Dưa lê có một bộ phận càng to thì quả đó càng ngọt đậm: Chị em chọn kiểu này 10 quả ngon cả 10, ai cũng khen khéo léo

Lại đến màu dưa lê rồi bà con ơi. Đây là loại trái cây thơm ngon, mỗi năm chỉ có một mùa rơi vào chừng tháng 6 đến tháng 8 nên mọi người đều tranh thủ ăn cho thỏa thích.

23:31 09/06/2024

Phần quan trọng mà nhiều người thắc mắc, đó chính là khi đi chợ thì nên lựa chọn thế nào để được những quả dưa lê chín già, ngọt đậm và thơm. Một số trường hợp do không biết lựa chọn nên đã mua phải những trái dưa non, ăn có vị nhạt, kém ngon miệng nên không được như ý.

Thật ra, chọn dưa lê rất đơn giản chứ không hề phức tạp như các loại trái cây khác. Nếu những chị em nội trợ để ý sẽ thấy trái dưa có một bộ phận càng to thì quả đó sẽ càng có khả năng là quả dưa già, ăn có vị ngọt đậm và thơm.

Cụ thể thông tin này đã được đăng tải trên báo rồi, mình chia sẻ lại trong bài viết bên dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Bộ phận này không gì khác chính là 'rốn' của quả dưa lê. Rốn dưa sẽ nằm ở phần đáy của quả, dưa có hình vòng tròn nhỏ. Theo kinh nghiệm của nhiều người tiêu dùng, quả dưa lê có rốn to và đầy đặn thường cho thấy quả đã chín và ngọt. Đặc biệt, điều này hoàn toàn trái ngược với cách chọn dưa hấu, nơi rốn càng nhỏ thì càng chứng tỏ quả dưa hấu mới ngon, chín già.

hình ảnh

 

Rốn dưa lê càng to thì quả dưa đó càng thơm ngon, ảnh: dSD

Một yếu tố không kém phần quan trọng khi chọn dưa lê là mùi hương của quả. Một quả dưa lê chín tự nhiên sẽ có mùi thơm dịu và nhẹ nhàng. Nếu quả dưa có mùi nồng hoặc không có mùi, có thể quả dưa đó chưa chín hoặc đã bị tẩm hóa chất. Thử nếm một miếng dưa, nếu cảm nhận được vị ngọt tự nhiên và cùi dưa giòn, đó là quả dưa bạn nên chọn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo mua được dưa lê ngon, quan trọng nhất là phải chọn mua dưa vào mùa vụ. Mùa vụ của dưa lê thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 7 hàng năm. Vào thời điểm này, dưa lê phát triển mạnh mẽ, ít phải sử dụng đến các loại thuốc trừ sâu hay hóa chất kích thích, từ đó giữ được hương vị tự nhiên và độ ngọt đặc trưng.

Ngoài ra, chị em cũng chú ý đến màu sắc của quả dưa. Màu sắc của vỏ dưa lê cũng là một dấu hiệu quan trọng để nhận biết chất lượng của quả dưa. Dưa lê thường có 2 loại phổ biến đó là dưa lê vỏ trắng và dưa lê vỏ xanh. Khi mua dưa lê, mọi người không nên chọn những quả vỏ toàn màu xanh hoặc toàn màu trắng vì đó là những quả dưa lê chưa chín kĩ, khi ăn sẽ không được ngọt, thơm.

Những quả dưa có màu xanh tươi, không đều màu thường chứa ít hóa chất hơn so với những quả có vỏ bóng bẩy và màu sắc không tự nhiên. Bạn nên chọn những quả dưa có dấu hiệu ngả sang vàng vì đây là dấu hiệu quả đã già.

Chú ý: Không nên mua những quả dưa lê có vết nứt trên vỏ. Những quả này có thể đã bị hỏng bên trong hoặc nhiễm khuẩn, không còn tươi ngon và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Để yên tâm hơn, bạn nên mua dưa lê ở những cửa hàng, siêu thị có uy tín, nơi cung cấp các thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

hình ảnh

Dưa lê đang vào mùa thu hoạch, ảnh: dSD

Cách rửa dưa lê để loại bỏ tối đa hóa chất còn tồn đọng

Dưa lê là một trong những loại quả bị phun thuốc trừ sâu nhiều nhất nên cần rửa thật kỹ càng. Sau đây là cách rửa dưa lê để loại bỏ tối đa thuốc trừ sâu.

- Ngâm dưa lê trong nước sạch khoảng 5-10 phút rồi mới rửa. Lưu ý khi rửa bất kỳ loại hoa quả nào cũng đều cần dùng chậu sạch hoặc bát sạch để tránh hoa quả bị nhiễm khuẩn ngược lại từ chậu rửa.

- Rửa dưới vòi nước chảy là cách rửa dưa lê đơn giản nhất nhưng lưu ý không rửa qua loa. Cần hình dung rửa dưa lê giống như khi rửa tay bằng xà phòng cho đến khi sạch hết xà phòng. Nếu rửa trong chậu thì cần rửa 2 – 3 nước.

- Dùng nước muối để rửa dưa lê để hoa quả sạch thuốc trừ sâu hơn rửa nước thông thường. Tỉ lệ pha là hòa tan 2 thìa muối với 4 cốc nước ấm. Ngâm dưa lê từ 30-60 phút cho đến khi nước nguội rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Có thể dùng dung dịch dấm pha loãng thay cho nước muối. Tỉ lệ pha là 1 phần dấm và 4 phần nước. Tương tự như trên, ngâm dưa lê trong dung dịch dấm từ 30-60 phút rồi mới rửa lại bằng nước sạch. Cách này mang lại hiệu quả kép vì còn giữ hoa quả được tươi lâu hơn và tránh được hư hỏng. Nếu không có dấm có thể thay bằng nước chanh.

Chú ý: Mọi người dù có muốn sạch cũng không rửa dưa lê bằng nước rửa bát hoặc các hóa chất tẩy rửa vì chất hóa học có thể ngấm qua các lỗ chân lông trên vỏ quả và vô tình dưa lê bị ngấm hóa chất nhiều hơn. Ăn như vậy càng nguy hiểm cho sức khỏe của cả gia đình đấy nhé cả nhà, không nên đâu.

Tags:
Sang ngày mai: 3 tuổi tiền vào như nước, 1 tuổi đạp trúng mỏ vàng, giàu sang quá dễ

Sang ngày mai: 3 tuổi tiền vào như nước, 1 tuổi đạp trúng mỏ vàng, giàu sang quá dễ

Trong 15 ngày tiếp theo của tháng 5 âm lịch, những người tuổi Dần được dự đoán sẽ gặt hái được nhiều thành tựu trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất