Gả con gái, cha thương quá lái xe theo con về tận nhà chồng, chốc chốc ngoái lại nhìn

Dù con gái đã lớn khôn, tìm được cho mình bến đỗ hạnh phúc nhưng đối với cha như vậy vẫn chưa thể yên tâm. Trên đời này người không thể bỏ được chúng ta chỉ có thể là cha mẹ.

12:39 18/07/2024

Trong cuộc đời, cứ nghĩ yêu đương chính là thứ tình cảm tuyệt vời nhất và không thể sống mà thiếu chúng. Nhưng càng lớn bạn sẽ càng nhận ra, thứ mỏng manh nhất trên đời này chính là tình yêu đôi lứa và càng không thể chắc chắn là chúng mãi mãi không thay đổi mà thay vào đó là chỉ có tình thương của đấng sinh thành dành cho chúng ta mới tồn tại. Người yêu/chồng/vợ có thể bỏ bạn mà đi nhưng cha mẹ thì không bao giờ. Thậm chí khi bạn gặp khó khăn, họ càng muốn ở bên cạnh chăm lo, giúp đỡ bạn nhiều hơn.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh người cha chạy theo xe hoa của con gái trong ngày cưới. Dù gia đình có thuê xe ô tô đưa rước đầy đủ nhưng cha nhất định chạy xe máy theo con gái về tận nhà chồng. Đi được một đoạn, chốc lát ông ngoái lại nhìn vào xe con gái. Cứ như vậy, suốt chặng đường dài có cha theo bên cạnh làm con gái vừa thương, vừa thấy an tâm.

hình ảnh

Chạy theo xe hoa, cha thỉnh thoảng nhìn vào bên trong xem con gái có ổn không. Ảnh Him

Nhìn hình ảnh cha chạy theo xe con gái, ai nấy đều cảm thấy xúc động. Dẫu biết con đã lớn, đã tìm được cho mình bến đỗ hạnh phúc nhưng lòng cha đâu có yên tâm. Kết hôn là bước ngoặt lớn trong cuộc đời không chỉ của riêng con mà còn của cha. Từ giờ không thể ở mãi bên cạnh con nhưng có cha đưa con về nhà chồng, nhìn xem cách nhà trai đối xử với con nếu cũng tràn đầy sự yêu thương như cha thì trong lòng cũng giảm bớt phần nào sự lo lắng.

Cha là người đàn ông ít thể hiện cảm xúc, không bao giờ nói ra nhưng lại yêu thương con cái nhiều hơn bao giờ hết. Nhìn hình ảnh này, cư dân mạng cảm động vô cùng và hy vọng cô gái khi lấy chồng sẽ được yêu thương và đối xử thật tốt. 

- Bởi vậy về nhà ở với bố mẹ là điều tuyệt vời hạnh phúc nhất. Ra ngoài kia có đau khổ, vất vả, buồn tủi thì về nhà vì nơi đó luôn có bố mẹ dang tay trông ngóng từng ngày từng giờ.

- Cha không nói nhưng khi gả đi rồi cha là người khóc nhiều nhất.

- Chả có ba mẹ nào muốn con gái của mình phải khổ cả. Cũng chả ba mẹ nào là không yêu thương con, chỉ là cách thể hiện tình yêu đó khác nhau.

- Hôm đấy bố còn chả dám nhìn con gái 1 lần sợ không cầm nổi nước mắt, còn Bố trên đời hạnh phúc nhỉ. Sau này mình đi lấy chồng cũng có bố chứng kiến nhưng mà bằng 1 cách khác.

- Lúc mình cưới thì bố còn nhưng chân yếu ngồi xe lăn vì khi ấy bố mình UT giai đoạn cuối rồi. Mọi người bảo lúc đoàn rước dâu rời đi, bố cứ ngồi trong nhà khóc. Mình cưới được 2 tháng rưỡi, bầu 2 tháng thì bố mất...

Còn nhớ mới đây có câu chuyện cha lặn lội bắt xe khách từ quê lên bệnh viện thành phố thăm con gái vì nghe tin con sinh khó. Ngồi trên xe, cha luôn dõi mắt về phía trước, đôi bàn tay gầy guộc chai sần đan vào nhau, gương mặt ngóng trông cho mau tới nơi. Dẫu biết ở bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ chăm sóc cho con nhưng cha không hề yên tâm giây phút nào.

hình ảnh

Người cha ngồi trên xe, trông cho mau tới bệnh viện để thăm con. Ảnh Beatvn

Chiếc giỏ xách đặt bên cạnh, trong đó là đủ thứ đồ cần thiết cha đem cho con. Trong lúc chờ tới nơi, cha lấy mớ tiền lẻ ra ngồi đếm, rồi cẩn thận cất vào. Người đi chung chuyến xe hôm ấy đã rất thương hoàn cảnh của ông cụ, thấy cả một bầu trời yêu thương con vô cùng mới lặn lội lên thăm, mang theo bao nhiêu thứ cho con.

Chúng ta có nhiều bạn bè, nhiều mối quan hệ, trải qua nhiều lần yêu đương nhưng trên đời này chỉ có tình thương của cha mẹ là không gì so sánh được và không ai có thể làm được ngoài đấng sinh thành. Sự bao dung, hy sinh, thấu hiểu đó hoàn toàn không thể tìm được ở ai khác. Người nói yêu ta hôm nay chưa chắc sẽ không thay lòng đổi dạ. Chỉ có tình cảm của cha mẹ đối với con là mãi mãi không phai nhạt.

Tags:
5 loại thịt độc khủng khiếp, người bán chưa chắc dám ăn một miếng

5 loại thịt độc khủng khiếp, người bán chưa chắc dám ăn một miếng

Thịt là thực phẩm quen thuộc, thường xuất hiện trong bữa cơm của các gia đình. Tuy nhiên, 5 loại thịt dưới đây được ghi vào "danh sách đen", mọi người nên cẩn thận khi ăn

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất