Cho con gái ăn chay trường từ bé, Võ Hạ Trâm tự hào con phát triển vượt trội, động viên các mẹ vững tâm

Dù được ăn chay trường từ nhỏ nhưng con gái của Võ Hạ Trâm vẫn phát triển khỏe mạnh, vượt trội so với độ tuổi.

11:23 30/12/2022

 

Ngoài con trai của diễn viên Nguyệt Ánh thì showbiz Việt còn có một em bé lai Ấn Độ cực kỳ đáng yêu, đó là con gái hơn 1 tuổi của ca sĩ Võ Hạ Trâm và ông xã Vikas Chaudhary. Vốn thích giọng ca của Võ Hạ Trâm từ rất lâu rồi nên em cũng có theo dõi cuộc sống đời thường của chị ấy. Dù bận rộn với công việc của một người nổi tiếng nhưng phải công nhận Võ Hạ Trâm cũng là một mẹ bỉm vô cùng đảm đang, khéo léo cả nhà ạ. Bằng chứng là cô bé Moon càng lớn càng xinh xắn, thông minh đây nè.

Không giấu con như một số sao khác, Võ Hạ Trâm thoải mái khoe hình ảnh con gái từ những ngày còn nằm nôi cho đến hiện tại. Bé Moon sinh vào tháng 7/2021, hiện đã được hơn 1 tuổi và trộm vía trông con rất đáng yêu cả nhà ạ. Được biết, mẹ bé Moon đã ăn chay trường suốt 13 năm nay và dù trong giai đoạn mang thai hay sau sinh, nữ ca sĩ cũng vẫn giữ chế độ ăn uống như thường ngày của mình. Đặc biệt hơn, bé Moon cũng được mẹ cho ăn chay trường từ nhỏ luôn.

hình ảnh

Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng ăn chay trường sẽ rất dễ thiếu chất. Bé Moon nhà Võ Hạ Trâm đã chứng minh điều ngược lại khi cô bé càng lớn càng cứng cáp, khỏe mạnh, các chỉ số phát triển đều đạt chuẩn như bình thường. Đã có lần nữ ca sĩ trực tiếp chia sẻ về việc ăn chay trường của cô con gái nhỏ: “Em bé Moon đã tập đứng được rồi. Trộm vía em trường chay giống mẹ nhưng vẫn cứng cáp và phát triển khỏe mạnh nên các mẹ nào đang trường chay cứ vững tâm vững lòng. Ăn chay mà ăn đúng, ăn đủ thì luôn khỏe mạnh không sợ thiếu chất đâu.”

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ thêm minh chứng là con gái mình 6 tháng đã bắt đầu tập đứng, lúc 8 tháng tuổi, cô bé đã mọc 10 chiếc răng. Đến 16 tháng tuổi, các chỉ số phát triển của bé Moon cũng hoàn toàn đạt chuẩn, ô bé cao đến 80cm và nặng 10,6kg.

hình ảnh

Không chỉ phát triển khỏe mạnh về thể chất, em bé Moon nhà Võ Hạ Trâm cũng rất thông minh và dạn dĩ. Được biết ngay từ khi con còn nhỏ, Võ Hạ Trâm đã chăm đưa con ra ngoài tiếp xúc với thế giới xung quanh, nhờ thế mà bé Moon rất vui vẻ thân thiện, ít khi bị sợ người lạ.

Mới đây, cô còn tiết lộ một phần tính cách đáng yêu của con gái trên mạng xã hội: “17 tháng mà em bé hiểu hết. Cái nết gì mà mỗi lần làm sai gì thì mẹ chỉ được giải thích nói chuyện nhẹ nhàng, không được la lớn tiếng. Mới xíu mà đã biết tự ái rồi.” Có thể thấy, ái nữ lai Ấn nhà Hạ Trâm rất lanh lợi và hiểu chuyện. Chính vì thế, cô bé được rất nhiều người yêu thích và theo dõi trên mạng xã hội.

hình ảnh

Những chia sẻ của Võ Hạ Trâm như tiếp thêm sức mạnh cho những mẹ chọn cách nuôi con hơi “khác lạ” so với bình thường, mà cụ thể trong trường hợp này chính là cho con ăn chay trường từ nhỏ.

Một khi quyết định cho con ăn chay trường, chắc chắn người mẹ nào cũng sẽ phải đối diện với nhiều lời ra tiếng vào như “ăn thế thì sao con có đủ chất”, “mẹ không biết nuôi con” hay “mẹ không thương con”,… Tuy nhiên, nếu các mẹ đã tìm hiểu kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến từ người có chuyên môn và quyết định cho con ăn chay trường một cách khoa học, đúng cách thì có thể tự tin và vững tâm với cách nuôi con của mình như Võ Hạ Trâm đã nói. Mỗi người sẽ có một cách nuôi dạy con riêng và chỉ người mẹ mới có thể cảm nhận rõ ràng nhất về việc điều gì sẽ tốt cho con mình.

Đã có khá nhiều nghiên cứu chứng minh về lợi ích của việc ăn chay. Và nếu ăn chay đúng cách, trẻ nhỏ hoàn toàn có thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và có quá trình phát triển khỏe mạnh, tránh xa được không ít bệnh tật. Tuy nhiên, các hệ lụy khi ăn chay không đúng cách rõ ràng luôn luôn tiềm ẩn. Chính vì thế, trước khi quyết định cho con ăn chay trường, mẹ cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng về các kiến thức khoa học liên quan đến vấn đề này. Ngoài ra, mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xem liệu chế độ ăn mình cung cấp cho con có đang phù hợp và đầy đủ hay không.

Nuôi con rõ ràng là một hành trình đầy vất vả khó khăn, trên hành trình đó, mỗi người mẹ sẽ phải đưa ra những quyết định của riêng mình để đem đến cho con những điều tốt đẹp nhất. Chúc cho mọi người mẹ luôn vững vàng và đưa ra những quyết định đúng đắn để những đứa trẻ nào cũng có cơ hội được phát triển khỏe mạnh, thông minh.

Tags:
Sáng mùng 1 âm lịch: Thành tâm đặt 5 loại hoa này lên bàn thờ, tổ tiên phù hộ, cả tháng gặp may

Sáng mùng 1 âm lịch: Thành tâm đặt 5 loại hoa này lên bàn thờ, tổ tiên phù hộ, cả tháng gặp may

Vào mùng 1 âm lịch, gia chủ nên chọn những loại hoa tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng để đặt lên bàn thờ tổ tiên, thần linh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất