'Học lỏm' mẹo xua muỗi 'thần sầu' chỉ với một bát nước: Cả đêm ngủ êm ru, không muỗi nào dám tới

Tầm này dịch sốt xuất huyết đang bùng phát nghiêm trọng, diễn biến bệnh này ở Hà Nội sợ thật đấy, cứ liên tục lập 'đỉnh' thôi.

13:51 27/10/2023

 Thế nên là nhìn thấy muỗi là sợ lắm, chỉ lo nhỡ không may mà bị muỗi đốt lại dính phải con mang mầm bệnh thì khổ. Mình người lớn còn đỡ chứ trẻ con thì quá là đáng lo rồi. 

Mà không hiểu sao nhà mình rõ là đã dọn dẹp sạch sẽ thế rồi mà muỗi ở đâu cứ bay vào ý. Buổi tối thỉnh thoảng đang ngủ lại cứ giật mình dậy vì tiếng muỗi vo ve bên tai, khó chịu khủng khiếp. Rất nhiều hôm vợ chồng mình phải tỉnh dậy giữa đêm để tìm diệt cho bằng được con muỗi, vì vừa khó chịu vừa sợ nó đốt con nhỏ. 

Mấy hôm trước sau khi nghe tâm sự của mình thì chị cùng xóm mới mách cho cách dùng bát nước để xua muỗi. Chị ý bảo, từ hồi biết đến mẹo này là 'chả ngán' muỗi nữa chứ trước cũng suốt ngày phun rồi xịt mà có hết đâu. Mình mới thử áp dụng vài hôm nay thôi mà thấy hiệu quả thật. 

Cái mẹo này không chỉ lưu truyền miệng mà còn được báo chí chia sẻ rồi á các mẹ. Thông tin cụ thể mình để ở bên dưới nhé. 

Cách đuổi muỗi bằng một bát nước cực đơn giản

Trước giờ chúng ta vẫn nghĩ, chỗ nào có nước là chỗ đó trở thành nơi trú ẩn và sinh sôi của muỗi. Tuy nhiên, bát nước này lại có công dụng đuổi muỗi rất tốt đấy các mẹ. 

hình ảnh

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ rồi đỏ 2/3 nước vào. Sau đó, bạn nhỏ vài giọt dầu gió vào bát. Dầu gió có công dụng xua đuổi muỗi cực tốt. Tiếp theo, bạn đổ một ít nước vệ sinh bồn cầu vào trong bát. Có thể bạn không tin nhưng một chút nước vệ sinh bồn cầu cũng là cách đuổi muỗi tại nhà vào mùa hè. Sau đó, bạn khuấy đều hỗn hợp nước này lên.

Cuối cùng, bạn mang bát nước này đặt cạnh giường buổi tối khi ngủ. Nó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon mà không sợ bị muỗi 'nhớ thương'.

hình ảnh

Chậu nước đặt đầu giường mang tới công dụng tuyệt vời. Ảnh minh họa, nguồn: TTOL

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách đuổi muỗi tại nhà khác như:

+ Sử dụng tinh dầu tự nhiên:

Tinh dầu sả, vỏ cảm hay chanh đều có tác dụng đuổi muỗi cực hiệu quả. Nó không chỉ có công dụng xua muỗi mà những loại tinh dầu này còn giúp thơm nhà. Ngoài ra, vào mùa đông, việc xông tinh dầu còn có tác dụng làm ấm căn nhà nữa đấy bạn nhé.

+ Bã cà phê hun khói đuổi muỗi:

Bã cà phê có rất nhiều công dụng, trong đó có đuổi muỗi. Được biết, mùi bã cà phê khi đốt lên rất kỵ muỗi. Hơn nữa, nó lại không chứa chất độc hại nên không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

Bạn chỉ cần đổ bã cà phê vào giấy bạc hoặc lon nước rỗng rồi đốt, đặt ở các góc nhà, gầm giường. Nếu diện tích nhà rộng, bạn có thể dùng 3 - 4 chén bột cà phê để đốt. Khi đốt nhớ mở cửa để tạo sự thông thoáng hoặc bạn cũng có thể đốt ở ngoài vườn. Tuy nhiên, khi đốt bạn nhớ để ý vì có thể dẫn 'bà hỏa' tới.

+ Dùng vỏ cam, quýt khô:

Vỏ cam, quýt không chỉ có tác dụng trị ho mà khi phơi khô nó còn có công dụng đuỗi muỗi nữa. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt khiến muỗi thấy 'sợ hãi' nên phải tránh xa. Do đó, nếu bạn muốn xua muỗi chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt rồi đốt trên lửa. 

Ngoài ra, nó còn giúp thơm nhà nữa. Nhưng nhược điểm của phương pháp này là độ lưu hương kém nên chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. 

+ Trồng cây chống muỗi:

Một số loại cây như bạc hà, hương thảo, oải hương, rau mùi, sả, hoa hướng dương... có tác dụng chống muối. Vì thế, bạn có thể trồng trong sân, ban công hoặc cửa sổ để vừa tạo vẻ đẹp cho nhà cửa lại giúp đuổi muỗi.

+ Đuổi muỗi bằng dầu gió:

Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần bôi một chút dầu gió lên da hoặc mở nắp lọ dầu gió để ở góc thoáng hay bôi chút lên cánh quạt là được. Mùi dầu gió khiến muỗi phải 'dè chừng' đấy.

Tags:
Người khôn có loại quà tặng người khác dù mang đến tận nhà cũng từ chối, kẻ dốt thì có bao nhiêu cũng lấy

Người khôn có loại quà tặng người khác dù mang đến tận nhà cũng từ chối, kẻ dốt thì có bao nhiêu cũng lấy

Một số người tặng quà vì lý do là họ muốn nhờ bạn giúp một việc gì đó, sau khi nhận được quà thì đối phương sẽ cảm thấy họ đã thân thiết với bạn và bắt đầu đưa ra những yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất