Cách đặt bát nước thả hoa Minh đường tụ thủy trên ban Thần Tài sao cho hút vàng hút bạc, cẩn thận kẻo họa

Ý nghĩa của bát nước thả hoa trên ban Thần Tài

22:19 06/11/2023

Trong phong thủy, thế nhà có khu vực minh đường tụ thủy là thế phong thủy đẹp, hút tài hút lộc. Minh đường chính là khu vực phía trước nhà. Nếu khu minh đường có đài phun nước, có ao hồ sạch sẽ, bề nước thì được gọi là minh đường tụ thủy, mang tính chất hút tài vận tiền bạc rất tốt. Đó là minh đường đẹp. Thế nên người xưa hay chọn thế phong thủy là trước có sông, sau có núi. Nước là phúc khí tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt gặp may mắn, cửa nhà tụ khí phát tài, nhiều của nhiều tiền. 

Nhưng ngày nay khi diện tích ở hẹp lại nên nhiều gia chủ đặt hòn non bộ, bể cá... phía trước nhà để thu hút tài lộc thay cho thế minh đường có sông có hồ phía trước.

 

bat-nuoc-tha-hoa

 

Cũng theo thuyết phong thủy đó thì nhiều gia chủ đặt lên ban Thần Tài bát nước có thả hoa gọi là Minh đường tụ thủy. Bát nước này thay thế cho ý nghĩa phong thủy minh đường tụ thủy trước nhà bởi không gian ngày nay ngày càng chật nên không còn đủ diện tích cho nhiều gia đình thực hiện thế phong thủy như người xưa nữa. Bởi thế bát nước thả hoa minh đường tụ thủy trên bàn Thần Tài rất quan trọng.

Ban Thần Tài thường đặt ở nơi ngay cửa ra vào để chào đón khách hàng, vẫy tiền tài vào nhà cho gia chủ, đó cũng là nơi sáng trong nhà, được xem như khu minh đường. Bát nước thả hoa đặt ở ban Thần Tài biểu trưng cho minh đường có nước, giúp tụ tài tụ lộc, không bị thất thoát tiền bạc, tài sản. 

Cách đặt bát nước minh đường tụ thủy trên ban Thần Tài

Bát nước thả hoa minh đường tụ thủy là vật phẩm phong thủy rất quan trọng nên không thể tùy tiện. Do đó bạn nên lưu ý:

- Bát nước thả hoa sau khi mua về nhà, hãy tiến hành tẩy uế, lau sạch vật phẩm bằng nước sạch để loại bỏ bụi bặm bám trên bát. Lưu ý, bát nước thả hoa phải có đầy đủ bát và chân đế đi kèm, không được sứt mẻ, nứt vỡ,…

- Gia chủ cần thắp hương báo cáo rồi mới được đặt bát nước thả hoa lên bàn thờ Thần Tài.

- Bát nước minh đường tụ thủy cần đặt chính giữa và ở phía trước bàn thờ. Nếu chỉ đặt trang trí ở phòng khách thì hãy đặt bát nước mihn đường tụ thủy trên một chiếc đôn và hướng từ cửa nhìn vào.

- Lượng nước cho vào bát nước minh đường tụ thủy chỉ nên lưng chừng không đầy không vơi. Tránh để nước trong bát minh đường tụ thủy sóng sánh ra sàn nhà.

- Dùng hoa tươi thả vào bát nước và thay khi hoa bị hỏng, tránh dùng hoa giả trang trí vào bát nước này

 

bat-nuoc-minh-duong-tu-thuy

 

- Nước trong bát minh đường tụ thủy nên thay thường xuyên tránh để bát nước bị bẩn, hoa bị thối rữa sẽ phạm đại kỵ gây mất lộc. Khi thắp hương hàng ngày có thể thay hoa và nước cho nước sạch sẽ. Hoặc ít nhất 2 ngày thay một lần. Bát nước này bẩn cũng như thế bể cá trước nhà bị bẩn vậy sẽ khiến Thần Tài quay lưng. Hơn nữa bát nước này đặt ở ban thờ nên để bẩn sẽ làm ô uế khu thờ, rất kỵ. 

- Bát nước thả hoa minh đường tụ thủy hiện nay có nhiều kiểu dáng chất liệu và màu sắc khác nhau. Gia chủ nên chọn loại bát phù hợp với bản mệnh của mình. Nên chọn bát tròn thay vì bát vuông...

- Khi vệ sinh thay nước cần cẩn trọng, tránh làm ô uế bát nước này và tránh để sứt mẻ vỡ bát. Khi bát vỡ nên thay thế bát khác. 

- Nhiều gia chủ dùng bát đã có hoa giả đính vào điều này nên tránh trong thờ cúng

Tags:
Đàn ông cưới phải người vợ có 3 đặc điểm này thì gia đình ngày càng đi xuống, ''nghèo vẫn hoàn nghèo''

Đàn ông cưới phải người vợ có 3 đặc điểm này thì gia đình ngày càng đi xuống, ''nghèo vẫn hoàn nghèo''

Trong quá trình giao tiếp giữa người với người thì các cụ sẽ chú trọng những lễ nghi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất