Bỏ hải ngoại về Việt Nam, "diva nhạc sến miền Tây" giờ ra sao?

Những năm 90, thị trường Việt Nam xuất hiện một ca sĩ trẻ có nghệ danh là Yến Khoa. Cô gây ấn tượng với công chúng nhờ vẻ đẹp mong manh, giọng hát ngọt ngào. Tên tuổi của nữ ca sĩ lên như diều gặp gió sau những ca khúc nổi tiếng như Sao anh nỡ đành quên, Tình đã bay xa (2,3,4), Tình xuân... Thậm chí, cô còn có danh xưng là "diva nhạc sến miền Tây" vì được khán giả miền sông nước yêu mến.

10:27 16/06/2023

 
Vẻ xinh đẹp đầy mơ mộng của Yến Khoa hồi mới vào nghề. (Ảnh: Pháp luật)

Năm 1998, Yến Khoa từng sang Mỹ 5 năm để xây dựng sự nghiệp hải ngoại. Trong khi các nghệ sĩ khác hốt bạc tỷ ở mảnh đất màu mỡ này, cô ca sĩ bé nhỏ lại quyết định thanh lý hợp đồng và trở về nhà. "Tôi không thể định cư Mỹ vì quá yếu đuối, không được bản lĩnh, tự lập như các đồng nghiệp. Ở Mỹ, tôi khóc nhiều vì nhớ nhà, cứ gọi điện thoại cho gia đình là đòi về. Mọi thứ nơi đây đều xa lạ" - Yến Khoa tâm sự. 

Khi về nước, cô đổi nghệ danh là Hoàng Châu để hát nhạc trẻ. Nữ ca sĩ gây tiếng vang với ca khúc Con lật đật, bản hit đình đám lúc bấy giờ. Hiện tại, tần suất đứng trước truyền thông của nữ ca sĩ không còn nhiều như trước đây nhưng Hoàng Châu vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Cô đang có cuộc sống viên mãn, giàu sang bên ông xã và cậu con trai. Được biết, chồng Hoàng Châu là Đăng Giao, từng là ông chủ hãng đĩa nơi cô ký hợp đồng. Những năm gần đây, anh nổi tiếng nhờ vai trò đạo diễn series phim Nắng 1, 2, 3. 

  
Hoàng Châu giờ đây đã có gia đình yên ấm bên ông xã và cậu quý tử. (Ảnh: Facebook)

Ban đầu, giọng ca Con lật đật khá rụt rè nên Đăng Giao mất nhiều thời gian để theo đuổi người trong mộng. Anh hỗ trợ Hoàng Châu mọi thứ từ mua nhạc, phòng thu, vũ công… xe đưa đón cô mỗi chuyến diễn miền Tây.

Với sự giúp đỡ của ông xã, nữ ca sĩ khá đắt show, tháng nào cũng kín lịch. Sau khi kết hôn, cuộc sống của Hoàng Châu đầy đủ về vật chất, dành phần lớn thời gian để tận hưởng cuộc sống làm vợ, làm mẹ. Chồng cô rất bận rộn với công việc làm đạo diễn và điều hành công ty riêng. 

Tâm sự về người chồng đại gia, Hoàng Châu cho biết: "Tôi có nhiều chỗ gập ghềnh. Thời mới ra trường, tôi vẫn đi hát lót ở tụ điểm, tự thân bươn chải đó thôi. Anh Giao là chủ hãng đĩa, dĩ nhiên không nghèo nhưng nói đại gia thì hơi quá! Hồi xưa, anh đầu tư vì tôi là ca sĩ độc quyền. Tôi đi cày cực khổ lắm để mang tiền về công ty đó chứ”. 

Nữ ca sĩ tự nhận mình là người rụt rè, an phận, không thích xuất hiện trước đám đông, trả lời phỏng vấn hay lên gameshow. Cô chỉ thích ở nhà và ra ngoài khi có việc bắt buộc. 

Nói về việc giải nghệ, lui về hậu phương khi sự nghiệp đang lên cao, "diva nhạc sến miền Tây" ngậm ngùi: "Cuộc sống bận rộn cũng hay nhưng chỉ khi lui về hậu phương, tôi mới thấy giá trị của sự bình yên, nhẹ nhàng. Tôi vẫn yêu nghề nhưng qua thời rồi. Thỉnh thoảng tôi có buồn, nhớ năm tháng rầm rộ của mình nhưng ngay cả ngày xưa, tôi cũng không phải kiểu người tham vọng, quyết liệt để đạt mục đích. Tham vọng lớn áp lực nhiều, tôi lại không chịu nổi áp lực." 

Gần đây, Hoàng Châu khiến truyền thông chú ý khi khoe loạt ảnh thuở là Yến Khoa, nhan sắc xinh đẹp khó chê. Hiện giờ, cô vẫn gìn giữ tình yêu âm nhạc và thường xuyên chia sẻ lại các ca khúc cũ của mình trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ đặt tên tài khoản Facebook là "Hoàng Châu Yến Khoa" để không quên 2 giai đoạn hoàng kim nhất trong sự nghiệp của mình. 

Tags:
Leon Vũ kể chuyện tuổi thơ bị mẹ bỏ rơi, gian nan với nghề ca hát ở Mỹ

Leon Vũ kể chuyện tuổi thơ bị mẹ bỏ rơi, gian nan với nghề ca hát ở Mỹ

Thời gian gần đây, Thúy Nga cùng chương trình Gõ cửa thăm nhà đã mang đến cho khán giả nhiều góc nhìn hơn về cuộc sống của các ca sĩ hải ngoại. Trong tập 73, Leon Vũ lần đầu kể về tuổi thơ bị mẹ bỏ rơi, sống với bà ngoại và những khó khăn thời điểm đi theo con đường nghệ thuật ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất