Kính phòng tắm ố mờ, dùng 4 thứ vệ sinh dễ dàng, bóng loáng nhìn thích mê

Theo phong cách hiện đại, nhiều người chọn lắp khá nhiều kính và gương trong phòng tắm để tạo cảm giác rộng lớn, trông sang trọng cũng như sử dụng thoải mái hơn.

22:25 16/11/2023

Tuy nhiên, vật liệu này dễ bị hơi nước cùng các hóa chất từ xà phòng bám vào, làm ố mờ, mà để càng lâu thì càng khó vệ sinh. Vậy nên, mọi người cần vệ sinh kính trong phòng tắm thường xuyên theo hướng dẫn dưới đây nha.

Dùng nước rửa chén

Nước rửa chén bình thường không có gì đặc biệt nhưng khi kết hợp với giấm lại giúp được mọi người trong khâu vệ sinh kính phòng tắm. Chỉ cần lấy mỗi thứ một ít hoà lại với nhau, rồi nhúng miếng bọt biển vào hỗn hợp, sau đó lau tới lui từng tấm kính cũng như gương thì vài phút sau các vết bẩn bị đánh bay, nhìn bóng loáng như ý.

Dùng rượu

Đối với tấm kính đã quá lâu chưa vệ sinh, hình thành nhiều vết bẩn “cứng đầu” thì buộc mọi người tốn nhiều nguyên liệu để có chất tẩy rửa mạnh hơn, đó là giấm và cồn. Mọi người pha cồn và giấm vào cốc nước, lấy đó lau chùi kính thì chẳng mất nhiều thời gian hay công sức cũng đã thấy sạch không tỳ vết.

Dùng baking soda

hình ảnh

 

Bên cạnh đó, baking soda cũng là nguyên liệu không thể không nhắc đến trong việc vệ sinh kính. Vì khi được trộn cùng muối hạt và nước rửa bát, baking soda sẽ phát huy tác dụng vượt trội. Mọi người không tin thì cứ bôi hỗn hợp ấy lên kính, lưu ý chải kỹ ở những khu vực có vết bẩn hay vết ố cứng đầu. Để nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm thì rất nhanh sẽ bất ngờ với kết quả nhận được, kính sạch bong kin kít.

Dùng bột ngô

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Tintuconline

Ít ai biết rằng, bột ngô thường dùng trong nấu nướng lại có thể giúp vệ sinh kính hiệu quả. Với điều kiện phải làm đúng theo công thức: ½ cốc giấm, ¼ cốc rượu, ½ cốc nước, 1 thìa bột ngô, trộn với nhau và cho vào bình xịt thì sẽ được chất tẩy rửa thần thánh, giúp vệ sinh kính bóng loáng như mới, nhìn thích lắm ạ.

Tags:
Mẹo giải quyết đường ống bị tắc nghẽn nhanh gọn, không cần cầu cứu thợ tốn kém

Mẹo giải quyết đường ống bị tắc nghẽn nhanh gọn, không cần cầu cứu thợ tốn kém

Đường ống ở nhà lâu lâu lại bị tắc, mà mỗi lần gọi thợ rất mắc công, hơn hết là tốn kém.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất