Lỗi sắp xếp trong gia đình khiến mẹ chồng nàng dâu lục đục, mách mẹo phong thủy hòa giải mối quan hệ này

Mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ nhạy cảm và có thể bị ảnh hưởng bới chính phong thủy sắp xếp trong nhà.

09:39 08/07/2024

Theo góc nhìn phong thủy thì sự sắp xếp đồ dùng, bài trí căn nhà có ảnh hưởng tới mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ vô cùng nhạy cảm nên càng dễ bị ảnh hưởng khi bài trí không đúng. Quan hệ mẹ chồng nàng dâu không chỉ ảnh hưởng tâm trạng của họ mà còn ảnh hưởng lên con cái, quan hệ vợ chồng, thậm chí gây ra đổ vỡ hôn nhân. 

Trong phong thủy thì người mẹ là chủ âm trong gia đình, con dâu sinh ra thế hệ tương lai của gia đình. Trong gia đình có những lỗi sắp xếp sau thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng, từ đó ảnh hưởng tới sự hưng thịnh của gia đình:

Cửa phòng mẹ chồng đối diện nàng dâu

trong gia đình tuyệt đối không nên để cửa của 2 phòng đối đầu. Theo phong thủy điều đó gây ra xung khắc, không nhường nhịn, đối đầu nhau nên căng thẳng, cãi vã, không yêu thương.

Cửa phòng mẹ chồng nàng dầu đối đầu càng khiến cho mối quanh hệ căng thẳng. 

Mối quan hệ này vốn dĩ đã nhạy cảm, giờ lại nằm ngủ ở 2 phòng đối cửa nhau thì càng dễ va chạm gây nghi ngại và không tin tưởng nhau. Phương vị của hai người phụ nữ trong gia đình đối nhau, thể hiện sự chống đối, không hòa hợp. Khi mẹ chồng nàng dâu mà không hòa hợp thì mọi thứ trong gia đình sẽ trục trặc hơn.  

 

Mẹ chồng nàng dâu ở 2 phòng đối cửa nhau gây xung khắc

Mẹ chồng nàng dâu ở 2 phòng đối cửa nhau gây xung khắc

 

Không xét về phong thủy thì khi phòng con dâu và mẹ chồng bị đối cửa với nhau sẽ dẫn tới việc hay soi mói, để ý nhau. Xét về thực tế đời sống khi phòng đối cửa thì mẹ chồng dễ quan sát phòng con dâu, mở cửa ra vào dễ thấy nhau nên soi xét kỹ hơn, còn con dâu thấy bất tiện. Điều đó dẫn tới tâm trạng bực dọc khó chịu cho cả hai bên. Điều đó càng làm cho việc con dâu mất tự nhiên cảm thấy không thoải mái, còn mẹ chồng thì càng muốn nhòm ngó tò mò vào phòng con dâu và soi xét bình phẩm. Điều này khiến cho mối bất hòa của họ tăng lên. 

Vì thế cần thay đổi sắp xếp phòng của mẹ chồng nàng dâu lệch nhau, khác tầng càng tốt, hoặc xa nhau càng tốt. Nếu không có thể thay đổi vị trí thì có thể hóa giải bằng cách thêm bức bình phong ở phòng con dâu và ở cửa phòng mẹ chồng nên treo xâu tiền ngũ đế.

Kiểm tra góc tây nam ngôi nhà

Góc Tây Nam ngôi nhà là phương vị của mẹ chồng nếu khu vực này có cửa sổ hoặc thường xuyên bị ẩm ướt thì gây bất hòa mẹ chồng nàng dâu. Để hóa giải lỗi góc tây nam bị ướt hãy đặt một quả cầu thủy tinh ở phía vũng nước và đóng cửa sổ lại, hoặc đặt hòn non bộ trước cửa sổ. 

Kê chân giường vào góc Tây Nam

Nếu chân giường đặt ở vị trí này thì sẽ thể hiện mẹ chồng bị chèn ép do đó gây ra xung khắc trong quan hệ mẹ chồng nàng dâu khiến cả đôi bên đều không thoải mái. Muốn hóa giải thì đặt một lớp đệm lót chân giường. 

 

Góc Tây Nam kê chân giường là đại kỵ

Góc Tây Nam kê chân giường là đại kỵ

 

Phía Tây Nam có nhà vệ sinh hoặc phòng đồ lộn xộn

Phương vị mẹ chồng mà bị xú uế xông vào thì sẽ khiến gia đình hay cãi vã, mẹ chồng con dâu không ai nhường ai, sẽ căng thẳng và ảnh hưởng tới toàn gia đình. Do đó hãy di chuyển đồ lộn xộn, thùng rác nhà vệ sinh khỏi góc này, nếu không thể di chuyển thì cần đặt cây xanh trong nhà vệ sinh, mở thông gió hút mùi và dọn dẹp sạch sẽ. 

Trong nhà nội thất đồ dùng nhiều mũi nhọn

Những đồ dùng có mũi nhọn gây sát khí và lục đục càng khiến mẹ chồng và nàng dâu căng thẳng. Do đó hãy chủ ý bao lại góc nhọn và nên tránh đồ dùng nhọn chĩa thẳng trong nhà. Dao kéo nên đặt vào ngăn tủ, bàn ghế nên chọn hình tròn, bát đĩa chọn hình tròn thay vì hình vuông....

Kê ghế sofa không tựa tường

Ghế sofa kê chênh vênh không kê sát tường biểu thị cho sự chênh vênh khó chịu không chỗ dựa. Điều này gây nên bất hòa vì trường khí xấu.  Do đó cần dịch chuyển cho sofa vào sát tường tạo sự vững chãi và yên ổn. 

Ngoài ra bạn có thể trồng thêm cây xanh phong thủy trong nhà để làm dịu không khí gia đình, giảm trường khí xấu, tăng thêm vui vẻ may mắn. Hơn nữa mẹ chồng nàng dâu cũng cần phải tự điều chỉnh tâm tính, nhìn về một gia đình để bỏ bớt cái tôi cá nhân xuống. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu xung khắc không chỉ tổn hại cho hai người mà tổn hại cho cả ba thế hệ. Vì thé nếu mẹ chồng nàng dâu nhận ra điều đó và cùng nhường nhịn thấu hiểu cho nhau thì sẽ tốt hơn. 

Tags:
Vì sao Người Việt xưa thường đặt tên cho con với đệm 'nam Văn nữ Thị', hoá ra là vì?

Vì sao Người Việt xưa thường đặt tên cho con với đệm 'nam Văn nữ Thị', hoá ra là vì?

Thói quen đặt tên với đệm "Văn" cho con nam và "Thị" cho con nữ trong văn hóa Việt Nam có nguồn gốc từ nhiều yếu tố văn hóa và xã hội:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất