Leon Vũ kể chuyện tuổi thơ bị mẹ bỏ rơi, gian nan với nghề ca hát ở Mỹ

Thời gian gần đây, Thúy Nga cùng chương trình Gõ cửa thăm nhà đã mang đến cho khán giả nhiều góc nhìn hơn về cuộc sống của các ca sĩ hải ngoại. Trong tập 73, Leon Vũ lần đầu kể về tuổi thơ bị mẹ bỏ rơi, sống với bà ngoại và những khó khăn thời điểm đi theo con đường nghệ thuật ở Mỹ.

10:24 16/06/2023

 
Nam ca sĩ lần đầu kể về tuổi thơ.

Leon Vũ sinh ra ở Tây Ninh và theo gia đình sang Mỹ định cư từ năm 15 tuổi. Cứ ngỡ anh có điều kiện được sang nước ngoài sống từ bé nhưng thực tế tuổi thơ của nam ca sĩ có những mảng màu khá buồn. 

Theo đó, tuổi thơ anh vắng bóng mẹ ruột, bà bỏ rơi Leon khi anh chỉ mấy tuần tuổi. Tâm sự với Thúy Nga, nam ca sĩ nghẹn ngào: "Lúc Leon chỉ mới mấy tuần, mẹ Leon ẵm em đi mất, bỏ lại Leon và chị hai. Từ đó về sau Leon chỉ biết có bà ngoại thôi, nhiều khi tưởng bà ngoại là mẹ. Lúc đó bà thương Leon quá nên mấy dì giận không cho bà ở trong nhà, hai bà cháu phải ra ngoài chợ ở trong cái sạp. Tối thì Leon tới mấy rạp chiếu phim, sân vận động bắt dế cơm để sáng đem ra chợ bán".

Đến năm anh 7, 8 tuổi thì mẹ trở về. Lúc này mẹ cũng kết hôn với người mới. Vì còn quá nhỏ, không ý thức được tình mẫu tử, cũng chẳng cảm nhận được hình ảnh mẹ ruột là thế nào nên cuộc sống của cả hai có nhiều mâu thuẫn.

"Trước tết năm 1979 mấy ngày, mẹ Leon về. Khi mẹ đang ngồi với ông dượng (chồng sau của mẹ Leon Vũ) thì bà ngoại kêu Leon lên. Leon nhìn xong thì chắc nói gì đó hỗn lắm, giờ Leon không nhớ. Qua ngày hôm sau cả nhà đi hết, Leon bị mẹ lôi ra ngoài hè **** một trận tan tành khói lửa. Mới gặp mà phát cho mình "phần quà" vậy cái từ sau mình ác cảm, cứng đầu hơn. Bắt kêu ông dượng là ba thì Leon không kêu được, rồi cũng bị **** một trận", Leon tâm sự với Thúy Nga.

Dù mẹ về nhưng nam ca sĩ vẫn ở với bà ngoại, cho đến khi bà lớn tuổi không còn đủ khả năng nuôi cháu nữa thì Leon mới về ở với mẹ ruột để được đi học. Phụ huynh nam ca sĩ mang 5 đứa con đi Mỹ định cư. Anh vừa đi học, vừa phụ chăm các em để mẹ có thời gian làm việc.

Trước khi làm ca sĩ, Leon Vũ là người mẫu. Nhờ công việc đưa đón ban nhạc mà anh bắt đầu có mối quan hệ nhiều hơn với các bầu show. Anh kể mình may mắn được ca sĩ Hương Lan nhận làm con nuôi, hướng dẫn tận tình để phát triển con đường nghệ thuật. Thời gian đầu luyện tập, nam ca sĩ từng thiếu kiên nhẫn và muốn dừng lại mọi thứ.

Tại đây, cũng lần đầu anh tâm sự với Thúy Nga về những gian nan mình từng trải qua. Thời gian đầu chẳng ai muốn cho anh hát, Leon kể: "Từ từ Leon xin vô hát cho mấy vũ trường, cũng kiên trì, khổ cực lắm. Nhiều khi tám giờ rưỡi diện đồ lên mà đến hai giờ khuya cũng không ai kêu hát. Chị chủ kêu lại chơi rồi học hát cho quen, mà nhiều khi MC thấy mình không bắt mắt hay sao. Hồi đó không có xe, Leon đón xe buýt hay nhờ người quen thả mình đi đi về về. Chị chủ thấy tội nghiệp quá, cho làm thứ Tư, thứ Năm thôi với giá 50-60 đồng/ngày, còn cuối tuần cho người chuyên nghiệp. Làm riết cái quen, mỗi tối đều được hát mình mừng lắm. Từ đó bên đây nghe tên mình mới mời về Việt Nam, lúc đó Leon hát nhiều lắm".

Trải qua nhiều thăng trầm, vất vả, hiện tại Leon Vũ được nhiều người yêu mến hơn và có cuộc sống ổn định ở Mỹ. Căn nhà anh đang sống khá thoáng mát, có khu vườn riêng được trồng rất nhiều loại hoa quả, nuôi động vật và còn được tận dụng làm bối cảnh để quay MV. 

 
Leon Vũ sở hữu khu vườn khá rộng.

Bất ngờ hơn khi Leon Vũ đã lên kế hoạch thực hiện show ca nhạc ở quê nhà Tây Ninh, chuẩn bị bán vé và sẵn sàng mọi thứ nhưng nào ngờ vì dịch bệnh mà phải hoãn lại mọi thứ. Anh mong rằng thời gian tới mình sớm được trở về Việt Nam, phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả.

 

Tags:
Chân dung Lynda Trang Đài - 'Đệ nhất quyến rũ làng nhạc hải ngoại'

Chân dung Lynda Trang Đài - "Đệ nhất quyến rũ làng nhạc hải ngoại"

Ca sĩ hải ngoại Lynda Trang Đài được ví là "Madonna Việt Nam" từ suốt những năm cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất