HÀNH TRÌNH TỪ DU HỌC SINH HÀN THÀNH GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC CỦA TIKTOKER

Từng được biết đến là nam YouTuber, TikToker chuyên nói về cuộc sống du học sinh tại Hàn, A Síng Đại Hàn giờ đây đã có vai trò mới - giảng viên đại học sau khi về Việt Nam.

11:21 05/12/2022

A Síng đi Đại Hàn (tên thật là Tô Tôn Thành) là một trong những du học sinh Hàn Quốc tài năng nổi tiếng mạng xã hội. Với những video vui vẻ nói về cuộc sống của du học sinh tại Hàn, A Síng dần được nhiều bạn trẻ yêu mến. Bên cạnh đó, anh còn gây chú ý khi là sinh viên tài năng với con đường học vấn thuộc dạng "khủng". Mới đây, A Síng chia sẻ rằng anh chính thức trở thành giảng viên đại học sau khi về nước.

Cụ thể, mới đây trên trang cá nhân, A Síng đăng tải bài viết cho biết hiện anh đang là giảng viên Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM. Anh cảm thấy hạnh phúc và tự hào sau khi hoàn thành học kỳ đầu tiên trong bước khởi đầu làm công việc giáo dục của mình. Sau hành trình trải dài từ ngành tự nhiên, Thạc sĩ khối kỹ thuật cho đến bến đỗ cuối cùng là ngôn ngữ và văn hóa.

Hành trình từ du học sinh Hàn thành giảng viên đại học của TikToker

Hành trình từ du học sinh Hàn thành giảng viên đại học của TikToker

"Tròn một học kỳ làm thầy, cũng là tròn 3 tháng về Việt Nam. Vui là vì bước đầu thực hiện giấc mơ du học về nước, tạo ra ảnh hưởng tích cực tại nơi mình sinh ra và lớn lên, góp phần nho nhỏ dẫn dắt thế hệ tương lai. Rất vui nữa là vì, đây là một dấu ấn rất tự hào cho tuổi trẻ đầy những gập ghềnh lên xuống nhưng cuối cùng vẫn tìm được đường quay về với những thứ "làm tâm hồn này mát mẻ" - ngôn ngữ và văn hóa".

Hành trình từ du học sinh Hàn thành giảng viên đại học của TikToker

Như A Síng chia sẻ, anh trải qua hành trình khá dài để tìm được đúng con đường phát triển sự nghiệp phù hợp với sở thích và thế mạnh của bản thân. Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Địa chất - Dầu khí trường ĐH Bách Khoa TP. HCM, A Síng du học bậc Thạc sĩ Hàn Quốc tại Đại học Chungnam theo chương trình học bổng toàn phần. 

Hành trình từ du học sinh Hàn thành giảng viên đại học của TikToker

Hành trình từ du học sinh Hàn thành giảng viên đại học của TikToker

Trong quá trình học tập, anh bén duyên với công việc YouTuber, sáng tạo nội dung. Từ đó, anh cảm nhận rõ rệt bản thân yêu thích văn hóa và ngôn ngữ nên đã chuyển hướng sang học Thạc sĩ chuyên ngành Thông dịch Hàn - Việt. A Síng từng chia sẻ, khi tiếp xúc sâu với văn hóa, con người Hàn Quốc, anh cảm thấy câu chuyện văn hóa chứa muôn vàn điều thú vị. Chính điều đó đã thôi thúc anh làm nhiều hơn về văn hóa, thậm chí anh còn ấp ủ ước mơ làm cầu nối văn hóa 2 nước Việt - Hàn. Năm 2021, A Síng còn vinh dự khi trở thành Đại sứ Du lịch tỉnh Gangwon Hàn Quốc.

Năm 2022, sau khi kết thúc chuyến trải nghiệm, A Síng bắt đầu hành trình mới với công việc giảng viên đại học. Dù mới bắt đầu nhưng anh tin rằng bản thân đã chọn đúng hướng và sẵn sàng với thử thách mới: "Chúng ta hãy chuẩn bị một tư duy phóng khoáng, một tâm lý theo hướng tích cực bởi nhờ đó, chúng ta sẽ học được nhiều hơn, tiếp thu được những cái hay, cái mới".

Hiện tại với vai trò mới, thầy giáo A Síng sẽ phát huy kiến thức, trải nghiệm cá nhân sau thời gian dài học tập và làm việc tại xứ sở Kim Chi. A Síng cho biết thêm, trong tương lai gần, anh vẫn tiếp tục đóng góp cho giáo dục quê hương: "Khởi nghiệp giáo dục để mang tiếng Hàn đến nhiều người hơn, hay giấc mơ trở thành một "thầy giáo kiêm food & travel blogger". 

Tags:
CHÀNG TRAI ẤN YÊU CÔ GÁI VIỆT BÁN BÁNH MÌ, HÔN LỄ TỔ CHỨC LINH ĐÌNH

CHÀNG TRAI ẤN YÊU CÔ GÁI VIỆT BÁN BÁNH MÌ, HÔN LỄ TỔ CHỨC LINH ĐÌNH

Yêu nhau qua ứng dụng hẹn hò, cô gái Việt đồng ý theo người yêu về làm dâu xứ Ấn. Trong ngày cưới, chàng đã dùng kiệu hoa để rước nàng về nhà trong sự chúc phúc của tất cả mọi người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất