Cụ bà 94 tuổi có làn da hồng hào đáng mơ ước chỉ nhờ thứ nước 0 đồng ít người biết

Hội chị em vào hóng ngay bí quyết "chống già" tuyệt vời từ cụ bà này ngay nhé!

04:33 16/06/2024

Đây là câu chuyện của Đào Thị Nguyên (còn có tên gọi khác là Chi), năm nay 94 tuổi, ở huyện Tam Nông, Phú Thọ. Dạo gần đây bà bỗng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau bộ ảnh "hội chị em nàng thơ U100" với nhóm bạn thân do cháu nội chụp lại. Xem bộ ảnh, nhiều người để lại bình luận ngưỡng mộ, gửi lời chúc sức khỏe đến các bà. Bên cạnh đó, hội chị em còn phải khen lấy khen để vì cụ Nguyên ở tuổi U100 nhưng lại có nước da vô cùng hồng hào, không có chấm đồi mồi hay thâm tím.

hình ảnh

 

hình ảnh

Ở tuổi 94, bà Nguyên (áo nâu) vẫn sở hữu làn da hồng hào

Chia sẻ về bí quyết chăm sóc da của bà, thừa nhận: “Công nhận da bà đẹp thật. Đến tuổi già như bà, có làn da như vậy là rất đẹp lão. Nhưng bà không có bí quyết chăm sóc da nào to tát cả”.

Theo đó, bí quyết chăm sóc da từ ngày còn trẻ của bà Nguyên là rửa mặt bằng nước vo gạo. Mỗi ngày, khi vo gạo nấu cơm, bà Nguyên sẽ giữ nước vo gạo lại rồi rửa mặt. “Đợt trước, da mặt mình xấu, nổi nhiều mụn, bà cũng bảo hãy rửa mặt bằng nước vo gạo để trị. Bà còn dặn tôi, hạn chế bôi linh tinh không sẽ bị hỏng da mặt”, cháu gái bà Nguyên chia sẻ.

Nghiên cứu năm 2022 của Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết trong nước vo gạo có chứa vitamin và các khoáng chất thiết yếu như vitamin B, sắt, kẽm, magie,... Theo đó, thường xuyên uống nước vo gạo sẽ giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch, giúp bạn tránh khả năng bị nhiễm trùng và cảm mạo.

Phải công nhận những gì đơn giản mà có tác dụng luôn được ưa chuộng hơn cả. Điều này càng đúng đối với việc chăm sóc sức khỏe, nhất là chăm sóc da của chị em. Thay vì phải tỉ mỉ thực hiện lần lượt nhiều bước từ massage đến bôi dưỡng da, nhiều chị em chỉ muốn làm cách nào đó thật nhanh chóng mà da vẫn đẹp. Và có lẽ bí quyết dưỡng nhan từ nước vo gạo kể trên của cụ Nguyên xứng đáng được hội chị em phụ nữ tham khảo đấy nhé.

Nước vo gạo giúp bù nước

Nghiên cứu năm 2022 của Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết trong nước vo gạo có chứa vitamin và các khoáng chất thiết yếu như vitamin B, sắt, kẽm, magie,... Theo đó, thường xuyên uống nước vo gạo sẽ giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch, giúp bạn tránh khả năng bị nhiễm trùng và cảm mạo.

Uống nước vo gạo sẽ giúp phục hồi khoáng chất đã mất, giảm mệt mỏi và tránh khả năng mất nước. Nước vo gạo mang lại sự cân bằng điện giải tự nhiên, là lựa chọn lý tưởng để bù nước.

Nước vo gạo giúp loại bỏ hóa chất trong rau củ

Pha 1 ít muối vào nước vo gạo và bỏ rau củ quả ngâm khoảng nửa giờ, sau đó rửa rau lại bằng nước sạch 2 hoặc 3 lần là được.

Hãy ngâm rau của quả bằng nước vo gạo để hạn chế ngộ độc thuốc trừ sâu, ở trong rau củ quả. Loại nước quen thuộc này sẽ giúp loại bỏ bớt các độc tố, vi chất độc hại còn bán trên bề mặt rau, củ, quả.

 

hình ảnh

hình ảnh

Nước vo gạo khử độc trong củ sắn

Sắn tươi thường có chất độc khiến chúng ta khi ăn hay bị say.

Để tránh tình trạng này, cứ ngâm sắn đã lột vỏ vào nước vo gạo trong 15-20 phút, giúp khử độc sắn và giúp củ sắn sau khi nấu lên có màu trắng nhìn ngon hơn.

Nước vo gạo chăm sóc da

Tại nhiều nước châu Á, nước vo gạo được dùng như một liệu pháp làm đẹp truyền thống giúp làn da rạng rỡ và sáng mịn, theo Healthshots.

Nước vo gạo giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt cho việc chăm sóc da.

Nước vo gạo khử mặn cho cá khô

Một bí quyết để khử bớt muối trong cá khô là dùng nước vo gạo để ngâm cá thay vì dùng nước thường.

Cá khô thường được ướp muối mặn để bảo quản được trong thời gian lâu hơn và giữ thịt cá chắc hơn. Không chỉ làm cá bớt mặn, nước vo gạo còn giúp làm sạch vỏ ngoài của con cá, giảm vị tanh.

Nước vo gạo làm mượt tóc

Sau khi gội đầu, bạn có thể xả tóc bằng nước vo gạo để tăng độ bóng và độ chắc khỏe cho tóc.Các axit amin có trong nước vo gạo có thể giúp phục hồi các nang tóc bị hư tổn và giảm gãy rụng tóc.

Dưỡng tóc bằng nước vo gạo giúp cải thiện độ chắc khỏe và sự suôn mượt của tóc.

Lưu ý: Trước khi dùng bạn cần đảm bảo nước vo gạo đủ sạch. Tránh dùng nước vo gạo từ những loại gạo bị nhiễm thuốc trừ sâu hoặc những loại gạo bị tẩm ướp chất bảo quản, hương liệu.

Tránh dùng nước vo gạo để quá lâu hoặc qua đêm, vì nguồn dưỡng chất lúc này đã bị hỏng hoặc ôi thiu, gây phản tác dụng.

Với những công dụng trên đây thì nước vo gạo thật sự xứng đáng là "anh hùng" trong căn bếp và góc chăm sóc gia đình của chị em rồi. Nhiều khi chúng ta bỏ tiền ra để mua các loại nước bán sẵn hay mua mỹ phẩm đắt đỏ cũng chưa chắc có được công dụng và độ lành tính như vậy.

Tags:
Tiền hết có thể kiếm lại, nhưng để lộ cho người ngoài biết 3 bí mật này sẽ khiến gia đình ngày

Tiền hết có thể kiếm lại, nhưng để lộ cho người ngoài biết 3 bí mật này sẽ khiến gia đình ngày

Mỗi chúng ta, ai cũng có nhu cầu được chia sẻ và trò chuyện, tuy nhiên, có những việc tốt nhất nên giữ ở trong lòng, nói ra càng nhiều càng sinh họa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất