Hoa Kỳ vừa trục xuất hàng loạt người Việt tại nước này trong sự thất vọng của những người Việt

Bà Nancy Dung Nguyen, giám đốc điều hành của nhóm VietLEAD xác nhận với tờ The American Independent qua email rằng “Đêm qua, chuyến bay # N234AX cất cánh từ Fort Worth, Texas, trục xuất 33 thành viên trong cộng đồng Việt Nam bao gồm Hieu Huynh, Tien Pham và 31 người tị nạn và di dân khác. Chuyến bay hiện đang trên đường về Việt Nam”.

14:41 21/11/2022

Truyền thông Mỹ nói rằng các nhóm vận động cho cộng đồng Đông Nam Á và những người nhập cư đã tỏ ra rất “thất vọng” và “tức giận” trước thông tin này.

 

“Chúng tôi cảm thấy tuyệt vọng và rất đau buồn. Chúng tôi ghê tởm trước hành động này của Nhà Trắng”, The American Independent dẫn lời bà Nancy Dung Nguyen nói và đổ lỗi cho Tổng thống Joe Biden.

Theo hãng tin AP, Tổng thống Joe Biden đã đề xuất lệnh hoãn trục xuất 100 ngày ngay sau khi lên nhậm chức.

 

Nhưng  một thẩm phán liên bang đã ra lệnh cấmvô thời hạn việc chính quyền thực thi lệnh tạm dừng. Sau phán quyết này, 15 người đã bị trục xuất đến Jamaica và hàng trăm người đến Trung Mỹ.

“Thật vô lương tâm khi DHS và ICE tiếp tục trục xuất người Mỹ gốc Đông Nam Á và các cộng đồng người tị nạn và nhập cư khác trong đại dịch này.

Những cá nhân này đã hoàn thành ántù của họ, và giống như mọi người Mỹ khác, họ xứng đáng có cơ hội thứ hai được sống tại Hoa Kỳ”, The American Independent dẫn lời bà Quyen Dinh, giám đốc điều hành của Trung tâm Hành động Nguồn lực Đông Nam Á, nói qua email.

Các nhóm vận động cho rằng việc trục xuất nhóm người Việt là trực tiếp vi phạm một thỏa thuận song phương được ký kết vào năm 2008 giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, trong đó nói rằng tất cả những người nhập cư Việt Nam đến Mỹ trước năm 1995 sẽ được bảo vệ khỏi việc trục xuất, bất kể tình trạng giấy tờ hay tiền án có thể có của họ.

Trong thông cáo báo chí, các tổ chức vận động chính quyền Biden hãy “làm tốt hơn cho các cộng đồng châu Á so với người tiền nhiệm của ông, chấm dứt bạolực chốnglại người châu Á vô nghĩa này”

Tags:
Chân dung cô nàng Việt Nam hoa mắt vì hàng triệu USD của “anh lính Mỹ đang làm nhiệm vụ tại Syria”

Chân dung cô nàng Việt Nam hoa mắt vì hàng triệu USD của “anh lính Mỹ đang làm nhiệm vụ tại Syria”

Đầu tháng 12- 2018, qua Facebook cá nhân, chị Thu làm quen với 1 tài khoản Facebook là “Anthony David Johnson”. “Anthony David Johnson” giới thiệu anh ta là lính Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất