Hội sao Việt 'giàu nứt vách' vẫn quyết không để lại tài sản cho con: 'Tiền con tự kiếm, ba mẹ không cho'

Dù sở hữu khối tài sản khủng, nhiều sao Việt vẫn không có ý định để lại tài sản cho con.

20:22 21/12/2022

Họ mong con tự lập trên chính đôi chân của mình.

Bố mẹ nào cũng mong muốn con mình tự lập, không ỷ lại hay dựa dẫm vào bất cứ ai. Ngay cả với những người có mức thu nhập khủng như các sao Việt cũng không phải là ngoại lệ. Dù sở hữu gia sản khổng lồ, không ít ngôi sao vẫn thẳng thắn tuyên bố họ sẽ không để lại tài sản cho con vì muốn con phải tự đi trên chính đôi chân của mình.

Thủy Tiên

Thủy Tiên – Công Vinh là một cặp đôi được nhiều người yêu thích vì có cuộc sống gia đình cực kỳ viên mãn. Cặp đôi hiện chỉ có một cô con gái duy nhất chính là bé Bánh Gạo. Từ khi con gái chào đời, Thủy Tiên chưa bao giờ công khai khuôn mặt của con lên mạng xã hội nhưng cô vẫn thường chia sẻ rất nhiều về quá trình chăm sóc, nuôi dạy con của mình.

hình ảnh

Vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh dạy con theo hướng tự lập. Bánh Gạo được ngủ phòng riêng từ rất sớm, bảo mẫu chăm sóc con cũng được đổi thường xuyên để cô bé không bị dựa dẫm, ỷ lại vào một người. Cặp đôi cũng không có ý định để lại tài sản cho con vì muốn con phải tự mình lao động, tạo ra đồng tiền khi trưởng thành. Nữ ca sĩ từng tuyên bố: “Bây giờ Tiên vẫn luôn nói với Gạo rằng, tiền của ba là tiền của ba, tiền của mẹ là tiền của mẹ, tiền của con là tiền của con, không phải tiền của ba mẹ là tiền của con. Tiền của con sau này con lớn lên, con phải tự đi làm.”

Lý Hải

Không chỉ gặt hái nhiều thành công trong vai trò là một ca sĩ hay đạo diễn phim, Lý Hải còn được nhiều người biết đến trên cương vị là người cha của 4 em bé vô cùng đáng yêu. Lý Hải cùng vợ mình là Minh Hà đã xây dựng một gia đình hạnh phúc viên mãn.

hình ảnh

Sở hữu khối tài sản khủng nhưng vợ chồng Lý Hải vẫn dạy con biết tiết kiệm, sống tự lập. Ảnh: FBNV

Tuy gia đình rất có điều kiện nhưng Lý Hải vẫn nuôi dạy con theo kiểu rất “bình dân”. 4 bé Rio, Cherry, Sunny và Mio nhà anh hoàn toàn không biết đến khái niệm dùng đồ hiệu. Các con được phát triển trong môi trường tự nhiên nhất và một điều quan trọng nữa là vợ chồng Lý Hải luôn muốn con có lối sống tự lập, không dựa dẫm vào cha mẹ.

Đây cũng là điều dễ hiểu vì khi bước chân vào làng giải trí, Lý Hải phải tự lăn xả, vươn lên từ đôi bàn tay trắng mới có được sự nghiệp thành công như ngày hôm nay. Chính vì thế, nam ca sĩ cùng vợ cùng luôn mong muốn các con tự đi bằng đôi chân của mình để có thể thấu hiểu được những giá trị của cuộc sống.

Trường Giang

Trường Giang cũng là một trong số những sao Việt thẳng thắn tuyên bố mình sẽ không để lại tài sản cho con, dù anh là một trong những nam diễn viên có mức cát-xê cao ngất ngưởng trong giới giải trí hiện nay.

Dù rất yêu thương, cưng chiều con gái nhưng nam diễn viên thừa nhận mình cũng khá nghiêm khắc trong việc dạy con: “Ngày xưa tôi cực khổ nhiều, sau này tôi sẽ cho con học cái gì cũng được miễn học tốt là được, làm nghề gì cũng được sống đàng hoàng là được. Tài sản con phải tự kiếm, ba mẹ không cho con. Tôi nói thẳng như vậy.”

hình ảnh

Gia đình Nhã Phương - Trường Giang và gia đình Lý Hải - Minh Hà. Ảnh: FBNV

Có thể thấy, tự lập luôn là đức tính bố mẹ nào cũng mong muốn con mình có được. Dù gia đình có khá giả hay không, đứa trẻ cũng cần phải có sự tự lập để có thể làm chủ được cuộc đời của chính mình.

Để con luôn tự lập, không dựa dẫm ỷ lại, mẹ nên chú ý những điều sau.

Không làm mọi việc thay con

Bố mẹ rất hay xót con, lo sợ con bị mệt, bị đau hoặc làm không tốt, thế là lại làm thay con. Cần nhớ rằng, khi trẻ trưởng thành, sẽ có rất nhiều thời điểm con phải tự đi một mình và không có bất cứ người thân nào bên cạnh. Đó là lý do bố mẹ nên cho con tự hoàn thành những việc con có thể làm được, tuyệt đối không gánh gồng hết mọi thứ cho trẻ.

Dạy con làm việc nhà

Dạy con làm việc nhà giúp gia tăng tinh thần trách nhiệm, con cũng biết chăm sóc bản thân và quan tâm đến mọi người xung quanh mình. Đừng lo ngại việc trẻ còn quá nhỏ, vì ở mỗi độ tuổi con sẽ có những công việc nhà thích hợp với khả năng của bản thân.

Cho phép con đưa ra những quyết định nhỏ

Sai lầm của rất nhiều bố mẹ chính là luôn cho mình là đúng và vì thế, họ sẽ quyết định thay con mọi thứ. Trẻ không có cơ hội quyết định những thứ xung quanh mình sẽ dần trở nên mất tự tin, luôn dựa dẫm vào người khác.

Do đó, để con trưởng thành và có thể sống tự lập, bố mẹ nên tạo điều kiện cho con làm quen với việc ra quyết định. Đây là kỹ năng con cần có để sở hữu được một tương lai vững chắc về sau.

Không chỉ trích cố gắng của con

Có thể thành quả của trẻ lúc này vẫn còn rất nhỏ bé. Thế nhưng bố mẹ đừng nên có thái độ cười cợt hay xem thường mà hãy trân trọng mọi cố gắng con mình đạt được. Đây chính là nền tảng để trẻ càng ngày càng phát triển và có động lực khai phá bản thân.

Tags:
Giặt quần áo chỉ bỏ nước và bột giặt là chưa đủ: Thêm thứ này vào quần áo phẳng lì, sạch tinh như mới

Giặt quần áo chỉ bỏ nước và bột giặt là chưa đủ: Thêm thứ này vào quần áo phẳng lì, sạch tinh như mới

Kɦi giặɫ quầп áo, dùпg ɱẹo пɦỏ dưới đây sẽ giúρ đồ ɫɦêɱ sạcɦ ɫiпɦ, ρɦẳпg ρɦiu пɦư ɱới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất