Chân giò trước hay chân giò sau ngon hơn, làm cách nào để phân biệt, tránh mua nhầm?

Chân giò trước thường sẽ phải chịu trọng lực của cơ thể đè xuống và di chuyển nhiều nên có hình dáng to, thô và hơi cong.

02:35 19/04/2024

Cách phân biệt chân giò trước và chân giò sau

- Nhìn hình dáng

 Thịt chân giò thường dày hơn, có thể dễ dàng nhìn thấy các nếp nhăn trên bề mặt chân giò trước.

Chân giò sau chủ yếu hỗ trợ vận động, ít chịu lực hơn nên thường có hình dáng mảnh hơn chân giò trước. Chân sau cũng thẳng hơn, ít thịt, bề mặt ít nếp nhăn hơn so với chân giò trước.

- Nhìn móng của chân giò

Móng lợn thường có 4 ngón. Khi di chuyển, sẽ chỉ có 2 ngón chạm mặt đất. Ở chân giò trước, các ngón chân của lợn thường lớn và đều nhau. Trông chúng cũng khá mượt mà. Trong khi đó, ngón chân ở chân sau sẽ thô hơn và thường có kích thước không đồng đều.

 

chan-gio-01

 

Sự khác nhau về hương vị của chân giò trước và chân giò sau

Chân giò trước thường có phần thịt dày, nhiều gân nên khi nấu lên sẽ dai ngon hơn. Trong khi đó, chân giò sau ít thịt hơn, xương to hơn. Tùy theo món ăn, bạn có thể lựa chọn chân giò trước hoặc chân giò sau cho phù hợp. Với các món om, quay, nướng thì nên dùng chân giò trước. Với các món hầm, canh... thì có thể chọn chân giò sau.

Dù chọn phần chân trước hay chân sau, bạn cũng nên chú ý đến những điều sau khi mua chân giò lợn.

Khối thịt chân giò phải rắn chắc. Dùng tay ấn vào miếng chân giò thấy có độ đàn hồi tốt. Quan sát phần thịt thấy thờ thịt đều, mặt cắt của miếng thịt khô ráo, màu sắc tươi hồng.

Thịt lợn siêu nạc thường có mùi tanh khó chịu hơn thịt lợn sạch.

Không nên mua loại thịt bị cứng khô, ấn vào không có độ dàn hồi, cảm giác bên trong bị ứ nước, cắt ra thấy có dịch vàng.

Chân giò ngon thường có màu hồng tươi, vết cắt khô ráo, máu sắc tự nhiên, tươi sáng, không có nhớt, không chảy dịch.

Chân giò mua về cần cạo sạch lông và các chất bẩn bám ở phần móng. Tùy theo món mà bạn có thể có cách sơ chế khác nhau. Với một số món, người ta có thể thui chân giò trên lửa trước khi nấu để loại bỏ phần lông còn sót lại cũng như giúp món ăn thơm ngon hơn.

Tags:
Vân tay dự báo may mắn: Chủ sở hữu cuộc đời an nhiên tự tại, làm gì cũng thuận

Vân tay dự báo may mắn: Chủ sở hữu cuộc đời an nhiên tự tại, làm gì cũng thuận

Vân mắt Phật, còn được biết đến với nhiều tên khác như vân Phật tâm, vân Khổng Tử, vân mắt phượng, vân Phu tử, hay khánh vân, là một loại đường vân đặc biệt xuất hiện giữa hai đốt đầu tiên của ngón tay cái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất