Hội siêu mẫu "đời đầu" của Vbiz: Xưa quyến rũ vô bờ, nay tuổi ngoài 40 da dáng vẫn 'căng cực'

Họ đều là những "chân dài" tỏa sáng trên các sàn diễn cuối thập niên 1990. Ở hiện tại, có người rời xa sàn diễn, có người vẫn còn hoạt động trong làng giải trí . Nhưng điểm chung của dàn siêu mẫu đời đầu này là ai cũng sở hữu diện mạo trẻ trung, sắc vóc quyến rũ chẳng kém thời trẻ dù nay ai nấy tuổi tác đều đã ngoài 40.

09:53 06/06/2023

Bước chân vào showbiz cũng phải đến 10-20 năm trở lên, thật khó mà tin rằng những mỹ nhân này vẫn sở hữu sắc vóc vạn người mê. Có người vẫn gắn bó với nghề, có người chọn trở lại sau khi ổn định cuộc sống hôn nhân... Đều xuất thân từ nghề người mẫu và thuộc hội siêu mẫu đời đầu, đây đều là những cái tên quen mặt với giới mộ điệu Việt, vì không chỉ nhẵn mặt ở các sàn diễn mà còn góp vai trên màn ảnh nhỏ: 

Giờ thì hãy cũng lướt nhanh xem bạn sẽ còn nhận ra ai trong dàn siêu mẫu đình đám này qua loạt khoảnh khắc ngày ấy - bây giờ dưới đây nhé!

Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh sinh năm 1976 tại Hà Nội, là một trong những cái tên đình đám của sàn diễn vào những năm 1990. Được biết từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Trương Ngọc Ánh đã rất nổi bật về nhan sắc lẫn thành tích học tập. Năm 16 tuổi, cô tranh tài tại cuộc thi "Hoa hậu Noel Hà Nội" và đăng quang ngôi vị cao nhất, đây cũng là bước đệm giúp cô bước chân vào giới thời trang xa hoa với vai trò người mẫu. 

hình ảnh

Trương Ngọc Ánh là một trong những chân dài đắt giá nhất thập niên 90s với nét đẹp dịu dàng, cổ điển của người con gái Hà Thành.

Năm 1995 Trương Ngọc Ánh ghi danh vào cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu châu Á" và thắng giải "Người mẫu ăn ảnh". Đến khi 22 tuổi cô chính thức đăng quang Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai Cập 1998 làm chấn động giới thời trang và sắc đẹp thời đó.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Phong cách thời trang cùng thần thái đỉnh cao của Trương Ngọc Ánh khi ấy cũng được khen ngợi hết lời.  Thời điểm đó, Trương Ngọc Ánh còn được nhiều người biết đến khi là gương mặt quen thuộc trên các cuốn lịch, lấn sân sang diễn xuất và trở thành "viên ngọc quý" của điện ảnh Việt.

Hiện tại, ở tuổi 46, Trương Ngọc Ánh vẫn là một trong những nhan sắc nhận được sự quan tâm của công chúng. Nữ siêu mẫu đình đám luôn xuất hiện trong diện mạo chỉn chu, sang trọng tại các sự kiện nhưng cũng không ngại tiết lộ những khoảnh khắc đời thường của mình lên mạng xã hội với diện mạo trẻ trung, xinh đẹp chẳng kém thời trẻ.

hình ảnh

hình ảnh

Trải qua nhiều năm trong nghề, Trương Ngọc Ánh được nhận xét ngày càng xinh đẹp, mặn mà. Ở tuổi U50, cô nhận được nhiều lời khen của khán giả dành cho ngoại hình bất chấp tuổi tác.

hình ảnh

hình ảnh

Từng đường nét trên gương mặt của cô vẫn nổi bật, không có nhiều thay đổi so với thuở thanh xuân. Vóc dáng cũng quyến rũ, gợi cảm như thời làm mẫu ảnh, hay sải bước trên sàn runway khi xưa.

Được biết, Trương Ngọc Ánh rất chú trọng tới việc chăm sóc sức khỏe, vóc dáng nhờ chế độ ăn khoa học và tập luyện thường xuyên. Bởi với phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn vì thế việc giảm cân cũng mất nhiều thời gian hơn. Do đó, cô theo đuổi chế độ ăn uống với những thực phẩm dễ hấp thụ, dễ tiêu hoá. Trong đó, những loại hoa quả, rau, củ... là nguyên liệu chính trong thực đơn được cô áp dụng.

hình ảnh

Cận cảnh vẻ đẹp tươi trẻ và tràn đầy năng lượng ở tuổi 46 của tình cũ Kim Lý. Chế độ ăn uống khoa học và bổ dưỡng nhiều rau củ quả, chăm chỉ vận động giúp cô đẹp từ trong lẫn ngoài.

Thúy Hằng - Thúy Hạnh

Thúy Hằng và Thúy Hạnh có lẽ là cặp chị em nổi tiếng hiếm hoi của sàn thời trang Việt từ thập niên 90, cả hai được giới báo chí ca tụng là “hiện tượng của sàn catwalk”. Đến nay, sau hơn 20 năm gắn bó với lĩnh vực thời trang cả hai đều đã tạm rời xa ánh đèn sân khấu và có cho mình một đời sống hôn nhân cực kỳ viên mãn. Dẫu vậy, sự quan tâm của giới mộ điệu dành cho hai chị em cựu người mẫu chưa bao giờ hạ nhiệt.

hình ảnh

hình ảnh

Cả hai bén duyên với sàn catwalk năm 15 tuổi, khi nghề người mẫu ở Việt Nam mới ra đời. Sở hữu chiều cao 1,65 m, cả hai từng là hiện tượng làng mốt với ngoại hình và phong cách trình diễn thu hút. 

hình ảnh

Giống nhau từ vóc dáng đến khuôn mặt lẫn phong cách biểu diễn, thật khó phân biệt được Thúy Hằng, Thúy Hạnh vào thời điểm ấy.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Từ những năm 1990, hai chị em đã cùng nhau thể hiện tài năng trên sàn catwalk, làm người mẫu ảnh,... Tính đến thời điểm hiện tại, đôi chị em sinh năm 1978 đã có 2 thập kỷ làm nghề.

Hiện tại, Thuý Hằng đã có 2 con 1 trai - 1 gái, cô là người rất kín tiếng trong chuyện đời tư. Nếu như chị gái ít cập nhật hình ảnh gia đình lên mạng xã hội thì Thuý Hạnh lại thường xuyên khoe chồng con. Thuý Hạnh kết hôn với nhạc sĩ Minh Khang từ năm 2006 và đến nay cặp đôi có 2 cô con gái xinh xắn. Và dù đã ở độ tuổi ngoài 40, cả Thúy Hằng lẫn Thúy Hạnh vẫn không hề đánh mất phong độ của một siêu mẫu, ngày càng sắc sảo, mặn mà theo thời gian.

hình ảnh

hình ảnh

Ở thời điểm hiện tại, nhan sắc của hai chị em vẫn được đánh giá không thay đổi nhiều so với thời nổi tiếng.

hình ảnh

Hai chị em cũng rất chịu khó giữ gìn vóc dáng và chưng diện quyến rũ trong mỗi lần xuất hiện cùng nhau tại sự kiện.

Xuân Lan

Xuân Lan sinh năm 1978. Cô là người mẫu thuộc thế hệ đầu, được xem là hiện tượng của làng thời trang Việt vào cuối những năm 1990. Xuân Lan đạt được nhiều thành tích như: Top 10 Tìm kiếm người đẹp thời trang Việt Nam 1999, giải Người mẫu yêu thích nhất của Nhà văn hóa Thanh Niên năm 2003...  Nhắc đến Xuân Lan, người ta lại nhớ đến ngay một gương mặt lạnh, thân hình gầy gò chuẩn người mẫu và mái tóc cá tính kiểu ma-nơ-canh. 

hình ảnh

hình ảnh

Xuân Lan ngoài những sải bước chuyên nghiệp của cô trên sân khấu, nhan sắc của Xuân Lan cũng khiến cho không ít người hâm mộ bàn tán. Phải thừa nhận rằng, chẳng ai khen cô xinh, cô đẹp mà người ta chỉ nhắc đến từ “lạ”.

hình ảnh

Thế nhưng, nữ siêu mẫu đời đầu biết cách khai thác thế mạnh của mình bằng nhiều style thời trang và làm đẹp khác nhau. Điển hình như mái tóc tém này cô đã trung thành bao nhiêu năm qua.

Giải nghệ vào năm 2008, Xuân Lan gắn bó với vai trò đạo diễn catwalk. Sau đó, cô gây ấn tượng với khán giả khi là người cầm trịch "Vietnam’s Next Top Model" các mùa 2011, 2012 và 2014. Và hiện tại, sau ngần ấy năm, Xuân Lan giờ đây đã trở thành quý cô sang chảnh, quyến rũ và vẫn trung thành với kiểu tóc ngắn quyền lực, gu thời trang cuốn hút cùng con đường sự nghiệp có nhiều thay đổi lớn. Cô được ngưỡng mộ bởi sự nghiệp thành công rực rỡ và được người yêu mến gọi với nhiều biệt danh như "Biểu tượng thời trang Việt Nam" hay "Kate Moss Việt Nam"... và đang làm chủ trung tâm đào tạo người mẫu mang tên mình.

hình ảnh

hình ảnh

Giờ đây, khi không còn hoạt động sôi nổi với tư cách là vedette sàn diễn, Xuân LAn vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà, quyền lực.

hình ảnh

hình ảnh

Từng gắn liền với hình ảnh gầy gò da bọc xương, body "có da có thịt" nhưng vẫn giữ được đường cong chuẩn chỉnh bây giờ của cô có phần cuốn hút hơn nhiều.

Anh Thư

Anh Thư sinh năm 1982. Năm 2002, Anh Thư dự cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, giành được giải "Thí sinh được yêu thích nhất" và bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Đến khi tham gia phim "Những cô gái chân dài", tên tuổi Anh Thư bật sáng. Cô trở thành vedette của nhiều sàn catwalk lớn nhỏ. Năm 2004, Anh Thư liên tiếp nhận ba giải thưởng: giải Mai Vàng dành cho "Nữ diễn viên được yêu thích", "Người mẫu xuất sắc" và "Người mẫu được yêu thích nhất".

hình ảnh

hình ảnh

Anh Thư ngày xưa nổi danh là siêu mẫu càn quét từ sàn diễn lẫn màn ảnh nhỏ, thuộc thế hệ cùng thời với Xuân Lan và gây ấn tượng với vóc dáng hoàn hảo cùng thần thái sắc lạnh, xuất thần mỗi khi sải bước.

hình ảnh

hình ảnh

Với tần suất hoạt động đa dạng nhất nhì làng thời trang, Anh Thư đã trở thành một trong số ít người mẫu được biết đến bởi nhiều thế hệ, và được mệnh danh là "Đệ nhất Vedette của thập niên 2000".

Giờ đây, khi đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ và tìm được bình yên trong cuộc sống làm mẹ đơn thân, cô mới bắt đầu quay lại con đường làm nghệ thuật từng dang dở. Hơn chục năm trôi qua nhưng nhìn Anh Thư chẳng khác xưa là mấy, thậm chí còn gây choáng ngợp hơn vì nhan sắc thêm mặn mà và dáng vóc thì thon nuột khó tin. Thời gian qua, người đẹp còn xuất hiện trong chương trình truyền hình, phim ảnh, lẫn tự tin sải bước trên sàn runway ở tuổi 41.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Ở tuổi ngoài 40, nàng mẫu sinh năm 1982 vẫn là "con cưng" của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng, luôn bùng nổ sàn diễn ở vị trí vedette đầy ấn tượng.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Rõ ràng bà mẹ một con đã "thắng lớn" giữa dàn sao vì vẫn giữ gìn body săn chắc, chống lão hóa cho da thành công và chăm chút cho bản thân bằng gu ăn mặc sành điệu. 

Tags:
Mối nhân duyên diệu kỳ giữa vợ chồng danh ca người Pháp và 2 cô bé con nuôi gốc Việt: Sau 14 năm, cuộc đời những đứa trẻ mồ côi đã hoàn toàn thay đổi

Mối nhân duyên diệu kỳ giữa vợ chồng danh ca người Pháp và 2 cô bé con nuôi gốc Việt: Sau 14 năm, cuộc đời những đứa trẻ mồ côi đã hoàn toàn thay đổi

Từng bị bố mẹ bỏ rơi, cuộc đời của hai cô bé Bùi Thị Hoa và Mai Hương thay đổi hoàn toàn sau khi trở thành con nuôi của gia đình danh ca người Pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất