Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ, những đối tượng người Việt sau sẽ bịcấm định cư Mỹ trục xuất về nước

Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ hôm nay vừa mới ban hành một chính sách di trú liên quan đến những người là đảng viên hay có liên quan đến các tổchức này.

14:32 21/11/2022

Theo đó, các thành phần này sẽ bịcấm định cư tại Mỹ kể từ ngày 2 tháng 10

Chính sách này áp dụng với các thành phần sau đây:

1. Đảng viên Cộng sản, thành viên của các thể chế độc tài;

2. Những người đã từng là đảngviên, thành viên của cá thể chế độc tài, bất kể thời gian.

3. những người có liên quan mật thiết đến đảng cộng sản hoặc là các thể chế độc tài này.

Nội dung áp dụng cụ thể như sau:

1.:Không cấp Visa định cư cho các thành phần như trên;

2. Trong trường hợp visa định cư đã được cấp trước đó, thì hải quan Mỹ sẽ cấm các thành phần này nhập cảnh;

3. Trong trường hợp các thành phần này đã nhập cảnh vào nước Mỹ trước đó, thì sở di trú sẽ không cấp quy chế thường trú nhân (thẻ xanh) cho những thành phần này.

Như vậy có thể thấy, Đảngviên cộngsản sẽ không còn cơ hội để được định cư ở Mỹ nữa

Cho dù là chữ bất cứ diện Visa định cư nào, ví dụ như visa đầu tư định cư (EB-5), lao động định cư (EB-3), các diện bảo lãnh thân nhân định cư (IR, F).

BỘ AN NINH NỘI ĐỊA HOA KỲ (DHS) ĐỂ CHÍNH THỨC HỦY BỎ CHÍNH SÁCH ĐỀ XUẤT VỀ KÝ GIẤY BẢO TRỢ TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC DIỆN ĐỊNH CƯ

Vừa qua, bộ anninh nội địa Hoa Kỳ đã thông báo chính thức về việc rút lại chính sách đề xuất về việc buộc người bảo lãnh phải ký thêm các đơn bảo trợ tài chính cho người được bảo lãnh trong các diện định cư.

Chính sách đề xuất về việc buộc người bảo lãnh phải ký các mẫu đơn bảo trợ tài chính đối với người được bảo lãnh được đề xuất bởi chính phủ tiền nhiệm để buộc người bảo lãnh phải chịu trách nhiệm tài chính đối với người được bảo lãnh trong trường hợp người được bảo lãnh không không có khả năng tài chính để tiếp tục sinh sống trên lãnh thổ Mỹ, và có khả năng xin phúc lợi xã hội.

Như vậy, đối với các hồ sơ bảo lãnh định cư, người bảo lãnh sẽ không còn phải lo lắng về việc ký kết các mẫu form bảo trợ tài chính này nữa.

CẬP NHẬT NHỮNG THAY ĐỔI MỚI VỀ CHÍNH SÁCH DI TRÚ

1. Thay đổi về lệ phí:

Theo quyết định ảnh về mức lệ phí được bộ an ninh nội địa hoa kỳ ban hành  biểu mẫu về mức lệ phí di trú mới sẽ được áp dụng đối với một số mẫu đơn, trong đó bao gồm việc tăng lệ phí đơn thi quốc tịch từ $640 ($725) lên 1160 (online application)

hoặc 1170 (paper application); Hồ sơ xin tị nạn là $50; Hồ sơ xin giấy phép làm việc $30 diện ty nạn; và một số số mức lệ phí mới khác.

Tuy nhiên, sở di trú vừa thông báo tạm dừng áp dụng biểu lệ phí mới này vì đã có lệnh tạm ngừng áp dụng của tòaán sơ thẩm liên bang Bắc California vừa ban hành hôm nay. Như vậy, mức lệ phí di trú hiện hành vẫn được áp dụng như cũ.

Vậy anh chị em cần lưu ý để nộp đúng lệ phí theo quy định hiện hành (640 hoặc 725 cho form N-400, $0 cho đơn xin tị nạn,..). NHỚ LÀ: ĐỪNG NỘP THEO MỨC LỆ PHÍ MỚI, VÌ HỒ SƠ SẼ BỊ TRẢ LẠI.

Trong trường hợp anh chị em nào đã đưa tiền trước để nhờ các dịch vụ di trú nộp tiền giúp theo mức lệ phí mới, thì nên yêu cầu họ hoàn trả phần dư lại cho mình.

Tags:
Tɦầy ρɦoпg tɦủy dặп: Tɦâп мấy cũпg kɦôпg cɦo мượп 6 tɦứ пày kẻo ɦao tài tốп lộc

Tɦầy ρɦoпg tɦủy dặп: Tɦâп мấy cũпg kɦôпg cɦo мượп 6 tɦứ пày kẻo ɦao tài tốп lộc

Tɦeo qᴜαп пiệм ρɦoпg ɫɦủy, đeм пɦữпg vậɫ пày cɦo пgười kɦác мượп có ɫɦể gây rα ɦαo ɦụɫ ɫài lộc, kɦiếп cᴜộc sốпg kɦó kɦăп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất