Ca sĩ Khánh Ngọc: 'Tôi quen bạn trai Việt kiều qua ứng dụng hẹn hò'

Khánh Ngọc cài ứng dụng hẹn hò cho vui, không ngờ tìm thấy người đàn ông mà cô muốn gắn bó cả đời là doanh nhân Việt kiều Desalle Bùi.

23:21 09/01/2023

- Nhớ lại 5 năm trước, cơ duyên nào đã kết nối chị và Desalle Bùi khi cả hai sống cách nhau nửa vòng trái đất?

- Tôi "quẹt" được anh ấy trên một ứng dụng hẹn hò. Hồi đó, tôi chỉ định lập tài khoản dùng cho vui, còn anh Dũng (tên thật của Desalle) đặt mục tiêu tìm kiếm một cô vợ người Việt (vợ trước của anh là người Colombia).

Trên ứng dụng, tôi gặp vài người và cũng dành thời gian trò chuyện, nhưng hễ thấy "không cùng sóng" sẽ dừng liên lạc. Riêng anh Dũng, tôi ấn tượng vì anh đồng điệu với tôi trong những quan điểm về gia đình, cuộc sống. Sau hai tháng, anh lần đầu bay về Việt Nam gặp tôi.

Ca sĩ Khánh Ngọc bà bạn trai Việt kiều 53 tuổi.

Ca sĩ Khánh Ngọc bà bạn trai Việt kiều 53 tuổi.

- Chị thấy bạn trai ngoài đời khác gì so với lúc trò chuyện trên mạng?

- Ban đầu, tôi chọn "quẹt" anh Dũng vì thấy anh lớn tuổi, ngoại hình chững chạc. Tôi thích những người đàn ông như vậy vì có vẻ họ nghiêm túc, hướng về gia đình. Trong hai tháng tìm hiểu, chúng tôi nhắn tin rất nhiều, ngoài ra còn gọi điện, gửi hình ảnh. Nhưng khi gặp, tôi vẫn bất ngờ vì anh Dũng trẻ, đẹp trai hơn ảnh trên điện thoại.

Anh Dũng cũng rất thiện cảm với tôi nên chúng tôi đã ngầm hiểu rằng cả hai muốn xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc ngay từ buổi gặp đầu. Sau đó, cứ đều đặn hai tháng một lần, anh ấy về Việt Nam thăm mẹ con tôi.

- Nhiều người cho rằng, ứng dụng hẹn hò là phương tiện kết nối hiệu quả, giúp những người bận rộn tìm thấy một nửa phù hợp. Số khác lại khẳng định, rất khó để thiết lập một mối quan hệ tình cảm thực trên thế giới ảo. Chị nghĩ sao về những quan điểm này?

- Tôi không đặt nặng việc hai người gặp gỡ bằng cách nào. Vì nhiều cặp thân quen từ ngoài đời nhưng vẫn chia tay nếu không thực sự phù hợp.

Ngày đầu quen anh Dũng, tôi không vội tin tưởng, thậm chí dè dặt vì bản thân từng chịu nhiều tổn thương sau cuộc hôn nhân đổ vỡ. Trong hai năm đầu hẹn hò, dù rất hạnh phúc, tôi vẫn lấy biểu tượng che mặt người yêu rồi mới dám khoe lên Facebook. Trong tôi lúc đó là tâm trạng vừa muốn chia sẻ chuyện tình cảm, vừa sợ mối quan hệ sẽ chẳng lâu dài.

Sau này, khi cả hai trải qua nhiều thử thách và từng bước lên kế hoạch cho tương lai, tôi mới thấy tự tin hơn. Dù vậy, tôi cũng không dám chắc mọi chuyện sẽ mãi tốt đẹp mà chỉ biết trân trọng những khoảnh khắc vui vẻ hiện tại.

- Tình yêu của chị đã bước sang năm thứ sáu. Chị và bạn trai làm gì để nuôi dưỡng mối quan hệ khi yêu xa?

- Với tôi thì yêu xa không phải thử thách. Tôi đã quen với mối quan hệ "cùng trời cuối đất" và thấy điều đó cũng thú vị, vì cả hai luôn trong cảm giác nhớ nhung, mong ngóng được gặp nhau.

Sau dịch, cứ khoảng 2-3 tháng, chúng tôi được gặp nhau một lần. Tôi háo hức trước những dịp như vậy và thấy lòng rộn ràng, tất bật dọn dẹp, mua sắm và đi spa để "tút" lại nhan sắc.

Anh Dũng thì khó khăn hơn khi yêu xa, vì anh ấy hay ghen. Ban đầu, chúng tôi chưa tìm được tiếng nói chung nhưng sau này anh dần thích nghi và tin tưởng tôi. Tôi nghĩ, điều giúp chúng tôi giữ tình cảm khi yêu xa là dành thời gian cho nhau qua tin nhắn, cuộc gọi. Cả hai luôn chủ động chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống, cùng thể hiện quan điểm muốn xây dựng mối quan hệ gắn bó, hướng về gia đình.

Bạn trai Khánh Ngọc khoe phong độ.

- Hai người trung niên cùng trải qua đổ vỡ sẽ đồng điệu thế nào trong tình yêu?

- Cả tôi và anh Dũng đều có những bài học của riêng mình sau một lần thất bại hôn nhân.

Trước đây, anh Dũng thường xuyên đi làm xa và vì thế không có nhiều thời gian cho gia đình. Sau này, anh ấy quyết định từ bỏ công việc có thu nhập tốt để tự mở công ty, sống chậm hơn, bù đắp cho các con. Trong tương lai, anh cũng muốn tập trung vun vén cho tổ ấm chứ không mải mê chạy theo sự nghiệp.

Còn tôi, tôi cũng từng là một người nóng tính, mất bình tĩnh khi đứng trước những chuyện không vừa ý. Sau biến cố, tôi thấy mình đằm lại, biết lắng nghe, nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực. Nhờ vậy, chúng tôi ít cãi vã, không làm nhau buồn vì những chuyện nhỏ nhặt.

- 5 năm sau khi ly hôn, chị không công khai mối quan hệ tình cảm nào cho đến khi gặp Desalle Bùi. Sự xuất hiện của người đàn ông này ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời chị?

- 10 năm trước, tôi ly hôn và gần như mất hoàn toàn niềm tin vào tình yêu. Cuộc sống của hai mẹ con tôi cũng rất khó khăn vì giai đoạn đó, tôi hỏng giọng khiến thu nhập từ ca hát bị ảnh hưởng.

Trong thời gian này, tôi cũng tìm hiểu vài người nhưng không có tiến triển vì chưa cảm nhận họ thực sự thương con mình. Suốt 5 năm, tôi gồng gánh cuộc sống của hai mẹ con mà không dựa vào ai nên có lúc thấy tủi thân, mệt mỏi.

Khi anh Dũng đến, việc đầu tiên anh ấy khiến tôi cảm động là quan tâm, lo lắng cho Kuni như con ruột. Tôi không kể hết những điều nhỏ bé anh ấy đã làm, nhưng lớn hơn là việc hỗ trợ kinh tế cho hai mẹ con trong thời gian dịch bệnh. Suốt hai năm Covid-19, tôi không đi hát, cũng không có nguồn thu nào để trang trải cuộc sống. Anh Dũng đã chủ động chu cấp nhưng chọn cách tế nhị nhất để tôi cảm thấy thoải mái khi đón nhận.

Hiện tại, tôi thấy vui khi có bờ vai để tựa vào, một người cùng tôi yêu thương và chăm sóc Kuni. Tôi hay đùa là mình gặp được may mắn ở tuổi trung niên, có lúc lại lo sợ một ngày thức dậy mọi thứ sẽ chỉ là một giấc mơ tan biến.

Gia đình nhỏ của Khánh Ngọc.

- Có bạn trai hỗ trợ kinh tế, đời sống của mẹ con chị thay đổi thế nào?

- Từ khi có anh Dũng giúp đỡ, tôi giảm bớt được nhiều áp lực nên thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Tôi không còn tất bật chạy show để kiếm tiền nuôi con mà được lựa chọn làm những điều mình thích.

Gần đây, tôi từ chối rất nhiều lời mời diễn quán bar, vũ trường, chỉ nhận những chương trình nhẹ nhàng, một vài gameshow phù hợp. Thời gian còn lại tôi tập thể dục, làm đẹp, tận hưởng cuộc sống bên người yêu và con trai.

- Kinh tế của Desalle ra sao khi vừa chu cấp tiền bạc, vừa thường xuyên bay đi - bay về thăm mẹ con chị?

- Anh Dũng không quá giàu, nhưng cũng có một công ty riêng về thiết bị y tế.

Anh ấy đã coi tôi và Kuni, bố mẹ đẻ của tôi như gia đình nên thấy việc chia sẻ gánh nặng tài chính là điều nên làm. Những chuyến bay về Việt Nam tuy tốn kém, đổi lại là cảm giác sum họp, ấm cúng mà anh ấy luôn mong mỏi.

Tôi cũng không đòi hỏi người yêu quá giàu có vì bản thân sống giản dị. Dịp sinh nhật, anh Dũng muốn tặng tôi chiếc xe hơi nhưng tôi lười đi chọn xe nên bây giờ vẫn chạy xe máy.

- Tại sao anh ấy thích sống ở Việt Nam nhưng vẫn chọn di chuyển giữa hai nước thay vì 'quy về một mối' cùng mẹ con chị?

- Anh muốn về Việt Nam lắm, nhưng chúng tôi định hướng sẽ qua Mỹ sau khi kết hôn. Anh Dũng làm điều này vì Kuni. Anh muốn con được hưởng môi trường giáo dục tốt.

Ngoài ra, anh vẫn dành thời gian cho hai con riêng: một người là sinh viên, một người sắp vào đại học. Hai con của anh sống một nửa thời gian với mẹ, nửa còn lại bên bố. Anh Dũng muốn chăm sóc các con đến khi khôn lớn rồi mới thoải mái lo cuộc sống riêng.

- Chị hình dung cuộc sống mới sẽ thế nào nếu theo chồng qua Mỹ định cư?

- Tôi sang Mỹ biểu diễn nhiều lần rồi nên cũng không thấy lạ lẫm. Còn bé Kuni thì rất háo hức. Tôi sống đơn giản và hướng về gia đình, nên ở đâu cũng được, miễn là có người thân bên cạnh.

Sang Mỹ, tôi rất đắt show nên không lo buồn chán. Còn nếu "ế" show, tôi cũng có nhiều điều thú vị khác để làm như chăm sóc gia đình, làm đẹp... Và quan trọng hơn cả, tôi chưa dám nói trước vì bây giờ đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục. Chừng nào xong xuôi, tôi lên kế hoạch cụ thể cũng chưa muộn.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất