Đời người lớn bé chỉ xoay quanh 3 việc: Ít hay nhiều hơn cũng là đại họa

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói rằng: "Sức khỏe là tài năng tốt nhất, bằng lòng là của cải lớn nhất, và tin tưởng là đức tính tốt nhất."

03:59 22/06/2024

Sức khỏe

Phúc lớn nhất của một người là được khỏe mạnh. Mỗi người cần có trách nhiệm chăm sóc, kiểm soát và điều chỉnh sức khỏe của mình.

Sức khỏe là yếu tố giúp con người sống vui vẻ mỗi ngày đồng thời nó cũng là thứ chuyện sinh tử. Sự được mất, hơn thua, giàu có thành bại của con người khi so với sức khỏe thì chẳng đáng là bao. Tiền kiếm được nhiều hay ít, so với sức khỏe, cũng chỉ là thứ vặt vãnh nhỏ bé, là vật ngoài thân. Chỉ khi chúng ta có sức khỏe, tất cả mới có ý nghĩa. Không có sức khỏe, tất cả chỉ là mây khói hư vô.

Con người dù là ai, dù làm gì thì cũng đều phải đặt sức khỏe lên vị trí hàng đầu, quan trọng nhất.

 

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói rằng:

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói rằng: "Sức khỏe là tài năng tốt nhất, bằng lòng là của cải lớn nhất, và tin tưởng là đức tính tốt nhất."

 

Gia đình

Người xưa có câu nói: “Người có phúc, phú quý ắt tự tìm”.

Phúc đức của một người nằm trong sự hòa thuận của gia đình. Gia đình được ví như cây ăn quả. Cây có nhiều quả ngọt hay không thì cần xem thời gian gia đình gắn bó, sum vầy bên nhau nhiều hay ít.

Cây mà không được chăm sóc đúng cách thì rễ cạn, không chịu được mưa gió, quả ắt không ngon. Ngược lại, cây vững vàng, bám rễ sâu vào lòng đất sẽ cho đời những quả chín ngọt lành.

Như thế có thể thấy, gia đình tốt sẽ sinh ra những người tốt vì gia đình là cái nôi đầu tiên của đời người. Một nhà thiếu đi hòa thuận trong gia đình sẽ khiến mối quan hệ rối ren, bức bối, lòng người chật hẹp. Như vậy làm sao có thể hạnh phúc, yên bình chứ đừng nói là giàu có.

Hãy nhớ là, một nhà muốn yên ổn hạnh phúc thì điều quan trọng nhất là phải có một gia đình hòa thuận. Ngôi nhà chính là phước lành lớn nhất của mỗi chúng ta.

 

Người xưa có câu nói: “Người có phúc, phú quý ắt tự tìm”.

Người xưa có câu nói: “Người có phúc, phú quý ắt tự tìm”.

 

Có tiền trong túi

Tiền không phải là thứ νạn năng, không phải duy nhất, nhưng thiếu tiền thì chúng ta lại không thể làm được νiệc gì.

Sự tự tin lớn nhất của một người nằm ở việc có tiền tiêu rủng rỉnh trong túi, có phương tiện tốt để đi, nhà cao cửa rộng. Tất cả những thứ xa xỉ đó đều bắt nguồn từ tiền.

Khi không phải lo toan, nhiều người cho rằng tiền không phải là tất cả. Nhưng khi càng trưởng thành, có gia đình con cái, nhu cầu tiền bạc ngày càng cao, không có tiền thật khổ sở và khó sống. Một người trước tiên cần phải có năng lực tự chăm lo chính mình. Sau đó, chúng ta phải có nghĩa vụ báo hiếu cha mẹ, dưỡng dục con cái, vun vén gia đình.

Chỉ khi trải qua những áp lực cơm áo gạo tiền này, con người ta mới thực sự hiểu được tầm quan trọng của đồng tiền.

Trong xã hội này ai cũng vì đồng tiền để phấn đấu, để cố gắng vươn lên, để có thể ngẩng cao đầu và sở hữu những thứ mình thích. Ngoài sức khỏe, gia đình thì tiền bạc là thứ bất ly thân.

Tags:
Đầu tuần tới, Thần Tài ban lộc, 3 tuổi chạm đâu cũng ra tiền

Đầu tuần tới, Thần Tài ban lộc, 3 tuổi chạm đâu cũng ra tiền

Theo tử vi 12 con giáp, người tuổi Tuất thông minh, lanh lợi, hào hiệp và dũng cảm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất