Cách chọn dưa hấu đỏ, ngọt mỏng vỏ không cần vỗ: Chỉ cần nhìn 1 điểm này

Dưa hấu là một loại quả được nhiều người ưa thích vào ngày hè.

04:17 23/06/2024

Để chọn được một trái dưa hấu ngon, ngọt lịm, không bị già có nhiều phương pháp thậm chí chỉ cần quan sát bằng mắt mà không cần vỗ.

Cách chọn dưa hấu chỉ cần nhìn, không cần gõ

Thông thường, để chọn được một trái dưa hấu ngon, ngọt, thì phương pháp được nhiều người áp dụng nhất đó chính là gõ vào mình quả. Nếu quả dưa có phát ra tiếng "bịch" thì chứng tỏ đây chính là quả dưa già, có vị ngọt sắc. Còn nếu âm thanh có tiếng đanh hơn thì kết luận là dưa non, vị nhạt. Còn có một loại âm thanh khác nghe như kiểu tiếng "bộp bộp". Khi này quả dưa hấu đã chín tuy nhiên nó đã qua độ chín ngon nhất, thậm chí bên trong ruột quả có hiện tượng bị nẫu nên hoàn toàn không nên mua.

Tuy nhiên, không chỉ có mẹo gõ mới có thể giúp nhận biết được dưa hấu ngon ngọt. Bạn có thể nhìn vào một vài chi tiết dưới đây trên mình quả dưa, từ đó đưa ra lựa chọn.

 

Nếu dưa tròn, đỉnh, rốn quả dưa lõm vào càng sâu điều đó có nghĩa là quả dưa càng ngon, ngọt và đã chín tới.

Nếu dưa tròn, đỉnh, rốn quả dưa lõm vào càng sâu điều đó có nghĩa là quả dưa càng ngon, ngọt và đã chín tới.

 

+ Đáy quả dưa hấu

Đáy dưa hấu thường tiếp xúc nhiều với mặt đất nên đa phần mang màu vàng. Vì vậy nếu chúng có màu vàng hoặc vàng hơi cam hoặc ngả nâu, tức nó là quả dưa ngon, có vị ngọt sắc. Ngược lại, nếu màu trắng, nhạt màu hơn thì chắc chắn quả dưa đó sẽ không ngon bằng.

+ Cuống, đỉnh, rốn

Quả dưa ngon là quả dưa sở hữu phần cuống nhỏ, héo khô. Đặc biệt, cuống dưa còn xoăn thì càng tốt nhưng nó cần phải được cố định chắc với mình quả. Nếu quả dưa có phần cuống vẫn còn to, dài, không teo hay xoăn lại, có màu sắc còn tươi có nghĩa quả dưa này hái quá sớm, không ngọt sắc.

Có một số trường hợp đặc biệt là quả dưa không còn cuống nữa thì hãy nhìn vào phần đỉnh hoặc rốn dưa. Nếu dưa tròn, đỉnh, rốn quả dưa lõm vào càng sâu điều đó có nghĩa là quả dưa càng ngon, ngọt và đã chín tới. Ngược lại, với quả dưa hấu hình bầu dục, đỉnh, rốn chỉ nên ở trạng thái lõm vừa phải.

+ Vỏ dưa

Nếu dưa có vỏ càng nhẵn, có các đường vân rõ ràng thì tức là dưa càng chín. Nếu vỏ dưa không có quá rõ vân, thay vào đó là những mảng màu đen thì cần phải là màu đen sẫm, có ánh thì mới là dưa ngon.

 

Nếu quả dưa có phần cuống vẫn còn to, dài, không teo hay xoăn lại, có màu sắc còn tươi có nghĩa quả dưa này hái quá sớm, không ngọt sắc.

Nếu quả dưa có phần cuống vẫn còn to, dài, không teo hay xoăn lại, có màu sắc còn tươi có nghĩa quả dưa này hái quá sớm, không ngọt sắc.

 

Cách bảo quản dưa hấu tại nhà

Để bảo quản dưa được thời gian lâu nhất, bạn hãy tạo một lớp màng bảo vệ phía bên ngoài quả dưa. Bạn có thể cho dưa vào túi zip, túi nilon hoặc có thể bọc bên ngoài quả 1 đến 2 lớp màng bọc thực phẩm rồi sau đó đặt trong ngăn chuyên dụng hoa quả trong tủ lạnh.

Nếu bạn bảo quản dưa hấu ở nhiệt độ phòng, bạn nên tránh để quả dưa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và chỉ để nơi khô ráo, thoáng mát là được. Tuy nhiên dưa hấu khi bảo quản theo cách tự nhiên này chỉ để được khoảng 1 tuần.

Với dưa hấu đã bổ ra, cách tốt nhất là bạn hãy bảo quản trong tủ lạnh, ngăn đông hoặc ngăn mát đều phù hợp. Bạn hãy cho phần dưa đã bổ vào trong hộp đậy kín để có thể tránh tình trạng dưa bị mất nước, nhũn và mất ngon.

Vào những ngày hè oi bức, bạn có thể tận dụng dưa hấu để chế biến thành những món ăn ngon như kem, sinh tố... cho người thân yêu thưởng thức.

Tags:
Cặp chị em gốc Việt thuộc nhóm 2% thông minh nhất thế giới: Đi học có người bảo vệ riêng, từng suýt bị trục xuất vì... giỏi quá

Cặp chị em gốc Việt thuộc nhóm 2% thông minh nhất thế giới: Đi học có người bảo vệ riêng, từng suýt bị trục xuất vì... giỏi quá

Vượt qua thành tích của mình, cặp chị em này luôn cố gắng tạo ra những giá trị tốt cho cộng đồng, luôn khiêm tốn về tài năng của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất