Cận cảnh trụ bê tông đường kính 25cm mà bé trai 10 tuổi rơi xuống, soi camera chỉ thấy đất

Suốt gần 48 giờ qua, không chỉ người thân của bé trai H.N. ở Đồng Tháp mà người dân cả nước cũng mong chờ tin em.

14:50 02/01/2023

 Ai cũng hy vọng đội cứu hộ có thể sớm đưa bé trai lên, về với gia đình.

 
Công tác cứu hộ được tiến hành xuyên đêm. (Ảnh: Lao Động)

Tuy nhiên, việc cứu hộ không gặp thuận lợi do trụ bê tông bị lệch nhẹ, quyết định nhổ cọc ban đầu cũng buộc phải dừng lại vì nếu không, nó có thể khiến trụ bị gãy, gây nguy hiểm cho cháu bé ở dưới. Hiện tại, đội cứu hộ đang tạm dừng vì thời tiết có mưa, gây khó khăn cho việc giải cứu nạn nhân. Bên cạnh đó, do phương tiện không đủ nên phải chờ sự chi viện từ các địa phương khác.

 
Việc nhổ cọc phải tạm dừng lại vì trụ bê tông có dấu hiệu lệch. (Ảnh: Vietnamnet)

Để có thể nắm bắt được tình hình cháu bé ở dưới, cán bộ cứu hộ đã dùng dây thả camera xuống nhưng hiện vẫn chưa thấy hình ảnh nạn nhân mà chỉ có đất đá. Bên cạnh đó, để kéo dài thời gian sự sống cho cháu bé, oxy, nước vẫn liên tục được truyền xuống. Thế nhưng, trao đổi với VOV, lực lượng cứu hộ cho biết vẫn chưa thấy cháu bé dùng đến nước.

 
Oxy, nước liên tục được truyền xuống nhưng chưa thấy cháu bé dùng nước. (Ảnh: Người Lao Động/VietnamPlus)

Tuy vậy, các bình oxy vẫn liên tục được vận chuyển đến để sẵn sàng cho thời điểm bé trai được giải cứu. Bên cạnh đó, xe cứu thương cũng đã túc trực tại hiện trường, chỉ cần đợi nạn nhân được đưa lên sẽ nhanh chóng tiến hành sơ cứu và đưa tới bệnh viện.

 
Xe cứu thương và các bình oxy đã được chuẩn bị sẵn sàng. (Ảnh: Thanh Niên/Báo Công An)

Những thông tin không mấy khả quan khiến ai cũng lo lắng và chỉ biết cầu nguyện công tác giải cứu được tiến hành thuận lợi, cháu bé sớm được về với gia đình. Hơn 1 ngày qua, cha cháu bé luôn túc trực tại khu vực xảy ra sự cố. Khi lực lượng cứu hộ đang tiến hành công tác giải cứu thì cũng là lúc cha cháu bé ở trên, gương mặt thẫn thờ, chỉ biết chắp tay cầu nguyện.

 
Cha mẹ cháu bé thẫn thờ, cầu nguyện con trai an toàn trở về. (Ảnh: VTC News/Thanh Niên)

Từ lúc con trai gặp nạn, anh hầu như không thể chợp mắt một phút giây nào. Gia đình cũng mong muốn thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn nhất cho bé dù là trong trường hợp xấu nhất. Không chỉ có cha của cháu bé, kể từ khi con trai gặp chuyện, người mẹ cũng đã không thể chịu được tin dữ. Bà khóc không ngừng, ngất đi nhiều lần và buộc phải có người bên cạnh để dìu.

 
Lực lượng cứu hộ tiến hành khoan xung quanh trụ bê tông để dễ dàng nhổ cọc. (Ảnh: Dân Trí)

Trước đó, trưa ngày 31/12/2022, Đồng Tháp ghi nhận sự cố hy hữu khi một cháu bé 10 tuổi bị lọt vào trong trụ bê tông có đường kính khoảng 25cm, được khoan cắm sâu xuống lòng đất. Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ cũng như các phương tiện đã được huy động hết công suất để kịp thời giải cứu cháu bé. Cả người và máy móc hoạt động bất chấp ngày đêm nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả.

 
Các phương tiện được huy động hết công suất. (Ảnh: Thanh Niên)

 

 
Cận cảnh chiếc trụ bê tông, nơi bé N. bị rơi xuống. (Ảnh: Dân Trí)

Lý giải về lý do công trường đang thi công nhưng các cháu bé vẫn có thể vào chơi, ông Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết vào trưa 31/12/2022, khi thấy các cháu bé loanh quanh gần khu vực, bảo vệ đã nhanh chóng nhắc nhớ và yêu cầu đi ra ngoài. Tuy nhiên, khi công nhân đang nghỉ trưa thì các cháu quay lại nên không ai phát hiện ra. Ông Bảo chia sẻ với Zing News: “Đây là sự việc hy hữu, không ai mong muốn. Chúng tôi đang nỗ lực để sớm cứu được cháu”.

 
Đường kính ống bê tông rất hẹp, gây khó khăn cho việc giải cứu. (Ảnh: Thanh Niên/VTC News)

Nhiều giờ đồng hồ trôi qua, các công tác cứu hộ vẫn đang nỗ lực, khẩn trương để giải cứu cháu bé. Hy vọng phép màu sẽ xảy ra, cháu bé được an toàn về nhà với bố mẹ.

Tags:
2 con gái xinh đẹp của MC Quyền Linh được bố mẹ chi tiền tỷ mỗi năm đóng học phí

2 con gái xinh đẹp của MC Quyền Linh được bố mẹ chi tiền tỷ mỗi năm đóng học phí

MC Quyền Linh nổi tiếng là người sống giản dị nhưng liên quan đến học phí của 2 con gái, anh lại cực kỳ bạo chi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất