Khi diễn viên hài đi hát: Người bị chê "ô dề", kẻ ca như đọc

Sau khi có danh tiếng, không ít nghệ sĩ chọn nhảy sang một lĩnh vực mới để thử thách bản thân hoặc đơn giản là thỏa mãn những đam mê nghệ thuật mà mình chưa thể thực hiện được. Nhiều diễn viên hài lựa chọn việc cầm mic đi hát, ra MV như một ca sĩ nhưng không phải ai cũng được đón nhận.

01:01 15/04/2023

Trấn Thành

Trấn Thành là sao nam đa tài ở nhiều lĩnh vực nhưng ở mảng âm nhạc, anh chưa thuyết phục được đại đa số người nghe. Anh từng nhiều lần thể hiện giọng hát của mình ở các sân khấu lớn, có cơ hội góp giọng với những ca sĩ chuyên nghiệp như Thuỳ Chi, Hiền Hồ, Erik nhưng số lần được khen chỉ đếm trên đầu ngón tay.

 
Trấn Thành không ít lần xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc để góp giọng. (Ảnh: Vietnamnet)

Nếu đặt Trấn Thành ở các sân khấu không chuyên, mang tính góp vui, giọng hát của Trấn Thành có thể ít bị soi xét, nhưng vì đã ra MV như một người đi hát thực thụ nên khán giả trở nên khắt khe hơn. Nhiều người cho rằng anh có tư duy âm nhạc ổn nhưng về giọng thì còn phải xem lại. Diva Mỹ Linh cũng từng góp ý vui khi đàn em cố trưng trổ khả năng thanh nhạc: "Em phải luyện vài câu hát cho nó oách chứ chị thấy vừa rồi không giống hát".

 
Anh tự tin hòa giọng với các ca sĩ chuyên nghiệp. (Ảnh: Vie)

Hồng Thanh

Gần đây, Hồng Thanh liên tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Có thể thấy sự nghiêm túc muốn theo đuổi âm nhạc của nam diễn viên hài. Song ở MV mới nhất, anh bắt đầu khiến khán giả cảm thấy ngao ngán. MV Mến Em Rồi có giai điệu vui tươi, bắt tai nhưng không thể cứu vớt giọng hát như đọc của anh kèm thêm phần ca từ chưa được trau chuốt. Sau 3 ngày ra mắt, sản phẩm mới dừng ở con số khiêm tốn hơn 200 nghìn view.

 
Hồng Thanh đi diễn khá nhiều với vai trò ca sĩ. (Ảnh: YouTube Hồng Thanh)

Anh Đức

Bạn thân của Trấn Thành là Anh Đức cùng từng lấn sân sang ca hát bằng một vài MV. Vốn là diễn viên hài nên anh cũng định hình phong cách âm nhạc cho mình theo hướng vui tươi, trẻ trung. Anh cũng đầu tư khá chỉn chu cho phần hình ảnh, kịch bản MV. Song có thể thấy đây là cách để anh lấp đi những lỗ hổng trong giọng hát.

 
Anh Đức đã phát hành vài sản phẩm âm nhạc. (Ảnh: YouTube Hài Anh Đức)

Các bài hát của anh không thể hiện nhiều khả năng thanh nhạc của một ca sĩ cần có mà chỉ mang giai điệu đều, ít cao trào. Khi có quá nhiều tài năng âm nhạc trên thị trường, các MV của Anh Đức không thể đấu lại nổi sức hút và đành ngậm ngùi thu về lượt view hẩm hiu.

Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm vốn không phải là người sở hữu giọng hát tốt, nhưng niềm đam mê âm nhạc trong anh lại vô cùng lớn. Với bản tính ham vui, anh vẫn vô tư ra MV rồi mang bài hát đi diễn y hệt một ca sĩ thực thụ.

 
Lê Dương Bảo Lâm tự tin lấn sân đi hát. (Ảnh: FB Lê Dương Bảo Lâm)

Các bài hát của nam nghệ sĩ hài gốc Đồng Nai đến nay hầu hết đều theo hướng vui tươi, chọc cười người nghe. Có sản phẩm chỉ lặp đi lặp lại 1 câu nói bắt trend của giới trẻ, phần giai điệu không có nhiều cao độ thậm chí có bài gần như chỉ là những đoạn thơ hay câu rap. Cũng vì không có sự đầu tư chỉn chu, thực hiện theo hình thức mì ăn liền mà những bài hát của Dương Lâm không có sức sống lâu dài với khán giả.

 
Các sản phẩm của anh không quá chất lượng. (Ảnh: FB Lê Dương Bảo Lâm)

Quang Trung

Quang Trung là số ít diễn viên hài khi đi hát lại nhận được sự ủng hộ của khán giả. Anh bắt đầu cover một số bản hit nổi tiếng và đăng tải các clip lên mạng để thăm dò phản hồi của khán giả nhưng không ngờ anh lại nhận về vô số bình luận tích cực, trong đó clip cover Mình Yêu Nhau Từ Kiếp Nào từng gây xôn xao MXH cách đây vài năm. Sau đó, nhờ lời động viên của người hâm mộ, anh tự cho ra mắt sản phẩm âm nhạc riêng.

 
Quang Trung là nam diễn viên hiếm hoi được khen ngợi giọng hát. (Ảnh: SAOStar)

Tiếp tục, top 4 Cười Xuyên Việt còn tổ chức show cá nhân, góp mặt trong loạt chương trình về âm nhạc và thu hút được sự quan tâm. Có người nhận xét Quang Trung hát live thậm chí tốt hơn cả khi ở phòng thu. Dường như khi đứng trên sân khấu và có sự kết nối với khán giả, Quang Trung có được cảm xúc trọn vẹn hơn để thể hiện bài hát.

 
Anh sở hữu chất giọng ngọt ngào. (Ảnh: Vietnamnet)

Tags:
Không còn nhận ra nam ca sĩ Tim khi anh hóa trang thành nữ, tưởng đi lễ hội Songkran mới về

Không còn nhận ra nam ca sĩ Tim khi anh hóa trang thành nữ, tưởng đi lễ hội Songkran mới về

Bất ngờ hóa thân thành con gái, anh chàng điển trai Tim ngày nào khiến fan nhận không ra, cứ ngỡ mới sang Thái Lan "quẩy" tại lễ hội Songkran về.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất