Cúng thất NS Vũ Linh vẫn bị quay chụp, NS Linh Tâm mắng thẳng: 'Ăn chay đi cho lòng lương thiện'

Đến cúng thất thứ tư cho cố nghệ sĩ Vũ Linh, nghệ sĩ Linh Tâm đến ăn cơm cũng không được yên vì bị phát trực tiếp làm phiền.

23:09 02/04/2023

Đã một tháng trôi qua kể từ ngày NSƯT Vũ Linh qua đời, mới đây, gia đình đã tổ chức lễ cúng thất lần thứ tư cho "ông hoàng cải lương Hồ Quảng" với sự tham gia của các con nuôi cũng như những người thân cận. NSƯT Vũ Luân và nghệ sĩ Linh Tâm do bận việc cá nhân trong những lần cúng thất trước đã không thể có mặt nhưng lần này, cả hai đã sắp xếp được thời gian để đến tụng kinh cầu siêu cho ba nuôi và đàn anh quá cố. 

Mặc dù buổi lễ chỉ diễn ra trong phạm vi gia đình, song nhiều You/Tuber, Tik/Toker vẫn miệt mài túc trực tại nhà riêng của NSƯT Vũ Linh để ghi lại những hình ảnh, video để đăng tải lên mạng xã hội với mục đích câu tương tác. Việc này khiến người nhà vô cùng mệt mỏi bởi mọi khoảnh khắc, ngay cả khi dùng bữa cũng đều không thoát được ống kính máy quay. 

hình ảnh

Người nhà tụng kinh cầu siêu trong lễ cúng thất lần thứ tư cho NSƯT Vũ Linh. (Ảnh: MXH)

hình ảnh

Nghệ sĩ Vũ Luân có mặt trong lễ cúng thất thứ tư của ba nuôi. (Ảnh: MXH)

hình ảnh

Đông đảo You/Tuber đứng trước nhà cố nghệ sĩ Vũ Linh dù ông đã mất được một tháng. (Ảnh: MXH)

Chứng kiến cảnh các You/Tuber đứng trước cửa nhà và liên tục quay hình chụp ảnh, nghệ sĩ Linh Tâm nửa thật nửa đùa đã mời mọi người vào ăn cơm. Thậm chí, nghệ sĩ cải lương còn lên tiếng: "Mấy em ăn cơm chay không? Mấy You/Tuber có ăn cơm chay không? Ăn cơm chay lòng lương thiện xuống. Bớt ác chút".

Người hâm mộ cho rằng những câu nói của nghệ sĩ Linh Tâm nhằm nhắc nhở những hành động xấu của một bộ phận YouTuber trong suốt thời gian qua như đưa tin sai sự thật hoặc bám sát gây ảnh hưởng tới gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh. Có lẽ người nhà cũng đã quá mệt mỏi trước những màn câu like vượt quá mức cho phép nên nghệ sĩ Linh Tâm đã thay mặt gia đình "răn đe" các You/Tuber, tránh những trường hợp như thế lặp lại lần nữa. 

hình ảnh

Nghệ sĩ Linh Tâm lên tiếng khi thấy nhiều người tụ tập trước nhà cố nghệ sĩ Vũ Linh để quay clip. (Ảnh: khanhluan120799)

hình ảnh

Nam nghệ sĩ có vẻ khá bức xúc trước những clip câu like sau khi NSƯT Vũ Linh qua đời. (Ảnh: khanhluan120799)

Mặc dù NSƯT Vũ Linh đã ra đi được một tháng, song những việc liên quan đến "ông hoàng cải lương Hồ Quảng" vẫn cứ bị đồn thổi khiến nhiều người phải chú ý. Cách đây không lâu, Bình Tinh có dòng trạng thái thể hiện sự "bất lực" trên trang cá nhân khi liên tục trở thành mục tiêu của các "con dân" đăng tin thất thiiệt. 

Theo đó, trên mạng xã hội xuất hiện những video mang tính chất bịa đặt, giật tít để thu hút sự chú ý của người xem. Thậm chí để tăng thêm độ chân thật, những kênh này còn ghép ảnh rồi đặt tít với nội dung "NSƯT Vũ Linh để lại hết tài sản cho con nuôi Bình Tinh? Gia đình bức xúc lên tiếng" hay "Tài sản Bình Tinh lấy hết...". 

Trước những thông tin bịa đặt này, Bình Tinh đã quyết định lên tiếng. Con nuôi NSƯT Vũ Linh chụp lại màn hình video này kèm theo dòng trạng thái giải thích: "Trời đất ơi tội nghiệp em quá mà... Em không có một đồng mấy anh chị ơi".

hình ảnh

Nhiều tin đồn Bình Tinh lấy hết tài sản của ba nuôi để lại. (Ảnh: Chụp màn hình FBNV)

hình ảnh

Nữ nghệ sĩ phải lên tiếng cầu xin trước những tin đồn thất thiệt. (Ảnh: FBNV) 

Không chỉ Bình Tinh mà rất nhiều khán giả cũng bức xúc thay cho cô trước những tin đồn vô căn cứ. Dân mạng cũng khuyên nữ nghệ sĩ bỏ ngoài tai những tin đồn thất thiệt để tập trung cho nghệ thuật, gia đình. "Miệng đời nó vậy đó chị, nên đạp trên dư luận mà sống, đừng sống dưới dư luận của người ta. Thương chị tui. Cố gắng lên chị", "Khổ thân chị tôi", "Út để ý làm gì buồn thêm, tụi youtube ăn tiền trên nỗi đau người khác, thương út", "Toàn câu view. Nghiệp từ miệng mà"... - khán giả để lại bình luận.

Ngoài ra, theo nguồn tin thân cận cho biết, sau khi NSƯT Vũ Linh qua đời, ngôi nhà hai mặt tiền trị giá hơn 100 tỷ đồng của ông được giữ lại làm kỉ niệm chứ không bán. Những người yêu thương chăm sóc "ông hoàng cải lương Hồ Quảng" thuở sinh thời sẽ tiếp tục sinh sống tại đây như bình thường, không có gì thay đổi.

hình ảnh

Căn nhà của "ông hoàng cải lương" vẫn được giữ lại chứ không bán. (Ảnh: FBNV)

Tags:
Đang mặn nồng bên Shark Bình, Phương Oanh bỗng khoe ảnh quá khứ đầy thương tích, thú nhận 'là yêu nên hy sinh'

Đang mặn nồng bên Shark Bình, Phương Oanh bỗng khoe ảnh quá khứ đầy thương tích, thú nhận "là yêu nên hy sinh"

Phương Oanh nhắc lại chuyện đi quay phim tận Hà Giang cách đây 7 năm với kỷ niệm vô cùng gian khổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất