Cây cảnh không nở hoa, chỉ cần rắc vài thìa bột này vào đất, ít ngày sau phép màu xuất hiện

Ngày nay, việc nuôi trồng cây cảnh rất phổ biến. Nhiều người cao tuổi cho rằng, trồng cây dưỡng hoa chính là dưỡng tâm trí con người.

13:57 16/06/2024

Như câu nói: "Người nuôi hoa, hoa dưỡng người" cũng vậy.

Chức năng của cây cảnh không chỉ là làm đẹp cho môi trường mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ formaldehyde, diệt khuẩn, thải khí oxy, tăng độ ẩm không khí. Cây cảnh cũng khiến tâm trạng của con người thư giãn, vui vẻ, bớt căng thẳng.

Có 2 loại cây cảnh là: cây ra hoa và cây cảnh lá. Nếu bạn trồng nhiều cây xanh trong nhà sẽ nhàm chán, do đó, chọn vài cây cảnh có hoa rực rỡ là giải pháp cân bằng.

Nhiều loài hoa rực rỡ có thể tạo nên bầu không khí lễ hội, mang đến cho con người tâm trạng vui vẻ. Nhưng có nhiều người "đau khổ" vì sau khi trồng mọt thời gian, cây cảnh mình chăm bón, mong ngóng hàng ngày lại nhất định không chịu nở hoa.

Kinh nghiệm cho thấy, cây cảnh trong nhà không nở hoa, về cơ bản là do bạn không bón phân.

 

trong-cay-canh-3-1668018843525468417754

 

Dưới đây là những loại bột bón cây rất tốt, bạn nên tham khảo:

Bột xương thúc đẩy quá trình ra hoa

Sau khi ăn phần thịt trên xương lợn, xương cá, xương gà, bạn đừng vứt đi. Thay vào đó, gom xương lại để cho khô. Khi xương giòn, bạn nghiền nhuyễn thành bột để bón cho cây.

Bột xương có tác dụng thúc đẩy quá trình ra hoa, nhất là với hoa dành dành, hoa nhài, hoa hướng dương, phong lữ thảo, cẩm tú cầu, hoa hồng.

Bột vừng nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho cây cảnh

Hạt vừng rất dễ kiếm. Thậm chí, bạn có thể tận dụng vừng đã quá hạn sử dụng, bỏ đi để làm bột bón cho cây cảnh.

Khi vừng phân hủy sẽ có nhiều dầu, protein và các nguyên tố vi lượng khác nhau nên rất hiệu quả trong việc thúc đẩy sự ra hoa của cây cảnh.

Nhưng hạt vừng không thể dùng trực tiếp mà cần rang chín, rồi đem xay thành bột. Vùi một thìa bột này vào đất trồng cây cảnh.

Như vậy, sau mỗi lần tưới nước, bột vừng sẽ từ từ tiết ra chất dinh dưỡng tốt cho cây cảnh, kích thích sự ra hoa nhiều hơn.

Aspirin

Đây là loại thuốc thông dụng có tác dụng giảm đau, hạ sốt, chống viêm nên được nhiều người mua tích trữ trong nhà phòng khi cần đến. Nhưng nếu không sử dụng trong thời gian dài thuốc cũng sẽ hết hạn. Thay vì vứt bỏ, bạn hãy tận dụng nó để trồng hoa.

Aspirin có thể giúp điều chỉnh độ chua và độ kiềm của đất, cân bằng độ pH, tạo môi trường thích hợp cho hoa sinh trưởng. Loại thuốc này cũng giúp thúc đẩy ra rễ, giúp bộ rễ trở nên mập mạp và khỏe mạnh, kích thích chồi non mọc lên.

Bạn chỉ cần lấy 1 viên aspirin nghiền nhuyễn rồi cho vào 1 lít nước, hòa tan và dùng nước này để tưới hoa là được.

Bột vỏ trứng

 

 

Trứng là thực phẩm hầu như nhà nào cũng có. Khi đập trứng để rán, luộc hoặc nấu canh, bạn đừng vứt vỏ trứng đi. Bạn hãy đem phơi vỏ trứng để vỏ trứng được giòn. Sau đó, giã nhuyễn vỏ trứng thành bột để bón cho cây và hoa.

Trong vỏ trứng có chứa canxi và phốt pho, có thể nâng cao sức đề kháng của cây trồng, thúc đẩy quá trình ra hoa, phản ứng với axit hữu cơ trong đất để cân bằng độ pH của đất.

Bột baking soda

Bột baking soda thường được dùng trong nấu ăn hoặc pha chế làm chất tẩy rửa để dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, loại bột này còn có nhiều công dụng khác, một trong số đó chính là dưỡng cây.

Baking soda có thể làm sạch chậu. Mỗi khi thay chậu hoa, đất trong chậu sẽ rất khó để rửa sạch. Khi đó bạn có thể ngâm chậu hoa trong nước và cho một thìa bột baking soda vào. Sau vài phút cát sẽ mềm ra và bạn chỉ cần cọ nhẹ là sạch.

Bên cạnh đó, đa số các loại hoa thích đất hơi chua, dùng bột baking soda có thể cân bằng độ axit và độ kiềm của đất, cải thiện môi trường sinh trưởng của thực vật. Bạn chỉ cần pha 1 thìa bột baking soda với 2 lít nước rồi dùng để tưới cây, đất sẽ tơi xốp, ngăn được tình trạng bị nén chặt.

Cách này cũng giúp bảo vệ rễ hoa, ngăn ngừa tình trạng thối rễ, kích thích cây phát triển khỏe mạnh và ra hoa. Tưới nước baking soda pha loãng còn có thể tiêu diệt một số vi trùng trong đất.

Tags:
Sắm lễ thắp hương cần nhớ những thứ này đặt lên ban thần tài thu hút tài lộc mà nhiều người chưa biết

Sắm lễ thắp hương cần nhớ những thứ này đặt lên ban thần tài thu hút tài lộc mà nhiều người chưa biết

Nhiều người khi mua lễ thắp hương thì thường mua lễ gia tiên và lễ thần tài giống nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất