ngoài ra, có thể sử dụng vật liệu cách nhiệt để giữ cho căn phòng mát mẻ đồng thời không làm khí lạnh trong phòng tràn ra ngoài.

Tags:
Cận cảnh thủ đoạn biến lợn chết thối vứt đi thành lợn Mán đặc sản ở Tam Đảo

Cận cảnh thủ đoạn biến lợn chết thối vứt đi thành lợn Mán đặc sản ở Tam Đảo

Cùng 'theo chân' phóng viên Chuyển động 24h (VTV) thâm nhập cơ sở phù phép thịt lợn chết tím tái thành thịt lợn Mán đặc sản ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất