Thả viên đá vào nồi canh đang sôi, công dụng cực hay mà nhiều người chưa biết

Một mẹo phổ biến trong nấu nướng mà nhiều người áp dụng là thả một viên đá lạnh vào nồi canh đang sôi.

22:59 22/05/2024

Nhiều người nghĩ rằng hành động này chỉ đơn thuần giúp canh nguội nhanh hơn. Tuy nhiên, các đầu bếp chuyên nghiệp tiết lộ rằng lợi ích lớn nhất khi cho đá lạnh vào nồi canh đang sôi là để đá hút bớt dầu mỡ. Dầu mỡ sẽ nhanh chóng bám vào viên đá, từ đó giúp cải thiện hương vị của nồi canh nếu lỡ quá nhiều dầu hoặc gia vị. Chỉ cần thả viên đá vào nồi canh thật nhanh, sau đó dùng thìa hoặc muôi vớt ra.

Thêm vào đó, nhiều người cũng cho rằng cho đá lạnh vào nồi canh có thể giúp thịt mềm hơn và rút ngắn thời gian nấu. Bạn chỉ cần nấu canh từ thịt, xương như bình thường, đợi nồi canh sôi rồi thả đá lạnh vào, đậy nắp lại và tiếp tục nấu cho đến khi nước sôi trở lại.

 

Thả một viên đá lạnh vào nồi canh đang sôi có tác dụng gì?

Thả một viên đá lạnh vào nồi canh đang sôi có tác dụng gì?

 

Các ứng dụng khác của đá lạnh trong nấu ăn

Thả đá lạnh vào nồi cơm và rau củ: Ở Nhật Bản, các bà nội trợ và đầu bếp thường thả đá lạnh vào nồi cơm, rau, hay bát hành tây. Mỗi công việc đều có công dụng riêng.

Giữ rau xanh giòn: Khi luộc rau, để rau xanh giòn, hãy vớt rau chín và thả ngay vào bát nước đá lạnh. Nước đá sẽ giúp rau nhanh nguội, giữ được màu xanh đẹp mắt và độ giòn. Cách này cũng áp dụng được với các loại củ quả như cà rốt và đậu.

Sơ chế thịt luộc: Với một số loại thịt luộc, bạn có thể ngâm nước đá để thịt nhanh nguội, săn lại và dễ thái. Đặc biệt, với chân gà luộc, nước đá sẽ làm cho nó giòn hơn.

Giảm mỡ trong thức ăn: Nếu món canh quá nhiều mỡ, hãy cho một vài viên đá lạnh vào. Đá sẽ làm lớp mỡ đông lại và nổi trên bề mặt, sau đó bạn chỉ cần vớt chúng ra.

Hâm nóng cơm nguội: Khi hâm lại cơm nguội, xới đều cơm lên và thêm một vài viên đá vào. Đậy nắp nồi cơm điện, bật nút nấu cho đến khi cơm chuyển sang chế độ giữ ấm. Nước đá sẽ tan chảy và thấm đều vào hạt cơm, giúp cơm mềm dẻo mà không bị khô cứng.

Làm Salad tươi ngon hơn: Trước khi trộn salad, hãy cho vào một viên đá, sau đó rưới nước sốt lên. Điều này sẽ giữ cho rau tươi, giòn và ngọt hơn.

Mướp đắng giòn hơn: Để mướp đắng ăn kèm ruốc giòn và giảm bớt vị đắng, hãy đặt lớp đá viên bên dưới mướp đắng. Khi ăn kèm ruốc, mướp sẽ trở nên bùi hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tags:
Trẻ Tây dốt lắm: Vì sao trẻ Việt học giỏi hơn trẻ Tây nhưng ra trường lại không đủ sức đᴜa với chúng nó?

Trẻ Tây dốt lắm: Vì sao trẻ Việt học giỏi hơn trẻ Tây nhưng ra trường lại không đủ sức đᴜa với chúng nó?

Người Việt mìոh ra nước ոցoài thường kháօ ոhau, đi học 12 năm phổ thông ϲhung thì Tây dốt ʟắm. Vậy mà, ϲác ϲấp bậc học sau đại học ϲó khi không đủ sức đua với “chúng nó”, ոhất ʟà xui mà gặp giống Dօ Thái hay hội hàn ʟâm gốc Đông Âu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất