CHÀNG TRAI ẤN YÊU CÔ GÁI VIỆT BÁN BÁNH MÌ, HÔN LỄ TỔ CHỨC LINH ĐÌNH

Yêu nhau qua ứng dụng hẹn hò, cô gái Việt đồng ý theo người yêu về làm dâu xứ Ấn. Trong ngày cưới, chàng đã dùng kiệu hoa để rước nàng về nhà trong sự chúc phúc của tất cả mọi người.

11:17 05/12/2022

Đối với đại đa số người Việt Nam hẳn là phong tục tạp quán của người Ấn Độ còn rất xa lạ. Như mới đây, hôn lễ của cô dâu người Việt được tổ chức theo phong cách Ấn Độ đã khiến nhiều người bất ngờ. Ấn tượng, cô dâu được nhà trai rước về nhà chồng bằng kiệu hoa, đội rước dâu diễu hành trong đêm vô cùng độc đáo.

Cụ thể, đó là câu chuyện của chị Văn Hằng Ngân, sinh năm 1994, quê quán tại Đăk Lăk. Vừa qua trên trang cá nhân, chị Hằng Ngân đã đăng tải video ngày thành hôn của mình cùng bạn trai người Ấn Độ, là anh Lalhaba. Chuyện tình giữa cô gái Việt Nam và chàng trai Ấn Độ này khiến nhiều người vừa bất ngờ, vừa tò mò.

Theo chị Hằng Ngân chia sẻ, năm 2020, chị và anh Lalhaba quen biết và gặp gỡ nhau tại Nhật Bản. Khi đó, chị Ngân đang làm việc tại một tiệm bánh mỳ tại tỉnh Tsukuba. Còn anh Lalhaba vốn là du học sinh đang theo học chương trình Tiến sĩ Khoa học Y tế của Đại học Tsukuba. 

Cơ duyên để cả hai quen biết nhau qua một ứng dụng hẹn hò. Từ những lần đầu tiên gặp gỡ, chị Ngân có ấn tượng rất tốt với anh chàng người Ấn Độ này. Anh Lalhaba biết chị làm việc tại tiệm bánh mì nên thường xuyên lui tới tiệm bánh để tán tỉnh, làm quen với chị.  "Sau một thời gian làm quen thì mình cảm thấy anh ấy có duyên, lại rất thật thà. Sau đó mình cũng quan sát trên nhiều phương diện, thấy anh ấy là người tốt nên 2 đứa quyết định quen nhau" - chị Ngân chia sẻ.

Sau hai năm hẹn hò thì đến đầu năm 2022, chị Ngân và anh Lalhaba quyết định đi đến hôn nhân. Cả hai đã đăng ký giấy kết hôn tại Nhật rồi chị Ngân quyết định theo bạn trai về Ấn Độ để tổ chức đám cưới. Trong ngày trọng đại, gia đình của chị Ngân gồm ba mẹ và chị gái cũng có mặt tại Ấn Độ.

Theo đó, gia đình chị Hằng Ngân được nhà chồng tiếp đón chu đáo và hỗ trợ hết mình để chị trở thành cô dâu xinh đẹp nhất vùng Imphal, Manipur - quê nhà của anh Lalhaba. Hôn lễ được tổ chức linh đình, dưới sự chỉ bảo của gia đình anh Lalhaba, chị Ngân tất bật chuẩn bị những thủ tục cần thiết cho nghi lễ thành hôn

Khác với người Việt, hôn lễ của người Ấn mang đậm phong tục và tín ngưỡng tôn giáo thế nên không khí ngày cưới diễn ra vô cùng trang nghiêm. Cô dâu và chú rể phải nghiêm túc thực hiện nghi lễ. Đặt biệt, chị Hằng Ngân còn được chồng dùng kiệu hoa truyền thống của người Ấn để rước về nhà chồng.

vChị Ngân chia sẻ: "Cảm giác của mình vẫn còn lâng lâng như mới được khiêng về nhà chồng. Trước khi làm đám cưới, anh chồng mình có nói là ở đây có rước dâu bằng kiệu hoa khiến mình vô cùng bất ngờ, không nghĩ rằng ở thời đại này vẫn còn kiệu như thế này".

Đồng thời, chị cũng cho biết thêm, thông thường cô dâu chú rể muốn rước dâu bằng kiệu hoa thì phải đặt trước vài tháng. Người khiêng kiệu phải là người thân hoặc bạn bè của cô dâu. Nhưng do chị Ngân không có họ hàng bên đây nên được gia đình chồng sắp xếp để thuê người khiêng kiệu. 

Từ khi về nhà chồng, làm dâu xứ Ấn đến nay, chị Hằng Ngân cảm thấy cuộc sống không quá khó khăn. Những gì không hiểu về văn hóa, phong tục thì đều có mẹ chồng và các cô, chị nhà chồng chỉ bảo. Riêng về mặt ngôn ngữ thì mọi người đều dùng tiếng Anh nên chị vẫn có thể giao tiếp bình thường, mẹ chồng là người vô cùng gần gũi. Hiện tại, chị Hằng Ngân và anh Lalhaba đang tận hưởng cuộc sống tân hôn như ý. 

Tags:
Chủ tiệm nail Việt ở Mỹ: Một lần về Việt Nam ăn Tết hết cả năm tiền tiết kiệm làm nail, giờ sợ và ngại về quê

Chủ tiệm nail Việt ở Mỹ: Một lần về Việt Nam ăn Tết hết cả năm tiền tiết kiệm làm nail, giờ sợ và ngại về quê

Tết lại về rồi – một năm nữa lại trôi qua. Em là một người Việt đang sinh sống ở Mỹ luôn luôn muốn về quê đón tết cùng gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất