Đi bộ trong im lặng và đi bộ 'tám' chuyện vui vẻ, cái nào tốt hơn: Đáp án khiến nhiều người khó tin

Ai cũng biết rằng, đi bộ là một cách rèn luyện thân thể cực kỳ tốt.

14:08 05/10/2023

Nó mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng, mỗi người lại có cách đi bộ riêng. Có người thì thích vừa đi bộ vừa nói chuyện vui vẻ nên thường đi cả nhóm với nhau. Song, cũng có những người thì lựa chọn đi bộ 1 mình và đi trong im lặng, không trò chuyện và cũng không sử dụng các thiết bị như tai nghe hay điện thoại. Nói chung là đã đi bộ là đi trong tĩnh lặng, không để bất cứ thứ gì can thiệp vào cả.

Mình thì mình 'bặt' cái nào sẽ lựa chọn cái đó. Chẳng hạn, nếu hôm nào không ai rủ, mình sẽ đi một mình. Lúc này, mình sẽ lựa chọn hoặc là dùng tai nghe, hoặc là không. Mình cứ thắc mắc là nếu đi bộ thì giữa đi một mình với đi cả nhóm cái nào tốt hơn. Theo mình, đi chung thì vui hơn nên sẽ tốt hơn vì các cụ vẫn bảo 'một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ' mà. Đi chung thì mọi người trò chuyện rôm rả, xong còn 'xả' được những cái bực bội, khó chịu nữa. 

hình ảnh

Có người thích đi bộ nhóm cũng có người chỉ thích một mình. Ảnh minh họa, nguồn: Zhihu

Mình tìm hiểu trên báo thì thấy đã có chuyên gia nói về vấn đề này rồi. Thông tin cụ thể, mình để ở bên dưới nhé.

Đi bộ chung cả nhóm trò chuyện hay đi một mình tĩnh lặng tốt hơn?

Theo các chuyên gia, việc đi bộ thiền (tức là đi bộ trong im lặng) sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho bạn. Đi bộ trong im lặng là đi bộ mà bạn không phải chịu tác động từ bên ngoài như tai nghe, nói chuyện, vừa đi vừa xem điện thoại, hay những thứ xung quanh. Đi bộ thiền nghĩa là bạn độc lập, im lặng trong suốt quá trình đi, không có gì quấy rầy tâm thức cả. Bạn có thể đi cùng người khác nhưng cả hai không nói gì, chỉ đi, tập trung vào việc đi và tận hưởng cảm giác đó.

Ông Andrew White, chủ sở hữu của Trung tâm chăm sóc sức khỏe và thể lực Garage Gym Pro, Mỹ cho biết: Đi bộ trong im lặng có sự tác động sâu sắc tới sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Khi đi bộ trong im lặng, bạn sẽ chuyển toàn bộ sự chú ý của mình vào thiên nhiên. Bạn có thể cảm nhận được mặt đất dưới chân, nhịp thở cũng như âm thanh tự nhiên xung quanh. Điều này giúp bạn giảm bớt sự căng thẳng và mang tới cảm giác bình yên. 

Đi bộ trong tĩnh lặng cũng giúp đốt cháy calo lại còn thư giãn tinh thần, cải thiện sự tập trung. Điều này rất tốt cho sức khỏe thể chất lẫn trí não. Hơn nữa, khi bạn hoàn toàn tập trung vào việc đi bộ, cảm nhận thiên nhiên sẽ giúp xua đi muộn phiền, tăng hứng thú và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Đi bộ trong im lặng bạn nhớ bỏ lại các thiết bị điện tử và tai nghe ở nhà. Khi đi, hãy chỉ tập trung vào hơi thở, bước đi và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Để tránh bị phân tán, tốt nhất bạn nên lựa chọn những nơi xa lạ, ít người qua lại. 

hình ảnh

Bạn có thể xen kẽ đi bộ nhóm với một mình. Ảnh minh họa, nguồn: Zhihu

Đi bộ nói chung mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?

Theo  BSCKI. Nguyễn Huy Hoàng (Trung tâm Oxy Cao áp Việt Nga - Bộ Quốc phòng) cho hay: Đi bộ là cách giải trí và rèn luyện sức khỏe. Những lợi ích mà bộ môn này mang lại gồm:

+ Cải thiện sức khỏe phổi và hệ tim mạch.

+ Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

+ Kiểm soát bệnh mãn tính như cao huyết áp, mỡ máu, đau khớp, cứng khớp, đái tháo đường.

+ Tốt cho xương khớp, phòng bệnh loãng xương cho người cao tuổi.

+ Tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện khả năng chịu đựng của cơ thể.

+ Giảm mỡ.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc đi bộ hàng ngày rất tốt. Song, bạn có thể lựa chọn đi bộ trong im lặng hoặc đi cùng nhóm bạn bà. Bạn có thể nửa tuần đi kiểu này, nửa còn lại đi kiểu khác. Tuy nhiên, nếu bạn đi bộ cùng nhóm người chỉ nói chuyện tiêu cực, kêu ca phàn nàn thì nên xem xét lại. Bởi, nó có thể tác động tiêu cực tới đời sống tinh thần, cảm xúc của bạn.

Tags:
Mẹo tránh đen nồi khi dùng bếp ga: Rất đơn giản, ai cũng nên biết

Mẹo tránh đen nồi khi dùng bếp ga: Rất đơn giản, ai cũng nên biết

Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất