Cần làm sạch vật dụng hay thông tắc cống, mẹ dùng muối sẽ xử lý dễ dàng, nhanh chóng

Muối là gia vị không thể thiếu trong gian bếp, nhưng ngoài việc dùng nêm nếm thức ăn, các mẹ còn biết tận dụng muối cho việc gì nữa không ạ?

12:51 14/11/2023

Nếu không thì dưới đây là hướng dẫn chi tiết, mẹ có thể áp dụng để thấy muối có nhiều công năng hơn mẹ tưởng đấy!

Thông tắc bồn cầu, cống thoát nước

Đôi lúc một vài thành viên trong gia đình vô ý đổ đồ ăn, thức uống hay vật dụng khó phân hủy xuống cống, bồn cầu gây tắc nghẽn, nước đọng lại làm hôi hám, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt thì lúc này các mẹ hãy nhanh tay lẹ chân đi lấy muối để xử lý theo các bước sau:

Bước 1: Vớt hay gắp rác thải mà mắt thường có thể thấy được ra.

Bước 2: Trộn muối và baking soda theo tỷ lệ 1:1 rồi đổ xuống cống, bồn cầu cần thông tắc.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Bước 3: Đổ thêm một lượng giấm trắng gấp đôi hỗn hợp vừa rồi vào cùng, sau 15-30 phút dội nước sôi xuống cống, bồn cầu thì đảm bảo bao nhiêu mảng bám sẽ bị đánh bay, cũng như những thứ gây nghẽn tiêu tan, có thể sử dụng ngon lành trở lại. 

Làm sạch xoong nồi bằng gang

Trong lúc nấu nướng, dù chuyên nghiệp cỡ nào cũng sẽ có những lúc vì bận làm việc này nọ mà vô tình làm thức ăn, kể cả xoong nồi bằng gang bị cháy khét. Nhưng thay vì sau đó ngồi chùi rửa mệt đứt hơi thì các mẹ có thể nhanh trí dùng muối như vị “cứu tinh”. Bằng cách đun nóng lại xoong nồi bằng gang ấy, tiếp đến cho vài giọt dầu ăn cùng với vài thìa muối vào. Tiến hành rang muối ngay trên mặt nồi khoảng từ 15-20 phút. Sau cùng các mẹ tắt bếp, đem xoong nồi đi rửa lại với nước ấm là sẽ sạch bong, nhìn như mới mua luôn ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Làm sạch lò nướng

Lò nướng giúp ích cho các mẹ rất nhiều trong việc nội trợ và cũng vì được sử dụng thường xuyên nên mẹ cần biết cách làm sạch để tránh vi khuẩn tích tụ, bám vào thực phẩm thì nguy hại lắm. Mà cách vệ sinh lò nướng cũng không có gì khó, các mẹ chỉ cần chuẩn bị một ít muối và quế, trộn đều hai thứ này lại rồi rắc vào bên trong lò nướng. Vài phút sau, mẹ dùng khăn sạch lau qua lò nướng sẽ thấy bất ngờ vì quá sạch sẽ, không còn ám mùi thức ăn gì hết đấy ạ. 

Làm sạch vết cháy dưới đế bàn ủi

Ngoài ra, muối cũng giúp ích cho các mẹ khi đáy bàn ủi bị cháy đen, dễ làm hư quần áo bằng việc chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy nến lên một cái thớt, trải đều 100g muối lên thớt và dùng bàn ủi, ủi lên lớp muối trong vài phút là lớp cháy có thể được tẩy sạch hoàn toàn đấy ạ. 

Tags:
5 loại đàn ông tốt với toàn thiên hạ, về nhà khiến vợ khổ một đời: Xem xung quanh bạn có ai không?

5 loại đàn ông tốt với toàn thiên hạ, về nhà khiến vợ khổ một đời: Xem xung quanh bạn có ai không?

Đây là kiểu đàn ông dễ khiến phụ nữ nhầm nhất. Khi yêu thì hai người chỉ tiếp xúc với nhau bằng những cái bề nổi, bằng những lúc xinh đẹp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất