Lỡ cho quá nhiều mắm muối, cho thứ này vào nồi để 'chữa mặn', giúp cân bằng vị

Thông thường, trong lúc nấu ăn, nếu lỡ cho quá nhiều mắm muối, mọi người sẽ nhanh chóng cho thêm nước vào nồi.

13:07 08/11/2023

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số rất nhiều cách giúp giảm độ mặn của món ăn. Còn rất nhiều cách giúp bạn cân bằng lại vị của của món ăn.

Sử dụng giấm gạo hoặc chanh tươi

 

Empty

 

Nước cốt chanh, giấm gạo có thể giúp bạn "chữa mặn" rất tốt và nó cũng không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Lưu ý, bạn chỉ nên cho chanh hoặc giấm từ từ vào món ăn và nếm lại sao cho vừa miệng. Không nên cho quá nhiều giấm/chanh vào nồi một lúc kẻo làm hỏng hương vị của món ăn.

Ngoài ra, chanh và giấm sẽ không phù phù hợp với những món có sữa bởi axit sẽ làm sữa bị kết tủa, khiến món ăn bị thay đổi về hình thức cũng như hương vị và cũng không thể giảm độ mặn.

Sử dụng khoai tây

 

meo-chua-man-02

 

Bạn có thể dùng khoai tây để "hút" bớt muối trong món ăn. Hãy lấy một củ khoai tây sống, gọt vỏ, thái hạt lựu và cho vào nối súp, canh hoặc món hầm. Khoai tây sẽ hấp thụ bớt muối, giúp món ăn giảm đi vị mặn.

Với món kho, xào bị mặn, bạn có thể cho vài lát khoai tây thái mỏng vào nồi 15 phút trước khi ăn (nhớ đảo đều cho khoai tây có thể hút được nhiều vị mặn nhất có thể). Sau đó, bạn có thể gắp khoai tây ra và thưởng thức món ăn như bình thường.

Sử dụng cơm

Bạn hãy lấy một miếng vải mỏng, bọc hai muỗng cơm chín rồi thả vào nồi canh bị mặn. Cơm sẽ hút bớt vị mặn trong canh, giúp canh vừa vị hơn.

Thêm đậu phụ

 

meo-chua-man-03

 

Đậu phụ có tính hấp thụ cao, có khả năng trung hòa vị mặn của món canh. Bạn có thể thả vài miếng đậu phụ vào canh đang bị mặn.

Lòng trắng trứng

Với các món canh, súp, bạn có thể cho lòng trắng trứng vào để giảm vị mặn. Tách lấy lòng trắng trứng, không đánh tan mà thả trực tiếp vào nồi canh rồi để sôi khoảng 5 phút. Sau đó, vớt lòng trắng trứng ra.

Sử dụng đường, mật ong

Bạn cũng có thể cho thêm đường hoặc mật ong để trung hòa lại vị mặn của các món ăn. Nên nêm nếm gia vị từ từ để đảm bảo món ăn không bị ngọt quá.

Tags:
2 thứ 'không đội trời chung với trứng', thèm mấy cũng nhịn miệng kẻo thại thân

2 thứ 'không đội trời chung với trứng', thèm mấy cũng nhịn miệng kẻo thại thân

Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng, các loại men và hormon.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất