Khi mua chân giò lợn, đừng chỉ chọn những chân to! Lão hàng thịt: Nhìn 3 nơi này bạn sẽ chọn được chân giò lợn ngon nhất

Chân giò lợn có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết chọn chân giò ngon.

23:44 25/12/2023

Nhắc đến thịt lợn, tôi tin rằng mọi người đều quen thuộc, về cơ bản, có rất nhiều loại thịt lợn đã chiếm lĩnh khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta như thịt ba chỉ, sườn, chân giò lợn… Đây là một số món ngon phổ biến trên bàn ăn chúng ta.

lưu ý khi mua chân giò lợn, mẹo mua chân giò lợn ngon, chân giò lợn

Nhu cầu thịt lợn tăng cao, thị trường thịt lợn ngày càng lớn, do đó, việc một số thương lái vô đạo đức ở chợ thịt lợn sẽ bán một số thịt lợn kém chất lượng để kiếm thêm lợi nhuận là điều khó tránh khỏi. Nếu mua phải thịt lợn kém chất lượng, bạn chỉ có thể ăn sau khi nấu chín ở nhà, nhưng lúc này thường đã quá muộn, vậy làm sao để nhận biết thịt lợn ngon?

Khi mua chân giò lợn, đừng chỉ chọn những con to! Lão hàng thịt: Nhìn 3 nơi này bạn sẽ chọn được chân giò lợn ngon nhất

Móng giò lợn cứng và dính, nhớt

lưu ý khi mua chân giò lợn, mẹo mua chân giò lợn ngon, chân giò lợn

Khi mua chân giò lợn, tốt nhất bạn nên dùng tay sờ vào, vì khi chân giò được ngâm trong nước thuốc thì thịt thường cứng, da sẽ có cảm giác dính, nhớt, tốt nhất bạn không nên mua loại chân giò lợn này.

Chân giò lợn tươi thì sẽ có khối thịt trông rắn chắc, màu sắc của phần thịt tự nhiên, tươi tắn. Các thớ thịt đều và có đường cắt khô ráo.

Bề mặt móng chân lợn quá trắng

lưu ý khi mua chân giò lợn, mẹo mua chân giò lợn ngon, chân giò lợn

Có lẽ nhiều người chưa kịp thời thay đổi quan điểm này, họ cho rằng thực phẩm càng bẩn thì độ tươi càng kém. Tuy nhiên, đối với chân giò lợn thì bề mặt móng chân lợn càng trắng thì càng kém tươi. Móng giò lợn tươi thường có màu vàng nhạt, nếu thấy móng lợn trắng bất thường thì không nên mua. Đặc biệt, một số chân giò lợn trông rất to nhưng bên trong không có nhiều thịt bởi đều được ngâm trong nước thuốc trước khi mang ra chợ bày bán.

Kiểm tra mùi của thịt chân giò

lưu ý khi mua chân giò lợn, mẹo mua chân giò lợn ngon, chân giò lợn

Là một phần của thịt lợn, thịt chân giò cũng không có mùi gì khác biệt. Do đó, bạn cần thận trọng với những miếng thịt có mùi lạ, mùi hôi. Loại thịt hỏng được xử lí bằng chất hóa học cũng sẽ để lại mùi hóa chất. Mùi này khác hoàn toàn với mùi thịt tự nhiên, rất dễ để nhận ra.

Lời khuyên mua hàng:

lưu ý khi mua chân giò lợn, mẹo mua chân giò lợn ngon, chân giò lợn

Vì vậy, khi mua chân giò lợn đừng chỉ chọn những chân quá to nhé! Theo người bán thịt già, hãy chú ý đến ba điểm trên để đảm bảo có thể chọn được chân giò lợn phù hợp.

Mẹo chọn mua chân giò tươi ngon mà bạn cần phải đặc biệt chú ý nữa đó là chỉ mua và sử dụng thịt chân giò được bán ở những cửa hàng, siêu thị lớn, uy tín.

Nên chọn những khối thịt có phần móng còn nguyên vẹn không bị long ra

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất