Cô gái 22 tuổi đột ngột 'về cõi tiên' trong nhà tắm, nguyên nhân là thói quen hàng triệu người đang mắc phải

Đọc xong trường hợp đau lòng của cô gái trẻ này mà mọi người hãy nhớ: Muốn "đi nhẹ" là phải đứng lên đi ngay, đừng cố nhịn để cơ thể phải đối mặt với một loạt căn bệnh gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe về sau nhé!

23:34 15/11/2023

Phải nói thế này, mọi người có thể nhịn đói được một tuần, nhịn khát thì được 2 ngày và sẽ "thăng" nếu nhịn thở 5 phút. Nhưng bạn biết không, có những cái "nhịn" tưởng như không có gì to tát, nhưng nhịn càng lâu sẽ càng khiến bạn gặp nguy hiểm, thậm chí là dễ "đi gặp ông bà". Đó chính xác là nhịn đi tiểu.

Nói suông như thế thì hẳn mọi người sẽ không tin, thế nên mình sẽ lấy ví dụ câu chuyện của một cô gái họ Trần, 22 tuổi được chia sẻ trên báo cách đây không lâu vì thói quen nhịn "đi nhẹ" mà nhiều người hiện nay vẫn còn đang rất chủ quan, nhất là giới trẻ, sau cùng đã phải nhận về cái kết quá đau lòng.

hình ảnh

Cụ thể thì theo như lời kể của người nhà bệnh nhân, sau khi ngủ dậy, cô gái này chạy vội vào nhà vệ sinh nhưng mãi không ra, người thân liền mở cửa bước vào thì bất ngờ thấy cô gái nằm bất động trên sàn, không còn thở và không còn nhịp tim nữa. Dù ngay lập tức cô đã được đưa ngay tới viện, nhưng đáng tiếc là bệnh nhân đã tử vong trước đó. Các bác sĩ chuyên môn đã chỉ ra rằng sự ra đi đột ngột của cô có thể liên quan đến việc nhịn tiểu. Và sau đấy, cô gái đã đi tiểu đột ngột sau khi nhịn đi vệ sinh quá lâu khiến dây thần kinh bị kích thích quá mức. Theo thời gian, bàng quang trống rỗng quá nhanh, máu đi xuống khiến huyết áp giảm, nhịp tim giảm, máu lên não không đủ dẫn đến bất tỉnh.

Theo như lời các bác sĩ có chia sẻ thêm về trường hợp trên, mặc dù ngất do tiết niệu sẽ không trực tiếp dẫn đến kết quả đau lòng trên, nhưng nếu bạn có bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, chẳng hạn như bệnh tim sẽ phát triển thêm sau khi ngất... nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong đột ngột.

Mọi người thấy đó, rõ ràng việc nhịn "đi nhẹ" chẳng hề tốt chút nào. Nên nếu cảm thấy buồn tiểu thì nên đi càng sớm càng tốt nhé. Ngoài ra, theo mình có tìm hiểu thêm, việc nhịn đi tiểu lâu ngày còn gây ảnh hưởng đến thận và có nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới nữa. Cụ thể, khi bạn nhịn tiểu, cặn canxi không được đào thải và lưu lại tạo thành sỏi và phải mất thời gian khá dài để chữa trị hoặc phải mổ để gắp sỏi ra. Hơn nữa, nhịn tiểu lâu ngày còn gây nhiễm trùng và tổn thương thận khiến thận không thể lọc hết độc tố ra khỏi máu nên rất nguy hại cho sức khỏe. Chất độc tích tụ lâu ngày sẽ khiến thận bị suy nặng khó phục hồi được. Một khi bị suy thận thì bạn phải chạy thận hoặc thay thận thì mới tránh được nguy hiểm đến tính mạng.

hình ảnh

Chưa kể, ở vấn đề gây vô sinh ở nữ giới, tử cung vốn nằm ngay phía sau bàng quang. Do đó nếu bạn nhịn tiểu lâu khiến bàng quang tích trữ quá nhiều nước và phình to ra gây chèn ép tử cung làm cho tử cung ngả về sau. Nhiều lần như thế thì tử cung sẽ khó trở về vị trí cũ dẫn đến nguy cơ vô sinh cao.

Vậy mọi người đã kết luận được chưa? Với tất cả những mối nguy hại như trên, chắc chắn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của việc đi tiểu đúng lúc, tránh tối đa việc nhịn tiểu vì bất kì lý do gì đi chăng nữa cũng như đừng để việc nhịn tiểu lâu trở thành thói quen vì nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta đó.

Tags:
Sự giàu có đều có bí mật: Ai hiểu được thì một bước lên mây, từ nghèo trở nên phú quý

Sự giàu có đều có bí mật: Ai hiểu được thì một bước lên mây, từ nghèo trở nên phú quý

Dù bạn đang mở quán, lập quán hay đã trở thành một người cực kỳ giàu có, nếu bạn coi mọi người xung quanh là người phải đề phòng, coi cuộc sống hiện tại là sự vất vả thì sự giàu có sẽ đi lệch hướng mà thôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất