Hình ảnh cuối đời của NS Vũ Linh được công bố: Tiều tụy vẫn nhớ từng kỷ niệm với Ngọc Huyền

Nhìn thấy NSƯT Vũ Linh trên giường bệnh trong những ngày cuối đời mà vẫn còn minh mẫn, nhớ từng kỷ niệm ngày xưa khiến ai nấy cũng xót xa, tiếc thương người nghệ sĩ tài danh.

14:22 10/04/2023

Mặc dù NSƯT Vũ Linh đã qua đời, song khán giả vẫn luôn nhớ về hình ảnh của một người nghệ sĩ cải lương cống hiến hết mình cho sân khấu. Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh "ông hoàng Hồ Quảng" trong những ngày bệnh tật hoành hành khiến dân tình không khỏi chú ý. 

Thời điểm này, NSƯT Vũ Linh ở nhà điều trị bệnh và thi thoảng có đồng nghiệp thân thiết đến thăm trò chuyện cùng ông. Hình ảnh nghệ sĩ gạo cội tiều tụy, xanh xao khiến khán giả không khỏi xót xa. Tuy nhiên, ông vẫn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ chứ không buồn rầu dù đó là những ngày cuối đời. 

hình ảnh

NSƯT Vũ Linh tiều tụy, xanh xao trên giường bệnh nhưng lúc nào cũng lạc quan, vui vẻ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong một lần NSƯT Ngọc Huyền đã đến thăm, mặc kệ mệt mỏi, "ông hoàng cải lương Hồ quảng" vẫn trò chuyện cùng đàn em mà mình yêu quý. NSƯT Vũ Linh nhớ hết mọi chuyện và tất cả kỷ niệm mà cả hai đi diễn cùng nhau cách đây mấy chục năm trước. Người đăng tải đoạn video bày tỏ: "Lúc này là cậu năm yếu lắm rồi mà trí nhớ vẫn đỉnh ghê luôn". 

NSƯT Vũ Linh nằm trên giường bệnh nhưng vẫn vui vẻ tươi cười hàn huyên như lúc ông còn khỏe mạnh. Xem lại những khoảnh khắc này, ai nấy cũng không khỏi xót xa vì giờ đây ông đã ra đi mãi mãi. 

hình ảnh

Nam nghệ sĩ nhớ hết mọi kỷ niệm khi đi diễn khiến Ngọc Huyền cũng phải bất ngờ. (Ảnh: Chụp màn hình)

hình ảnh

Ngọc Huyền ôm hôn đàn anh trên giường bệnh, động viên Vũ Linh cố gắng vượt qua bạo bệnh để đi hát trở lại. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo nhà báo Song Minh - người thân quen của gia đình, 10 ngày trước khi mất, ông nửa tỉnh nửa mê ở bệnh viện. Đến sáng 5/3, ông nói muốn được về nhà, qua đời trên chiếc giường quen thuộc của ông. Lúc ông hấp hối, nghệ sĩ Tài Linh - bạn diễn cùng ông tạo thành "cặp bài trùng" lẫy lừng sân khấu một thời - từ Mỹ gọi điện về khóc, ông cũng chảy nước mắt. Sau đó, nam nghệ sĩ qua đời trong vòng tay gia đình, đồng nghiệp.

Bên Vũ Linh những ngày cuối đời, nghệ sĩ Thoại Mỹ rơi nước mắt mỗi khi nhắc lại kỷ niệm bên "anh Năm" - cách gọi thân thiết chị dành cho Vũ Linh. Suốt thời gian chống chọi K thực quản, bác sĩ từng đề nghị phẫu thuật nhưng "ông hoàng cải lương Hồ Quảng" từ chối vì sợ ảnh hưởng giọng hát. "Anh Năm là vậy, luôn tâm niệm sống thác với nghề. Với anh, khát khao được hát trước khán giả là hạnh phúc lớn nhất" - Thoại Mỹ xót xa nói.

hình ảnh

Một trong những lần Vũ Linh đi hát lúc đang điều trị bệnh. (Ảnh: MXH)

Nửa tháng trước khi mất, lúc bệnh trở nặng, ông nhập viện vì đau và khó thở. Ông phát hiện mắc K vài năm qua nhưng hạn chế tiết lộ bệnh tình vì không muốn người hâm mộ lo lắng. Trong tâm trí, Vũ Linh luôn giữ niềm tin một ngày tái xuất sân khấu nên lúc nào cũng cười nói lạc quan. Thỉnh thoảng, được mời đi hát chầu ở đình hoặc tham gia vở diễn cùng đồng nghiệp, nam nghệ sĩ nén đau góp mặt. Khi ấy, thấy cổ họng Vũ Linh sưng to, sợ ông không hát được, Thoại Mỹ lo lắng hỏi thăm thì được ông động viên ngược.

Lúc ông bước ra sân khấu, chị khóc vì thấy nghệ sĩ hát như quên hết đau đớn, giọng vang, rõ, dốc lòng phục vụ khán giả. "Đó là một trong những lần cuối anh đứng trên sân khấu" - Thoại Mỹ xúc động bày tỏ. Những ngày cuối, Thoại Mỹ và nghệ sĩ Bình Tinh, Võ Minh Lâm kề cận bên giường bệnh, kể chuyện nghề để ông quên đi nỗi đau.

hình ảnh

Hình ảnh lúc sinh thời của NSƯT Vũ Linh trong đám tang khiến ai nấy cũng xót xa. (Ảnh: MXH)

Đúng là đời người nghệ sĩ dù có nằm trên giường bệnh thì họ vẫn đau đáu, một lòng muốn được trở lại sân khấu. Nhớ lại những vở cải lương có sự góp mặt của NSƯT Vũ Linh đều thành công vang dội và để tiếng đến muôn đời sau. Giờ khán giả chỉ mong ông được an nghỉ nơi chín suối. 

Tags:
Lý Nhã Kỳ bị mất vali đựng kim cương ở sân bay Qatar

Lý Nhã Kỳ bị mất vali đựng kim cương ở sân bay Qatar

Trong livestream chiều 28.10, Lý Nhã Kỳ tiết lộ về sự cố thất lạc hành lý trong chuyến bay đến Doha (Qatar) để tham dự sự kiện Fashion for Relief theo lời mời của siêu mẫu Naomi Campbell.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất