Cắm 1 que tăm vào ấm siêu tốc: Hành động đơn giản có công dụng lớn ai cũng thích

Ấm siêu tốc có thể giúp tiết kiệm thời gian mà lại an toàn nên hiện nay được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng.

04:08 23/06/2024

Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, ấm dễ gặp tình trạng trục trặc, thậm chí có hiện tượng không vào điện. Hãy bỏ túi ngay mẹo làm sạch ấm siêu tốc cực đơn giản này, bạn thực hiện chỉ cần 1 que tăm.

Mẹo vệ sinh ấm siêu tốc với một que tăm

Nếu sau một thời gian sử dụng, ấm siêu tốc nhà bạn gặp tình trạng trục trặc, thậm chí không vào điện. Nếu gặp vấn đề này, trước khi quyết định mua ấm mới, bạn hãy thử khắc phục nó xem còn sử dụng được không. Có thể bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền theo cách cực kỳ đơn giản. Có thể nguyên nhân khiến ấm không vào điện do bộ phận kết nối của ấm bị bẩn điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp điện. Lúc này, bạn chỉ cần vệ sinh ấm để loại bỏ các cặn bẩn đó.

Để vệ sinh phần tiếp xúc điện của ấm siêu tốc, bạn cần một chiếc tăm đủ nhọn và một ít bông. Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị thêm một ít cồn để tăng chức năng làm sạch hoặc rượu mạnh. Sau đó,bạn tiến hành bọc một ít bông vào đầu que tăm. Lưu ý nhớ cuốn chặt tay để bông không bị bong, rơi ra trong quá trình vệ sinh ấm. Nhúng đầu bông vào cồn hoặc rượu đã chuẩn bị. Tiếp đến, dùng tăm bông này để lau sạch chân ấm cũng như các khe hở ở chân đế. Lặp đi lặp lại thao tác này nhiều lần cho đến khi bạn đã lấy hết các cặn bẩn bên trong ra sau đó thử cắm lại ấm. Nếu ấm không vào điện do tiếp xúc kém thì sau khi vệ sinh xong, ấm của bạn sẽ hoạt động như bình thường.

 

Mẹo vệ sinh ấm siêu tốc với một que tăm

Mẹo vệ sinh ấm siêu tốc với một que tăm

 

Mẹo loại bỏ cặn bẩn trong ấm siêu tốc

Sau một thời gian sử dụng, ấm nhà bạn thường hay gặp tình trạng cặn bẩn. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản và sẵn có trong nhà, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh ấm siêu tốc một cách đơn giản và nhanh chóng, sạch như mới.

- Dùng giấm, chanh

Bạn dùng giấm trắng hoặc nếu dùng chanh bạn thái ngang quả chanh ra làm 5 - 6 lát. Cho những lát chanh đã thái hoặc giấm trắng vào trong ấm rồi đổ nước lọc vào. Tiếp đến, bạn chỉ cần bật ấm và đun nước. Để nước sôi một lúc rồi sau đó đổ toàn bộ chanh hoặc giấm ra ngoài. Cuối cùng, bạn tráng lại ấm bằng nước sạch và quan sát thành quả.

 

Mẹo loại bỏ cặn bẩn trong ấm siêu tốc

Mẹo loại bỏ cặn bẩn trong ấm siêu tốc

 

- Dùng vỏ trứng

Bạn hoàn toàn có thể dùng vỏ trứng để vệ sinh ấm siêu tốc nhà mình. Đầu tiên, bạn đập vụn vỏ trứng, sau đặt vào trong ấm đun nước, tiếp đến đổ nước lọc vào khoảng nửa ấm, dùng đũa quấy đều và đun tầm nửa tiếng. Cuối cùng, đổ vỏ trứng ra, làm sạch ấm với nước như thông thường.

- Dùng baking soda

Bạn hãy bỏ một thìa nhỏ baking soda vào ấm và ít nước rồi sau đó đun sôi lên vài phút là cặn có thể được loại bỏ. Bạn cũng có thể đổ baking soda 1%, thêm nửa lít bia hoặc nước, sau lau nhẹ đáy ấm là sạch. Chỉ cần tiến hành đơn giản như vậy là bạn đã có một chiếc ấm siêu tốc sạch cặn rồi.

- Dùng nước coca

Nước coca cũng có thể giúp làm sạch ấm siêu tốc nhà bạn vô cùng hiệu quả.. Hãy đổ 1 lon coca vào ấm siêu tốc và sau đó ngâm khoảng 1 giờ. Cuối cùng chỉ cần đổ nước ra và lấy khăn lau nhẹ, tất cả cặn bã đọng lại trên ấm sẽ đều được loại bỏ sạch sẽ. Nếu muốn đẩy quá trình làm sạch nhanh hơn, bạn có thể đun sôi nước coca rồi dùng thìa gỗ khuấy đều đáy ấm trong vòng vài phút, sau đó chỉ cần rửa lại bằng nước là được.

Tags:
Dù bất bình đến mấy thì 3 điều này nên giữ kín trọng bụng, càng nói càng bị lợi dụng

Dù bất bình đến mấy thì 3 điều này nên giữ kín trọng bụng, càng nói càng bị lợi dụng

Những kiểu khẩu nghiệp thì chúng ta vẫn tưởng chừng là nói ra sẽ chẳng ảnh hưởng gì, nhưng đưa chuyện lúc rảnh rỗi sẽ gây họa vô cùng lớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất