Kẻ đạo đức giả rất thích nói 4 câu: Số 1 nghe rất quen tai

Quanh ta luôn tồn tại những người thích khoe mẽ về tài chính.

13:11 18/10/2023

"Tiền không thành vấn đề..."

 Họ thường nói rằng: “Tiền không phải là vấn đề” với thái độ kiêu căng, coi thường người khác. Tuy nhiên, khi gặp phải vấn đề cần dùng tiền, họ lại biến mất hoặc trốn tránh.

 

13

 

Thái độ của một người đối với tiền bạc phản ánh tính cách và nguyên tắc của họ. Thực tế, việc thảo luận một cách rõ ràng về tiền bạc không làm tổn thương mối quan hệ và chính cách tiếp cận mơ hồ mới khiến người khác cảm thấy bất tiện.

Đừng hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ những người bạn thường xuyên nói: “Tiền không phải là vấn đề”. Thực tế, loại người này không thể giúp bạn khi bạn gặp khó khăn. Họ chỉ giống như “thùng rỗng kêu to”, không đáng tin cậy và không có giá trị.

Ngược lại, những người tốt bụng thật sự thường ít khoe khoang và luôn khiêm nhường. Họ không coi tiền là giải pháp cho mọi vấn đề và do đó không coi tiền là ưu tiên hàng đầu. Khi bạn gặp khó khăn, họ sẽ ở bên cạnh để hỗ trợ bạn theo khả năng của mình. Họ là những người tốt bụng và tử tế.

"Tôi biết nó sẽ như thế này.."

Trong cuộc sống hay tại nơi làm việc, chúng ta thường gặp phải những người thích phê phán, luôn cho rằng mình đúng và thông minh hơn người khác. Khi có vấn đề gì xảy ra, họ thường nói: “Tôi đã nói trước từ lâu, bạn làm như vậy là không đúng, nếu bạn nghe tôi thì…”.

Tuy nhiên, sự thật là họ không hề nói trước điều gì, cũng không đưa ra bất kỳ đề xuất hay ý kiến xây dựng nào. Họ chỉ nói câu đó dựa trên cảm tính cá nhân. Họ là những người “vụng chèo, khéo chống”, không chân thành, thậm chí có thể coi là đạo đức giả.

Họ không bao giờ tìm hiểu nguyên nhân từ bản thân mà luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho người khác. Họ thiếu sự tôn trọng đối với mọi người xung quanh. Loại người này hẹp hòi, ích kỷ, chỉ biết tranh lợi cho mình, khi thấy người khác giỏi hơn mình liền tìm cách chà đạp.

Đối với những người như vậy, điều duy nhất mà chúng ta nên làm là tránh xa và không để ý tới họ. Dù có vẻ như lời nói của họ là lời khuyên hay động viên, thậm chí nhiều người còn coi đó là động lực. Nhưng thực chất, đó chỉ là lời nói độc hại. Họ là kẻ đạo đức giả, vô lương tâm và sẵn lòng chà đạp bạn bất cứ lúc nào.

"Sao keo kiệt vậy, nếu là tôi, tôi đã...."

Đây là câu nói của những người giả vờ sống tử thế. Trong nhiều trường hợp, họ dùng những câu nói mang hàm ý phê phán đi kèm những triết lý để đi chỉ trích hành vi của người khác. Thế nhưng khi chuyện xảy ra với bản thân thì họ lại trở nên hẹp hòi, ích kỷ và làm ngược lại phát ngôn của mình trước đó.

 

ke-dao-duc-gia

 

Những người hay nói câu này thường hay nói đạo lý, tiếp đó là hạ bệ và coi thường người khác. Dù thích lôi lý lẽ ra phán xét người khác nhưng họ ít khi góp ý thẳng thắn với người được nói đến mà chỉ nói xấu sau lưng. Người hay nói những lời này thực chất là vì bản thân họ có tính đố kỵ, chẳng muốn ai hơn mình. Tuy nhiên, vì không có bản lĩnh nên họ chỉ dám nói sau lưng cho thỏa mãn lòng ghen tức.

Đây chính là kiểu người sống hai mặt. Bạn không nên kết giao với những kẻ tiểu nhân như vậy bởi biết đâu đến một ngày, bạn cũng có thể trở thành nhân vật chính trong những lời lẽ đạo lý của họ.

Tags:
4 cách người thông minh làm khiến ai gặp họ dù 1 lần cũng quý mến

4 cách người thông minh làm khiến ai gặp họ dù 1 lần cũng quý mến

Lắng nghe tích cực chính là cách giúp bạn tương tác với người khác trong khi họ đang nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất