Kiềng bếp ga bám toàn cặn đen xì, ngâm vào thứ nước này bẩn mấy cũng sạch bong

Bếp ga là một trong những thiết bị được sử dụng thường xuyên.

22:25 08/11/2023

 Trong quá trình nấu nướng, không ít dầu mỡ, thức ăn có thể bám vào phần kiềng bếp. Việc cọ rửa kiềng bếp ga thường khiến nhiều người cảm thấy ái ngại. Trên thực tế, việc làm sạch các cặn bẩn trên kiềng bếp ga không hề khó. Bạn có thể áp dụng cách dưới đây để làm sạch bộ phận này của bếp mà không cần phải tốn quá nhiều công sức.

Dùng kem tẩy đa năng

Bạn cần chuẩn bị nước nóng, nước rửa chén, kem tẩy rửa đa năng, khăn lau, miếng giẻ rửa bát.

Sử dụng nước nóng sẽ giúp việc loại bỏ các vết bẩn được dễ dàng hơn.

Lưu ý, bạn nên thực hiện việc vệ sinh kiềng bếp ga khi bộ phận này đã nguội. 

Đầu tiên, bạn cần nhấc kiềng bếp ra và đặt vào chậu. Từ từ dội nước nóng lên kiềng bếp.

Thêm một chút nước rửa bát và ngâm 10-15 phút.

 

lam-sach-kieng-bep-ga-01

 

Khi nước đã nguội bớt và dầu mỡ cũng không còn bám nhiều như ban đầu, bạn có thể cho kem tẩy rửa đa năng lên trên kiềng bếp và dùng miếng giẻ rửa chén để cọ.

Sau đó, tiếp tục cho kiềng bếp vào ngâm trong nước nóng một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn.

Nếu kiềng bếp bám quá nhiều cặn bẩn, bạn có thể thoa đều kem tẩy rửa đa năng lên kiềng bếp và để nguyên như vậy khoảng 5 phút rồi mới bắt đầu có rửa. Sau đó, dùng nước ấm rửa lại kiềng bếp cho sạch sẽ.

 

lam-sach-kieng-bep-ga-02

 

Sau khi đã làm sạch, bạn hãy phơi kiềng bếp ở nơi khô thoáng cho ráo nước. Sau đó, dùng khăn giấy hoạch khăn vải lau một lượt và đặt vào bếp như ban đầu.

Hãy đảm bảo rằng kiềng bếp đã nguội hoàn toàn trước khi tiến hành vệ sinh. Không nên rửa kiềng bếp gas khi còn nóng vì khi gặp nước, kiềng bếp dễ bị nứt. Ngoài ra, kiềng bếp quá nóng cũng có thể khiến bạn dễ bị bỏng.

Sử dụng baking soda

Bạn cũng có thể dùng baking để làm sạch các vết bẩn dầu mỡ trên kiềng bếp. Đầu tiên, bạn cần lấy kiềng bếp đã để nguội ra khỏi bếp và đặt vào chậu rửa. Lấy nước nóng đổ vào chậu cho ngập kiềng bếp, thêm một ít nước rửa chén vào chậu. Ngâm kiêng bếp trong nước nóng có pha nước rửa chén khỏng 15 phút để làm mềm các vết dầu mỡ.

 

lam-sach-kieng-bep-ga-03

 

Trong lúc đó, bạn hãy pha baking soda với một ít nước để tạo hỗn hợp sền sệt. Dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp đó và bôi đều lên khắp bề mặt kiềng bếp. Để nguyên như vậy khoảng 10 phút rồi dùng giẻ rửa bát hoặc bàn chải chà lại cho các cặn bẩn bong ra.

Rửa lại kiềng bếp dưới vòi nước chảy cho hết các cặn bẩn. Đem kiềng bếp đi phơi cho ráo nước sau đó lau thật khô rồi đặt vào bếp.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất