Dân gian có câu: 'Phòng khách sáng thì giàu, phòng thờ sáng thì 3 đời lụi', vì sao thế?

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi thiết kế phòng khách và phòng thờ.

23:02 22/05/2024

Bởi vậy người xưa mới có câu: ''Phòng khách sáng thì giàu, phòng thờ sáng thì lụi''.

Ở phòng khách ánh sáng là yếu tố mang lại may mắn tốt lành. Ánh sáng rực rỡ chiếu vào nhà giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch không khí. Ánh sáng theo dân gian còn giúp diệt trừ ma quỷ để gia đình bình an. Con người cần ánh sáng ban ngày để sinh hoạt, làm việc và bóng tối ban đêm để nghỉ ngơi sau một ngày vất vả.

 

Phòng khách sáng thì giàu

Phòng khách sáng thì giàu

 

Nhiều gia đình hiện đại mở thêm giếng trời để đưa ánh sáng "tươi" và không khí tươi vào nhà giúp lưu thông không khí.

Ánh sáng chính là nguồn năng lượng dương của hoạt động sống. Phòng khách là nơi tụ họp gia đình và tiếp khách. Đây cũng là nơi thu hút tài lộc của gia đình. Phòng khách thấy sáng sủa sẽ mang lại cảm giác vui vẻ, tích cực, giàu sang. Ngược lại, nếu phòng khách tối tăm thì con người u tối và mệt mỏi.

Còn phòng thờ là nơi an nghỉ của tổ tiên ông bà, thần linh, đây là vị trí linh thiêng nhất của ngôi nhà. Phòng thờ theo quan niệm phong thủy là nơi âm thịnh vì thế không nên quá sáng. Khi ánh sáng quá mạnh chiếu vào thì phòng thờ không tụ khí được, gia tiên không an nghỉ nên gia đình sẽ bị lụi bại. Phòng thờ nên dùng ánh sáng đèn đỏ, tránh ánh sáng trắng rực rỡ và gió ngoài trời trực tiếp tạt vào.

 

phòng thờ sáng thì 3 đời lụi

phòng thờ sáng thì 3 đời lụi

 

Nếu ban thờ thiết kế trong phòng khách thì sao?

Ngày nay có nhiều gia đình thiết kế ban thờ ở phòng khách vì không có phòng riêng. Trong phòng khách thì cần sáng còn phòng thờ thì cần tối, vậy làm sao để cân bằng?

Bạn có thể hóa giải bằng cách treo ban thờ lên cao ở một phía phòng khách và ở vị trí đó bạn không để đèn sáng mà chỉ cần đặt lên ban thờ đèn đỏ ánh sáng ấm áp vừa phải.

Khi thiết kế ban thờ ở phòng khách bạn nhớ tránh ban thờ ngay cạnh bàn tiếp khách vì như thế rất ồn ào ảnh hưởng lên ban thờ. Khu vực ban thờ ở dưới hoặc hai bên tránh để đồ lộn xộn lung tung làm kém sự tôn nghiêm trang trọng thờ cúng.

Tags:
Làm dâu Mỹ, cô gái Huế xin mẹ chồng rửa chén cũng không được

Làm dâu Mỹ, cô gái Huế xin mẹ chồng rửa chén cũng không được

Vì người Mỹ khȏng có quan niệm chăm con sau sinh như người Việt Nam nên một tháng ᵭầu sau sinh, mẹ chṑng chị Bảo Ngȃn chấp nhận bay từ bang khác ᵭḗn ở chung nhà, phụ chăm con dȃu và cháu nội là chuyện hiḗm ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất